TTCK ngày 23/5: Tiếp tục có những phiên điều chỉnh

P.V tổng hợp| 22/05/2014 09:00

Để có thể xác lập lại xu thế tăng ngắn hạn, thị trường cần thêm những thông tin vĩ mô tích cực đột biến hoặc sự tham gia mạnh mẽ trở lại của dòng tiền", theo BVSC.

TTCK ngày 23/5: Tiếp tục có những phiên điều chỉnh

"Để có thể xác lập lại xu thế tăng ngắn hạn, thị trường cần thêm những thông tin vĩ mô tích cực đột biến hoặc sự tham gia mạnh mẽ trở lại của dòng tiền", theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 23/5 như sau:

BVSC: Tiếp tục có những phiên điều chỉnh

Trong ngắn hạn, đà hồi phục của thị trường sẽ sớm gặp áp lực chốt lời và có thể tiếp tục có những phiên điều chỉnh. Chiến lược tạm thời đứng ngoài quan sát hoặc chốt lời theo kỳ vọng đối với các nhà đầu tư chưa kịp giảm tỷ trọng cổ phiếu xuống vẫn được chúng tôi khuyến nghị.

Để có thể xác lập lại xu thế tăng ngắn hạn, thị trường cần thêm những thông tin vĩ mô tích cực đột biến hoặc sự tham gia mạnh mẽ trở lại của dòng tiền.

FPTS: Khó vượt qua khu vực 550 điểm

Trong phiên cuối tuần, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ khó có thể vượt qua khu vực 550 điểm ngắn hạn của VN-Index, những rung lắc vì thế có thể xuất hiện nhiều hơn với xu hướng chính là đi xuống kiểm tra lại khu vực hỗ trợ dưới.

Về kỹ thuật, nếu các chỉ số không biến động quá mạnh như giai đoạn trước và diễn biến theo chiều hướng tích lũy trong thời gian tới thì khả năng thị trường sẽ đi vào chu kỳ ổn định hơn sau nhịp điều chỉnh.

Theo đó, nhà đầu tư vẫn nên duy trì sự thận trọng, cân nhắc việc chốt lời đối với các cổ phiếu bắt đáy thành công trong giai đoạn vừa qua, đối với các cổ phiếu cơ bản tốt cho mục tiêu trung và dài hạn thì có thể tiếp tục nắm giữ tuy nhiên chưa nên vội mua bình quân giá tại thời điểm này.

MSBS: Có khả năng tiếp tục giảm

Chúng tôi nhận định thị trường ngày 23/5 có khả năng tiếp tục giảm. Chỉ số VN-Index có thể giảm ngay đầu phiên xuống mốc 535 điểm sau đó sẽ hồi phục lại về sát mốc 540 điểm. Mặc dù các thông tin chính trị - xã hội không còn ảnh hưởng lớn tới tâm lý nhà đầu tư trên thị trường tuy nhiên xét trong ngắn hạn thì đây vẫn chưa phải thời điểm giải ngân thích hợp.

Nhà đầu tư nên xem xét giảm tỷ trọng cổ phiếu ngắn hạn đặc biệt là các cổ phiếu đã tăng khá trong đợt hồi phục vừa qua vào các nhịp tăng của thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 23/5: Tiếp tục có những phiên điều chỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO