TTCK ngày 24/4: Ưu tiên đầu tư ngắn hạn

P.V tổng hợp| 23/04/2014 02:25

Chiến lược đầu tư ngắn hạn và chiến lược mua thấp - bán cao là phù hợp hơn trong giai đoạn hiện tại của thị trường.

TTCK ngày 24/4: Ưu tiên đầu tư ngắn hạn

50 - 50 là tâm lý chung của các nhà phân tích khi nhận định về TTCK ngày 24/4. MBS cho rằng các chiến lược đầu tư ngắn hạn là phù hợp hơn trong giai đoạn hiện tại của thị trường.

BVSC: Nâng tỷ trọng nắm giữ trung hạn lên mức trung bình

Bức tranh kỹ thuật cũng đang cho thấy một kịch bản tương tự. Sau một nhịp sụt giảm mạnh, cả hai chỉ số đang dần tiếp cận các vùng hỗ trợ đáng lưu ý cả trong ngắn và trung hạn, 548-555 điểm của VN-Index và 77-78 điểm của HNX-Index.

Tuy nhiên, để tạo điểm đảo chiều với xác suất thành công cao hơn, nhiều khả năng cả hai chỉ số sẽ còn trải qua diễn biến giằng co điều chỉnh và tạo các nền giá thoải dần trong 1-2 tuần. Điều này khá trùng khớp với diễn biến phân hóa dựa vào yếu tố thông tin đã đề cập ở trên.

Duy trì quan điểm tích cực trong trung hạn và cân bằng trong ngắn hạn, chúng tôi cho rằng, các nhà đầu tư có thể thực hiện tích lũy và nâng tỷ trọng nắm giữ trung hạn lên mức trung bình. Một phần tỷ trọng trading quay vòng ngắn hạn có thể được áp dụng tại quanh các vùng hỗ trợ nhằm mục đích bình quân giá vốn, kết hợp tái cơ cấu cho vị thế trung hạn kể trên.

MBS: Áp dụng chiến lược mua thấp, bán cao

Thời điểm hiện tại, các nhà đầu tư vẫn có thể thăm dò vùng đáy cũng như mua dần cho các mục tiêu đầu tư trung và dài hạn nếu ở vùng giá hợp lý, tuy nhiên nhà đầu tư cần ý thức được rủi ro thị trường, và chỉ mua vào với khối lượng vừa phải, cũng như không nên sử dụng đòn bẩy tài chính.

Chúng tôi cho rằng các chiến lược đầu tư ngắn hạn là phù hợp hơn trong giai đoạn hiện tại của thị trường. Nhà đầu tư có thể áp dụng chiến lược mua thấp - bán cao, mua khi thị trường xuất hiện các đợt giảm, bán khi thị trường phục hồi, đặc biệt đối với các cổ phiếu đang có sẵn trong danh mục để có thể linh hoạt về thời gian ra - vào.

BSC: Thị trường sẽ dao động trong biên độ hẹp

Hôm nay VN-Index tạo 1 cây nến doji, HNX tạo 1 nến nhỏ, biên độ dao động hẹp cùng với khối lượng sụt giảm cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá uể oải. Tại vùng giá hiện tại, chúng tôi quan sát thấy bên mua vẫn khá thận trọng trong khi bên bán có dấu hiệu sốt ruột bán ra tại nhiều cổ phiếu trong cuối phiên chiều.

Với diễn biến như vậy, lực đi lên của thị trường không có nhiều, trong khi vẫn có sức ép nhẹ từ sự mất kiên nhẫn của bên bán lên giá cổ phiếu có thể khiến 2 chỉ số giảm lại, hướng về phía vùng đáy cũ. Trong kịch bản này, chúng tôi cho rằng ngưỡng hỗ trợ ở vùng đáy cũ 555 - 560 điểm (VN-Index) và 78.5 điểm (HNX-Index) vẫn sẽ đủ mạnh để 2 chỉ số không giảm sâu hơn trừ khi xuất hiện thông tin mới quá tiêu cực.

Như vậy, nhiều khả năng thị trường sẽ dao động trong biên độ hẹp với thanh khoản tiếp tục giảm sút. Các nhà đầu tư nên cân nhắc giữ tỷ trọng cổ phiếu trung bình (50/50) trong giai đoạn chưa rõ xu hướng này.

IVS: Dòng tiền sẽ quay lại

Theo góc nhìn của chúng tôi thì áp lực này chủ yếu đến từ những lô cổ phiếu mà nhà đầu tư đã bắt đáy trước đó. Với việc kỳ nghỉ lễ dài đang cận kề thì dòng tiền đương nhiên đứng ngoài nên chúng ta không đòi hỏi cầu mua sẽ mạnh trở lại. Điều quan trọng nhất bây giờ vẫn là sự bình vững của thị trường một cách chắc chắn hơn và điều đó sẽ giúp dòng tiền quay lại sau nghỉ lễ.

Chúng tôi tin rằng cầu mua từ khối ngoại sẽ là động lực để kích hoạt điều này”.

FPTS: Xu hướng trung hạn vẫn là tích cực

Nhìn chung, kịch bản hồi phục của các chỉ số vẫn gặp khó khăn khi lượng cung tiềm ẩn tại các mức giá cao đang khiến cho hoạt động bắt đáy của nhà đầu tư có phần thận trọng hơn. Trong các phiên cuối tuần, chúng tôi cho rằng thị trường vẫn sẽ gặp khó khăn ở những ngưỡng kháng cự nhạy cảm, những rung lắc vì thế có thể xuất hiện nhiều hơn với xu hướng chính là đi ngang trong khoảng hẹp 560 – 580 điểm.

Về kỹ thuật, nếu các chỉ số không biến động quá mạnh và diễn biến theo chiều hướng tích lũy trong thời gian tới thì những đánh giá của chúng tôi về xu hướng trung hạn vẫn là tích cực. Nhà đầu tư vẫn nên duy trì sự thận trọng, chờ đợi những tín hiệu chắc chắn hơn từ thị trường và khối ngoại; việc giải ngân vẫn cần hạn chế, tránh trường hợp mua đuổi giá cao trong các phiên hồi phục kỹ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 24/4: Ưu tiên đầu tư ngắn hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO