TTCK ngày 23/3: Có thể tăng điểm kỹ thuật

P.V tổng hợp| 22/03/2016 01:30

Nhiều khả năng thị trường sẽ tăng điểm nhẹ, nhưng đây có thể chỉ là phiên hồi phục kỹ thuật khi VN-Index chạm ngưỡng hỗ trợ mạnh 570 điểm.

TTCK ngày 23/3: Có thể tăng điểm kỹ thuật

"Trong phiên 23/3, nhiều khả năng thị trường sẽ tăng điểm nhẹ, tuy nhiên đây có thể chỉ là phiên hồi phục kỹ thuật khi VN-Index chạm ngưỡng hỗ trợ mạnh 570 điểm", theo MSI.

Các công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 23/3 như sau:

IVS: Áp lực sẽ xuất hiện nhiều hơn

Kết thúc phiên với một nhịp giảm nhẹ và duy trì được mốc 570 điểm cần thiết nhưng thanh khoản sụt giảm cho thấy sự thận trọng của cả bên bán lẫn bên mua. Về cán cân, số lượng mã cổ phiếu giảm giá có xu hướng chiếm ưu thế, cho thấy áp lực sẽ xuất hiện lớn hơn nữa nếu như thủng mốc kỹ thuật này.

Về cơ bản, thị trường vẫn có một số tích cực nhất định nên nếu như một lực mua mạnh đẩy chỉ số này cách biệt từ 5 điểm trở lên thì dòng tiền sẽ quay lại.

Nhiều khả năng ở phiên 23/3 điều này sẽ xảy ra nhưng mức độ thành công đến đâu lại là chuyện khác. Điều quan ngại nhất là áp lực đến một cách từ từ và mốc 570 điểm dần trôi thì khả năng dòng tiền trở lại sẽ ngày một xa vời.

BVSC: Tránh giải ngân để tăng tỷ trọng

Thị trường vẫn chưa cho tín hiệu mới sau phiên giao dịch 22/3, mặc dù lượng cầu bắt đáy đã hoạt động tích cực hơn trong thời điểm VN-Index giảm sâu.

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình, tránh các hoạt động giải ngân đẩy tỷ trọng lên mức cao cho đến khi chỉ số cho tín hiệu rõ nét hơn.

BSC: Rủi ro tiềm ẩn đang gia tăng

Thị trường đang trong pha dao động tâm lý, VN-Index đang kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ tại 570 điểm. Diễn biến trong các phiên tới nhiều khả năng phân hóa mạnh hơn, triển vọng thị trường trong vài phiên tới có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn.

Nhà đầu tư ưa mạo hiểm có thể cân nhắc mua bắt đáy nếu VN-Index giảm sâu trong các nhịp điều chỉnh sắp tới, đồng thời hạn chế mua vào khi VN-Index hồi phục lại gần ngưỡng kháng cự 580 điểm.

SHS: Tiếp tục tích lũy tại vùng giá hiện tại

VN-Index tiếp tục giảm điểm, tuy nhiên biên độ điều chỉnh được thu hẹp đáng kể nhờ lực cầu quay lại vào cuối phiên giúp VN-Index duy trì trên mốc 570 điểm.

Thanh khoản suy yếu cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư khi VN-Index liên tục test không thành công mốc 580 điểm trong thời gian qua. Dù vậy, những mã cổ phiếu trụ cột như VCB, VIC, GAS vẫn giao dịch khá tích cực, đồng thời một số mã cổ phiếu vừa và nhỏ thuộc nhóm khoáng sản, ô tô vẫn thu hút dòng tiền khá tốt, khiến cho khả năng điều chỉnh sâu của VN-Index trong phiên tới là không cao.

Nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục tích lũy tại vùng giá hiện tại. Nhà đầu tư cần theo dõi sát diễn biến thị trường, giữ tỷ trọng cổ phiếu ổn định, hạn chế việc mua mới.

KIS: Duy trì xu thế điều chỉnh vừa phải

Thị trường trong nước đang trải qua giai đoạn điều chỉnh kỹ thuật sau giai đoạn phục hồi từ cuối tháng 1. Vẫn còn khá sớm để nói rằng giai đoạn phục hồi đã kết thúc. Thay vào đó, thị trường đang khá lưỡng lự để chuyển sang giai đoạn tăng trưởng do thiếu các thông tin hỗ trợ mới, trong khi hiệu ứng từ câu chuyện nới room có vẻ như dần phai nhạt.

Dù vậy, việc khối ngoại trở lại mua ròng được kỳ vọng sẽ giúp cho tâm lý thị trường ổn định. Về cơ bản, thị trường có thể duy trì xu thế điều chỉnh vừa phải cho đến khi các nhân tố mới xuất hiện.

MSI: Có thể tăng điểm kỹ thuật

Thị trường giao dịch khá ảm đạm, VN-Index giảm xuống 570 điểm với thanh khoản giảm sút. Dòng tiền đang có sự phân hóa khá mạnh, đặc biệt là vào một số cổ phiếu Bluechips nhóm ngành ô tô, ngân hàng, dầu khí.

Trong phiên 23/3, nhiều khả năng thị trường sẽ tăng điểm nhẹ, tuy nhiên đây có thể chỉ là phiên hồi phục kỹ thuật khi VN-Index chạm ngưỡng hỗ trợ mạnh 570 điểm. Thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy, cần có thêm thời gian và các thông tin tích cực để đẩy thị trường tăng điểm trở lại. Nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng. Các nhà đầu tư mạo hiểm có thể mua vào một số cổ phiếu tốt có giao dịch ấn tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 23/3: Có thể tăng điểm kỹ thuật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO