TTCK ngày 23/3: Đi ngang trong ngắn hạn

K.N (tổng hợp)| 23/03/2012 06:10

Nhà đầu tư tham gia thị trường trong giai đoạn này nên thận trọng và xác định mức giá cắt lỗ để bảo toàn vốn nếu thị trường có dấu hiệu giảm mạnh.

TTCK ngày 23/3: Đi ngang trong ngắn hạn

Nhà đầu tư tham gia thị trường trong giai đoạn này nên thận trọng và xác định mức giá cắt lỗ để bảo toàn vốn nếu thị trường có dấu hiệu giảm mạnh. Các công ty chứng khoán nhận định và dự đoán thị trường ngày 23/3 như sau:

BVSC: Sẽ xuất hiện đợt giằng co đi ngang trong ngắn hạn

Nếu trong một hai phiên tới thị trường quay đầu điều chỉnh trước khi chạm lại vùng đỉnh cũ, BVSC thiên về kịch bản thị trường sẽ xuất hiện một đợt giằng co đi ngang mang tính ngắn hạn trong vùng cản kỹ thuật 68,6-79,1 với việc hình thành một mẫu hình tam giác.

Trong kịch bản này, việc tích lũy tại các vùng giá thấp, tăng tỷ trọng danh mục có thể được cân nhắc trong các phiên điều chỉnh sau đó.

Trong kịch bản thị trường tiếp tục tăng điểm trong các phiên tới, nhà đầu tư nên thực hiện chốt lời danh mục ngắn hạn, đặc biệt đối với những mã tăng nóng trong những phiên gần đây và chỉ giữ lại phần danh mục trung hạn.

Nếu thị trường không có nhịp điều chỉnh trước khi chạm lại đỉnh cũ, chúng tôi cho rằng khả năng đảo chiều sẽ khá cao cho hai chỉ số.

BSC: Thị trường khó duy trì đà tăng nóng trong ngắn hạn

Hiện tại, các thông tin như hạ lãi suất hay lạm phát thấp đã được giới đầu tư đón nhận như một yếu tố hỗ trợ mang tính tâm lý và phản ánh vào suốt quá trình tăng giá vừa qua.

Trong khi đó, sẽ cần thêm thời gian để các chính sách này phát huy tác dụng, tạo nên những chuyển biến mang tính cơ bản về môi trường vĩ mô và hoạt động của các doanh nghiệp.

Vì vậy, chúng tôi không đánh giá cao khả năng thị trường có thể duy trì đà tăng nóng trong ngắn hạn.

Chiến lược ngắn hạn chúng tôi đề xuất là chỉ nên gia tăng giải ngân nếu thị trường có sự điều chỉnh đủ hấp dẫn, giảm tỷ trọng với phần cổ phiếu đã có lãi để duy trì một tỷ trọng cân bằng giữa tiền và cổ phiếu trong danh mục hiện tại.

FPTS: VN-Index trở lại trạng thái giằng co

Điểm tích cực trong phiên giao dịch hôm nay vẫn được ghi nhận là dòng tiền đổ vào nhóm cổ phiếu đầu cơ duy trì khá tốt. Tại các mã cổ phiếu nóng, hiện tượng dư mua giá trần vẫn tiếp tục diễn ra cho thấy vẫn có nhà đầu tư chấp nhận rủi ro cao để tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn.

Bên cạnh đó, sức cầu tuy không còn mạnh mẽ như phiên trước song vẫn được duy trì khá bền bỉ và hấp thu tốt lượng bán ra.

Theo đó, các tín hiệu thị trường phiên hôm nay cho thấy VN-Index có thể sẽ trở lại trạng thái giằng co, không rõ xu hướng trong một vài phiên giao dịch tới. Mặc dù xu thế đi lên của VN-Index trong trung và dài hạn tương đối khả quan, nhưng rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao.

Nhà đầu tư tham gia thị trường trong giai đoạn này nên thận trọng và xác định mức giá cắt lỗ để bảo toàn vốn nếu thị trường có dấu hiệu giảm mạnh.

KEVS: Xu hướng đi ngang

Hai chỉ số VN-Index và HNX-Index đang chạm đến khu vực kháng cự.

Chúng tôi duy trì quan điểm trung tính đối với chỉ số VN-Index trong ngắn hạn do thị trường vẫn nằm dưới khu vực kháng cự. Áp lực bán tại khu vực này khiến đợt phục hồi gần nhất của thị trường đang chậm lại.

Nhà đầu tư nên triệt để tuân thủ các quy tắc bảo toàn vốn khi tình hình trở nên không thuận lợi.

Thị trường đang tiến vào khu vực kháng cự và gia tăng chậm lại, nhất là đối với các mã vốn hóa lớn nhất của sàn HNX. Dòng tiền chủ yếu tập trung vào các mã có thị giá nhỏ.

Chưa rõ bên mua có đẩy thị trường qua được kháng cự hay không. Do đó, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư nên rất cẩn trọng tại khu vực này.

Nhà đầu tư đặc biệt lưu ý mức dừng lỗ để bảo toàn vốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 23/3: Đi ngang trong ngắn hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO