TTCK ngày 23/6: Chờ kết quả từ Brexit

P.V tổng hợp| 22/06/2016 00:24

Diễn biến của VN-Index nhiều khả năng sẽ tập trung vào khu vực cận dưới 620 điểm của kênh đi ngang. Đây là mốc điểm nhạy cảm và được coi như điểm báo hiệu nên rút lui khỏi thị trường với các vị thế ngắn hạn", theo FPTS.

TTCK ngày 23/6: Chờ kết quả từ Brexit

"Diễn biến của VN-Index nhiều khả năng sẽ tập trung vào khu vực cận dưới 620 điểm của kênh đi ngang. Đây là mốc điểm nhạy cảm và được coi như điểm báo hiệu nên rút lui khỏi thị trường với các vị thế ngắn hạn", theo FPTS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 23/6 như sau:

BSC: Coi vùng 630 là điểm bán giảm tỷ trọng

Thị trường có phiên giao dịch trái chiều khi mà VN-Index giảm điểm nhẹ, còn HNX-Index và UPCoM-Index lại tăng điểm, khối lượng giao dịch có phần giảm nhẹ. Các chỉ báo kỹ thuật của thị trường vẫn chưa cho một tín hiệu rõ ràng về khả năng tiến về và vượt vùng đỉnh.

VN-Index liên tục đuối sức khi tiếp cận vùng 630 trong thời gian gần đây, do đó, tiếp tục thận trọng trong bối cảnh hiện tại và coi vùng 630 là điểm bán giảm tỷ trọng, đặc biệt, khi thời điểm diễn ra trưng cầu dân ý về Brexit đang đến rất gần.

Quan điểm thận trọng cũng đang trải rộng khắp thị trường trên thế giới khi khối lượng giao dịch đều suy giảm. Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn.

FPTS: Rủi ro xu hướng vẫn ở mức cao

Diễn biến của VN-Index trong phiên 23/6 nhiều khả năng sẽ tập trung vào khu vực cận dưới 620 điểm của kênh đi ngang kéo dài từ đầu tháng 6/2016 đến nay. Đây là mốc điểm nhạy cảm và được coi như điểm báo hiệu nên rút lui khỏi thị trường với các vị thế ngắn hạn, bởi nếu VN-Index phá vỡ mốc hỗ trợ, sẽ có nguy cơ của một xu hướng giá xuống hình thành.

Do đó, hạn chế các giao dịch theo chiều mua bởi rủi ro xu hướng vẫn ở mức cao. Nhóm nhà đầu tư có mức độ chịu rủi ro thấp có thể cân nhắc bán giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục để chờ cơ hội khác.

KIS: Tiếp tục quan sát và chờ đợi

VN-Index một lần nữa đã không thể vượt qua ngưỡng kháng cự 630 cùng với khối lượng suy yếu cho thấy động lực tăng chưa thực sự ổn định. Hiện tại, vùng hỗ trợ ngắn hạn vẫn xoay quanh 618-620.

Thị trường đang có sự phân hóa và dòng tiền tham gia thị trường cũng chưa thực sự mạnh. Do đó, để hạn chế rủi ro, nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát và chờ đợi những tín hiệu rõ ràng hơn từ thị trường.

MSI: Tiếp tục điều chỉnh sideway

Thị trường điều chỉnh nhẹ kèm theo hiện tượng phân hóa cổ phiếu. Cổ phiếu tốt vẫn tiếp tục đà tăng giá, trong khi số khác lại không. Qua diễn biến thị trường, thanh khoản cũng như tính chu kỳ, thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh ở biên độ hẹp quanh vùng 625-630 điểm.

VN-Index có thể tiếp tục điều chỉnh sideway trong phiên giao dịch ngày 23/6, quá trình điều chỉnh có thể kéo dài tiếp 2-3 phiên lên xuống, trước khi có thể bứt phá cứ điểm 630 điểm. Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu tốt, hạn chế giao dịch ngắn hạn.

SHS: Chờ kết quả từ Brexit

Sự hưng phấn của nhà đầu tư tiếp tục giảm nhiệt trong phiên 22/6, qua đó khiến thị trường điều chỉnh giảm điểm nhẹ 1,59 điểm, xuống mức 626,41 điểm vào cuối phiên. Thanh khoản cũng sụt giảm so với phiên 21/6, trong khi đó khối ngoại tiếp tục giải ngân hỗ trợ cho xu hướng chung của thị trường.

Xét về nhóm ngành, trước áp lực bán từ phía nhà đầu tư dần về cuối phiên chiều, phần lớn các cổ phiếu thuộc các nhóm lớn như thép, dầu khí, vật liệu xây dựng…đều bị thu hẹp đà tăng. Theo quan điểm của SHS, xu hướng chung của thị trường sẽ trở nên rõ ràng hơn sau khi có kết quả từ sự kiện Brexit vào ngày 23/6.

Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng đối với những mã đã có sẵn trong danh mục. Việc giải ngân tìm kiếm lợi nhuận chỉ nên thực hiện tại 1 số mã kỳ vọng có kết quả kinh doanh tích cực vào quý II/2016 hoặc các mã có thông tin hỗ trợ đặc biệt.

VPBS: Giao dịch lình xình

Phiên giao dịch 22/6 không làm thay đổi tín hiệu kỹ thuật của các chỉ số chính khi các chỉ số này vẫn nằm trên tất cả các đường trung bình động ngắn, trung và dài hạn. Tuy nhiên, giao dịch trong phiên tỏ ra không mấy sôi động, nhiều khả năng do tâm lý thận trọng khi cuộc trưng cầu dân ý tại Anh đang đến gần.

Xu hướng giao dịch lình xình này có thể sẽ tiếp tục kéo dài cho tới khi người dân Anh đưa ra câu trả lời rõ ràng cho việc đi hay ở lại EU. Do đó, VPBS tạm thời khuyến nghị các nhà đầu tư đứng ngoài và quan sát thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 23/6: Chờ kết quả từ Brexit
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO