TTCK ngày 24/10: Tiếp tục duy trì đà tăng

P.V tổng hợp| 24/10/2013 07:12

Các nhà đầu tư vẫn nên duy trì vị thế nắm giữ cổ phiếu với tỷ lệ cao và cân nhắc mua vào nhóm cổ phiếu Bluechips chưa tăng hoặc đang tích lũy ở nhịp điều chỉnh trong phiên, theo VCSC.

TTCK ngày 24/10: Tiếp tục duy trì đà tăng

"Các nhà đầu tư vẫn nên duy trì vị thế nắm giữ cổ phiếu với tỷ lệ cao và cân nhắc mua vào nhóm cổ phiếu Bluechips chưa tăng hoặc đang tích lũy ở nhịp điều chỉnh trong phiên, theo VCSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 24/10 như sau:

BSC: Khối ngoại tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ thị trường

Thị trường phục hồi trong phiên ngày 23/10, thanh khoản được cải thiện, đồng thời VN-Index vượt mốc kháng cự 503 điểm là những tín hiệu tích cực trong thời điểm hiện tại. Khối ngoại tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ thị trường khi ngày 23/10 giá trị mua ròng trên HSX đạt hơn 135 tỷ cao hơn 11 lần phiên ngày 22/10.

Mức kháng cự của VN-Index hiện tại nằm ở mốc 510 điểm và mức hỗ trợ gần nhất là ở 495 điểm.

BVSC: Tránh mua bán năng động

Theo quan sát của chúng tôi, phiên ngày 23/10 có ý nghĩa khá quan trọng về mặt kỹ thuật khi VN-Index đã chinh phục thành công vùng đỉnh ngắn hạn cách đây 2 tuần. Điểm mua được đặt tại hai vùng hỗ trợ gần nhất của VN-Index, 497-498 và 490-491 điểm, tùy vào mức độ chấp nhận rủi ro cũng như nhóm cổ phiếu mục tiêu của nhà đầu tư. Những mã đã tăng nóng nên đặt điểm tích lũy ở vùng hỗ trợ thấp hơn tương đối và ngược lại, những mã chưa tăng nhiều có thể mua tại vùng hỗ trợ gần hơn.

Ở một góc độ khác, các vị thế trung hạn vẫn có thể được duy trì nhằm bám theo xu hướng chính của thị trường. Việc trading, tái cơ cấu đối với phần danh mục này có thể được thực hiện tại các vùng cản mạnh tuy nhiên cần khống chế tỷ trọng và tránh mua bán quá năng động, có thể khiến nhà đầu tư đánh mất vị thế.

FPTS: Không nên mua đuổi giá tại thời điểm tăng mạnh

Theo quan sát của chúng tôi, thanh khoản trong những phiên gần đây đã gia tăng, dòng tiền đầu cơ nhen nhóm trở lại tuy nhiên vẫn có sự thận trọng nhất định quanh ngưỡng 500 thể hiện rất rõ qua việc lực bán gia tăng mỗi khi bên mua quá hưng phấn trong phiên.

Ngoài ra có thể thấy tại mốc này nhà đầu tư nước ngoài vẫn giải ngân khá mạnh tay, điểm số không có nhiều biến động nhưng sự phân hóa và chọn lọc cổ phiếu diễn ra mạnh mẽ, nhiều cổ phiếu tiếp tục xu thế tăng vượt qua những vùng đỉnh ngắn hạn.

Về yếu tố nội tại, chúng tôi cho rằng tâm lý nhà đầu tư trong nước đã ổn định hơn khi nhận được hỗ trợ từ một số thông tin kinh tế quan trọng gần đây, như vậy mặc dù nhiều yếu tố tích cực đang ủng hộ cho thị trường trở lại với xu hướng hồi phục ngắn nhưng chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm duy trì sự thận trọng nhất định.

Nhà đầu tư không nên mua đuổi giá tại các thời điểm thị trường tăng mạnh, các quyết định mua vào vẫn nên ưu tiên lựa chọn những cổ phiếu cơ bản, có khả năng tăng trưởng tốt trong những tháng cuối năm.

IVS: Thị trường sẽ tăng nhẹ trong phiên tới

Quan sát trên đồ thị Intraday có thể thấy sức ảnh hưởng từ nhóm cổ phiếu LargeCap lên chỉ số là rất lớn. Rất nhiều lần chỉ số này có những biến động tăng giảm mạnh do sự tăng giảm của một cổ phiếu nào đó của nhóm này. Chính vì thế mà chỉ số vẫn giữ khá vững ở vùng 500 điểm và nhờ đó đã thu hút được lực mua quay lại với thị trường.

Với thanh khoản của thị trường như ngày 23/10 sẽ giúp giải tỏa cho tâm lý nhà đầu tư về khối lượng giao dịch lớn về tới tài khoản ngày 24/10 và chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục một phiên tăng nhẹ nữa.

VCSC: Tiếp tục duy trì đà tăng

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trong phiên ngày 24/10, đặc biệt chỉ số VN-Index có thể vượt mức kháng cự 505.

Điểm nổi bật chúng tôi nhận thấy trên mô hình chỉ báo kỹ thuật là tốc độ xu hướng tăng của chỉ số VN-Index đã gia tăng trở lại và dòng tiền chưa có xu hướng rút hẳn ra khỏi thị trường mà chủ yếu có sự dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu Bluechips chưa tăng hoặc đang tích lũy như chúng tôi đã đề cập trong các phiên trước. Vùng kháng cự chính của xu hướng tăng ngắn hạn là 515 - 520 của chỉ số VN-Index và 63 - 63,5 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, các nhà đầu tư vẫn nên duy trì vị thế nắm giữ cổ phiếu với tỷ lệ cao và cân nhắc mua vào nhóm cổ phiếu Bluechips chưa tăng hoặc đang tích lũy ở nhịp điều chỉnh trong phiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 24/10: Tiếp tục duy trì đà tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO