TTCK ngày 24/2: Có thể giảm điểm

P.V tổng hợp| 23/02/2016 01:18

Trong phiên 24/2, thị trường có thể sẽ giảm điểm, nhưng đà giảm không sâu.

TTCK ngày 24/2: Có thể giảm điểm

"Trong phiên 24/2, thị trường có thể sẽ giảm điểm, nhưng đà giảm không sâu. VN-Index có thể rung lắc quanh ngưỡng 560 điểm. Nhà đầu tư nên cẩn trọng, lựa chọn kỹ cổ phiếu bởi thị trường đang trong giai đoạn phân hóa mạnh, tránh việc đầu tư dàn trải", theo MSI.

Thị trường ngày 24/2 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

FPTS: Dấu hiệu điều chỉnh kỹ thuật

Thị trường đang vận động theo kịch bản rung lắc và thử thách khu vực kháng cự mạnh như đề cập trước đó. Qua phiên 23/2, các chỉ số đều cho thấy dấu hiệu điều chỉnh kỹ thuật, nhưng cơ sở chung về xu hướng vẫn bảo lưu tính tích cực.

Theo đó, chiến lược giao dịch là không mua đuổi tại mức giá cao, mà thay vào đó, nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi tín hiệu đảo chiều xuất hiện tại vùng hỗ trợ mạnh của VN-Index rồi mới thực hiện mua vào tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Nhà đầu tư với mức chịu rủi ro cao vẫn có thể tranh thủ những rung lắc mạnh trong phiên để tìm cơ hội tại các cổ phiếu có dấu hiệu bứt phá lên khỏi giai đoạn tích lũy với khối lượng giao dịch bình quân tăng dần.

MSI: Có thể giảm điểm, nhưng không sâu

Áp lực bán mạnh trong phiên chiều khiến thị trường chỉ còn tăng điểm nhẹ. Kết phiên, VN-Index để mất mốc 565 điểm và đóng cửa ở mức gần như thấp nhất phiên. Mục tiêu ngắn hạn của VN-Index là 570 (+/-5) điểm, tuy nhiên, sẽ có điều chỉnh giằng co mạnh quanh ngưỡng này.

Trong phiên 24/2, thị trường có thể sẽ giảm điểm, nhưng đà giảm không sâu. VN-Index có thể rung lắc quanh ngưỡng 560 điểm. Nhà đầu tư nên cẩn trọng, lựa chọn kỹ cổ phiếu bởi thị trường đang trong giai đoạn phân hóa mạnh, tránh việc đầu tư dàn trải.

SHS: Rung lắc nhẹ

Lực đỡ từ nhóm cổ phiếu Bluechips tiếp tục giúp VN-Index có phiên tăng điểm thứ 4 liên tiếp, tuy nhiên, biên độ tăng đã bị thu hẹp mạnh so với phiên sáng trước áp lực chốt lời tăng mạnh về cuối phiên. Thanh khoản tiếp tục được duy trì ở mức cao, bên cạnh đó, khối ngoại đẩy mạnh mua ròng trong phiên là những tín hiệu tích cực giảm thiểu khả năng rơi mạnh bất ngờ của thị trường trong những phiên tới.

Dù vậy, các nhóm cổ phiếu lớn như dầu khí, chứng khoán, ngân hàng đều giao dịch không quá tích cực khiến việc xuất hiện rung lắc nhẹ là có thể xảy ra.

Nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ổn định, chỉ xem xét mua vào những mã có yếu tố cơ bản tốt trong những nhịp rung lắc của thị trường, tránh mua đuổi ở vùng giá cao.

BSC: Áp lực chốt lời đã xuất hiện

Áp lực chốt lời đã xuất hiện, tuy nhiên, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp. Nhịp rung lắc nhiều khả năng sẽ tiếp tục xuất hiện trong phiên ngày 24/2. Nhà đầu tư xem xét chốt lời từng phần tại các nhịp rung lắc và canh mua trở lại tại các nhịp giảm kỹ thuật sâu hơn của thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 24/2: Có thể giảm điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO