TTCK ngày 24/5: Hạn chế mở rộng danh mục

P.V tổng hợp| 24/05/2016 04:47

Nhà đầu tư nên hạn chế mở rộng danh mục, ưu tiên giành tỷ trọng tiền mặt cao và chỉ duy trì trong danh mục nhóm cổ phiếu còn đà tăng hoặc đang được tích lũy trên một nền tảng hỗ trợ mạnh

TTCK ngày 24/5: Hạn chế mở rộng danh mục

"Nhà đầu tư nên hạn chế mở rộng danh mục, ưu tiên giành tỷ trọng tiền mặt cao và chỉ duy trì trong danh mục nhóm cổ phiếu còn đà tăng hoặc đang được tích lũy trên một nền tảng hỗ trợ mạnh", theo FPTS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 24/5 như sau:

BSC: Động lực tăng đã suy yếu

Lực cầu thị trường suy yếu tuy nhiên VN-Index vẫn đang vận động trong vùng an toàn. Động lực tăng điểm của thị trường đã suy yếu đi rõ rệt do vậy nhà đầu tư cần tiếp tục giảm tỷ trọng nắm giữ khi VN-Index giảm dưới 608 điểm ở những phiên giảm điểm hoặc không thể vượt qua 615 điểm ở những phiên tăng điểm.

SHS: Có thể hồi phục kỹ thuật

Nhóm cổ phiếu trụ cột suy yếu tiếp tục khiên thị trường rơi vào trạng thái điều chỉnh và tiến sát về ngưỡng hỗ trợ tâm lý 610 điểm. Thanh khoản suy giảm khi phần đông nhà đầu tư đang khá thận trọng trong bối cảnh các thông tin hỗ trợ trong nước tương đối yếu. Trong ngắn hạn, thị trường có thể hồi phục kỹ thuật và dao động với biên độ hẹp tại vùng 610-620 điểm.

Theo quan điểm của chúng tôi, khả năng tăng mạnh trở lại của chỉ số sẽ phụ thuộc khá nhiều vào kết quả từ chuyến công du của Tổng thống Mỹ Obama tại Việt Nam. Nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng danh mục ở mức tương đối và hạn chế lướt sóng trong thời điểm hiện tại.

FPTS: Hạn chế mở rộng danh mục

Các thông tin hỗ trợ thị trường không có sự đột biến mạnh mẽ trong khi sự lo ngại về khả năng tăng lãi suất của FED vào Tháng 6 tới có thể làm gia tăng các tín hiệu không ủng hộ cho thị trường. Tháng 6 cũng là thời điểm các Quỹ ETF hoạt động sôi nổi trở lại với các biến động khó lường của kỳ cơ cấu lại danh mục.

Do đó, tuần giao dịch cuối Tháng 5 sẽ mang nặng tâm lý thận trọng và điều này không ủng hộ cho các hoạt động giao dịch mạnh và theo đà giá cao. Cụ thể, nhà đầu tư nên hạn chế mở rộng danh mục, ưu tiên giành tỷ trọng tiền mặt cao và chỉ duy trì trong danh mục nhóm cổ phiếu còn đà tăng hoặc đang được tích lũy trên một nền tảng hỗ trợ mạnh.

BVSC: Điều chỉnh thêm một vài phiên

Thị trường có thể sẽ tiếp tục diễn biến lình xình theo chiều hướng điều chỉnh thêm một vài phiên tới. Nhà đầu tư có thể tranh thủ giai đoạn hiện tại để thực hiện hoạt động trading, tái cơ cấu danh mục sang các mã có triển vọng hồi phục tích cực hơn trong nhịp tới.

Tuy vậy, tỷ trọng cho danh mục tổng thể vẫn nên khống chế ở mức an toàn, tránh đẩy lên quá cao phòng ngừa trường hợp chỉ số có thể điều chỉnh sâu hơn dự kiến.  

VDSC: Nhịp điều chỉnh vẫn tiếp tục

Hai chỉ số tiếp tục giảm điểm kèm theo thanh khoản ở mức rất thấp. Nhịp điều chỉnh vẫn đang tiếp tục và nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ các chỉ số giảm về ngưỡng hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 24/5: Hạn chế mở rộng danh mục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO