TTCK ngày 23/11: Tiếp tục mua bán hàng sẵn có

P.V tổng hợp| 23/11/2012 04:25

Mua bán hàng sẵn có sẽ tạo được lợi thế hơn đối với nhà đâu tư lướt sóng ngắn, nhà đầu tư dài hạn nên tận dụng phiên hồi để bán cao, mua thấp”, theo SSI.

TTCK ngày 23/11: Tiếp tục mua bán hàng sẵn có

"Mua bán hàng sẵn có sẽ tạo được lợi thế hơn đối với nhà đầu tư lướt sóng ngắn trong phiên, đối với nhà đầu tư dài hạn nên tận dụng phiên hồi để bán cao, mua thấp trở lại tiếp tục với chiến thuật hạ giá vốn danh mục và dư thêm tỷ trọng tiền mặt”, theo SSI. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 23/11 như sau:

MB - MBS: Khả năng tiếp tục giảm nhẹ

“Chỉ số VN-Index hôm 22/11 tiếp tục quay trở lại sắc đỏ quen thuộc cộng với khối lượng giao dịch đi xuống. Chỉ số RSI(14) giảm nhẹ đạt giá trị 43. Đường PSAR đang vẫn tiếp tục duy trì ở dưới đường giá, các chỉ báo MACD, Stochastic và Swing Index tỏ ra đuối sức và có dấu hiệu chững lại, cho thấy ngày 23/11 VN-Index nhiều khả năng tiếp tục giảm nhẹ quanh 380 điểm với thanh khoản thấp.

Trong khi đó, thanh khoản HNX rất thấp trong vòng 6 tháng trở lại đây, giao dịch giằng co kéo dài trong tâm trạng chán nản của phần đông nhà đầu tư. Đồ thị hình thành thân nến Spinning Top, tiếp nối thể hiện sự lưỡng lự trong tâm lý nhà đầu tư. Các chỉ báo kỹ thuật như RSI(14) tăng nhẹ, đạt giá trị 39.5.

Đường PSAR đã xuống dưới đường giá, chỉ báo Swing và chỉ số Stochastic có xu hướng đi ngang, cho thấy khả năng thị trường ngày mai sẽ tiếp tục giao dịch giằng co kéo dài với điểm số giảm nhẹ quanh 51 điểm.

Xu hướng chính của HNX là giảm điểm trong cả ngắn hạn và trung hạn”.

SSI: Tiếp tục mua bán hàng sẵn có

“Liên tục giằng co trong phiên và có nhiều thời điểm tăng điểm nhưng cầu vẫn ở mức yếu khi chưa có thông tin vĩ mô nào tích cực ủng hộ cho thị trường. Cây nến là nến giảm điểm với bóng nến trên khá dài, khối lượng giao dịch ở mức hơn 14,76 triệu đơn vị, giảm 22,48% so với phiên trước.

Stochastic Oscillator tiếp tục giảm xuống dưới mốc 50, trong khi đó RSI về mốc 43 với xu hướng giảm. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm mua bán hàng sẵn có sẽ tạo được lợi thế hơn đối với nhà đầu tư lướt sóng ngắn trong phiên, đối với nhà đầu tư dài hạn nên tận dụng phiên hồi để bán cao, mua thấp trở lại tiếp tục với chiến thuật hạ giá vốn danh mục và dư thêm tỷ trọng tiền mặt”.

Woori CBV: Bắt đáy vẫn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro

“Thanh khoản ở mức cạn kiệt, giao dịch rất hạn chế khiến chỉ số hai sàn chỉ chuyển động rất hẹp quanh mức tham chiếu. Nhà đầu tư không có phản ứng rõ nét trước những thông tin tích cực về chỉ số lạm phát tăng nhẹ của tháng này. Thị trường vào lúc này thiếu hoàn toàn động lực để tăng điểm khi các thông tin vĩ mô cũng không thể mang đến một làn gió mới để thay đổi cục diện thị trường.

Việc đi ngang với dao động hẹp tiếp tục là xu hướng chính. Điểm đáng chú ý là thanh khoản thường có hiện tượng sụt giảm và cạn kiệt tại vùng đáy. Tuy nhiên, đây không phải là một tín hiệu có độ tin cậy cao, do đó việc tham gia bắt đáy vẫn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro”.

BVSC: Có thể duy trì cổ phiếu ở mức trung bình thấp

“Việc Ủy ban Chứng khoán tiến tới triển khai một số giải pháp hỗ trợ hoạt động của thị trường chứng khoán như giảm phí lưu ký, nới rộng margin đang cho thấy sự quan tâm của cơ quan quản lý tới diễn biến thị trường. Cùng với những giải pháp này, việc ban hành thêm các quy định về quỹ hưu trí và quỹ mở - ETFs sẽ tạo thêm kênh dẫn vốn tới thị trường trong dài hạn. Tuy đây là các giải pháp mang tính kỹ thuật nhưng nó sẽ giúp thị trường có thể tăng trưởng bền vững hơn khi bối cảnh kinh tế cùng kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp được cải thiện.

Trong ngắn hạn, quá trình đi ngang trong biên độ hẹp với thanh khoản thấp vẫn sẽ tiếp diễn do nhiều nhà đầu tư không còn quan tâm tới thị trường. Theo quan điểm của BVSC, ở vùng giá hiện tại nhà đầu tư vẫn có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình thấp. Những quyết định liên quan đến việc tăng, giảm tỷ trọng chỉ nên thực hiện khi các chỉ số có dấu hiệu “phá vỡ” vùng đi ngang hiện nay”.

FPT - FPTS: Tiếp tục giữ tỷ lệ tiền mặt cao

“Thông tin đáng chú ý trong ngắn hạn là chỉ số giá tiêu dùng CPI của hai thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM đều tăng ở mức thấp 0,22% và 0,1%; nên có thể dự đoán CPI của cả nước cũng sẽ không có mức tăng quá cao và kế hoạch CPI của năm 2012 là 8% hoàn toàn có thể đạt được. Tuy nhiên trong bối cảnh nền kinh tế đang khó khăn, sản xuất đình đốn, sức mua của người dân sụt giảm thì những thông tin về CPI cũng không phải là quá tích cực với thị trường trong bối cảnh hiện tại.

Thanh khoản có dấu hiệu ngày càng suy kiệt cho thấy mức độ quan tâm đến thị trường chứng khoán của nhà đầu tư đang giảm đi rõ rệt. Vì vậy, trong ngắn hạn những diễn biến tăng, giảm của thị trường có lẽ không quan trọng bằng sự khởi sắc rõ rệt của thanh khoản. Với diễn biến này chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng, giữ tỷ lệ tiền mặt cao trong danh mục, chờ đợi những cơ hội rõ rệt hơn”.

BIBV - BSC: Thiên hướng phòng thủ

“Thị trường tiếp tục diễn biến khá ảm đạm với thanh khoản suy giảm mạnh. Với thanh khoản thấp như vậy, giá cổ phiếu rất dễ dao động nên việc nhiều mã cổ phiếu tăng hoặc giảm nhẹ 1-2 line không mang nhiều ý nghĩa. Tâm lý thị trường đang thiên về hướng ”phòng thủ chờ đợi thêm thông tin” từ cả phía bên mua lẫn bên bán. Do đó thị trường giai đoạn này thực sự cần thêm thông tin hỗ trợ để mang lại chuyển biến rõ nét hơn.

Nếu không, sự kiên nhẫn của bên bán nhiều khả năng sẽ bị thử thách khi diễn biến “èo uột” như hiện tại kéo dài”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 23/11: Tiếp tục mua bán hàng sẵn có
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO