TTCK ngày 23/7: Sóng tăng đang suy yếu

P.V tổng hợp| 22/07/2014 03:15

Nhà đầu tư cũng có thể chủ động hạ tỷ trọng cổ phiếu nếu quan sát thấy số lượng cổ phiếu tăng giá thấp hơn hơn giảm giá, thanh khoản thị trường suy yếu và dòng tiền tập trung vào nhóm cổ phiếu đầu cơ", theo VND.

TTCK ngày 23/7: Sóng tăng đang suy yếu

"Nhà đầu tư cũng có thể chủ động hạ tỷ trọng cổ phiếu nếu quan sát thấy số lượng cổ phiếu tăng giá thấp hơn hơn giảm giá, thanh khoản thị trường suy yếu và dòng tiền tập trung vào nhóm cổ phiếu đầu cơ", theo VND. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 23/7 như sau:

BVSC: VN-Index kiểm định lại mức kháng cự 600

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể kiểm định lại các mức kháng cự 600 của chỉ số VN-Index và 81,0 của chỉ số HNX-Index trong phiên giao dịch ngày 23/7, nhưng chúng tôi vẫn đánh giá áp lực bán có thể gia tăng tại các vùng kháng cự này.

Đồng thời, hệ thống chỉ báo xung lượng ngắn hạn của chúng tôi cho thấy dòng tiền tiếp tục có xu hướng “rút ra” và xung lực tăng ngắn hạn có thể yếu dần. Tuy nhiên, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy tri mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ lên mức 588,4 của chỉ số VN-Index và 79,0 của chỉ số HNX-Index cho nên chúng tôi vẫn đánh giá đây là giai đoạn điều chỉnh sau xu hướng tăng kéo dài vừa qua.

Do đó, các nhà đầu tư vẫn nên dừng vị thế mua mới hoặc không nên gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu và có thể tiếp tục chốt lời từng phần ở các cổ phiếu có suất sinh lời cao. Đồng thời, các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn chưa nên bán hết toàn bộ danh mục khi xu hướng ngắn hạn vẫn còn tích cực

FPTS: Thị trường đi ngang

Trong giai đoạn này, chúng tôi cho rằng diễn biến điều chỉnh này vẫn mang nhiều tính kỹ thuật và sẽ khó có khả năng xuất hiện phiên giảm mạnh đột ngột.

Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn cần lưu ý rằng thị trường sẽ tiếp tục gặp khó khăn do các chỉ số vẫn đang bị chi phối bởi tâm lý giao dịch trên vùng đỉnh cũ và trạng thái thiếu vắng thông tin hỗ trợ từ vĩ mô. Bởi vậy, kịch bản khả quan lúc này có lẽ là sự phân hóa giá diễn ra đẩy thị trường đi ngang với những phiên tăng giảm xen kẽ.

Chúng tôi vẫn bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư lướt sóng hạn chế mở các trạng thái mua mới trước khi thị trường có tín hiệu xác nhận xu thế rõ ràng hơn, việc nắm giữ cổ phiếu vẫn cần ưu tiên những cổ phiếu cơ bản với tính hình hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm tốt.

MSBS: VN-Index sẽ dần hồi phục trở lại

Chỉ số VN-Index nhiều khả năng vẫn sẽ giảm ngay đầu giờ giao dịch sau đó sẽ hồi phục dần trở lại. Thị trường chưa có nhiều những dấu hiệu tích cực để chỉ số VN-Index có thể vượt qua vùng 600 – 610 điểm.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư vẫn nên giữ trạng thái thận trọng, hạn chế giải ngân do đây là thời điểm thị trường đang tiềm ẩn nhiều rủi ro cao, đặc biệt là trong ngắn hạn.

VND: Sóng tăng đang suy yếu

Chúng tôi nhận định sóng tăng của thị trường đang bước vào giai đoạn suy yếu. Chiến lược giao dịch phù hợp là dừng mua khi thị trường phục hồi.

Nhà đầu tư cũng có thể chủ động hạ tỷ trọng cổ phiếu nếu quan sát thấy số lượng cổ phiếu tăng giá thấp hơn hơn giảm giá, thanh khoản thị trường suy yếu và dòng tiền tập trung vào nhóm cổ phiếu đầu cơ.

Theo nhận định của chúng tôi, thị trường phiên giao dịch ngày 23/7 có thể sẽ chỉ có biến động trong biên độ nhỏ với xác suất thị trường tăng nhẹ cao hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 23/7: Sóng tăng đang suy yếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO