TTCK ngày 23/10: Nên tiếp tục nắm giữ cổ phiếu

PV tổng hợp| 22/10/2013 01:23

Nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, tuy nhiên việc gia tăng tỷ trọng cần cân nhắc kỹ hơn, tránh mua đuổi giá cao trong phiên" theo SHS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 23/10 như sau:

TTCK ngày 23/10: Nên tiếp tục nắm giữ cổ phiếu

"Nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, tuy nhiên việc gia tăng tỷ trọng cần cân nhắc kỹ hơn, tránh mua đuổi giá cao trong phiên" theo SHS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 23/10 như sau:

ACBS: Có thể hồi phục nhẹ

Các mã vốn hóa lớn như GAS và VIC đã giúp VN-Index tránh được phiên giảm sâu ngày 22/10. Trong khi đó, giao dịch đối với những mã penny trở nên trầm lắng hơn so với các phiên trước, cho thấy sự do dự của nhà đầu tư.

Sau nhiều phiên tăng nóng liên tiếp, những mã này có thể đang cần một chút thời gian để hấp thụ hết lượng cung cổ phiếu ở vùng giá hiện tại.

Mặc dù các chỉ số mất điểm, nhưng thị trường không xuất hiện đợt bán tháo nào đáng kể như trong phiên trước đó. Như vậy, thị trường có thể hồi phục nhẹ trong phiên 23/10, dẫn dắt bởi nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình và nhỏ. VN-Index có thể giằng co trong vùng hẹp 498-502.

Trên HNX, hỗ trợ 61,5 (kháng cự vừa bị phá) của HNX-Index giúp chặn lại đà giảm trong phiên của thị trường. Khối lượng giao dịch giảm trên HNX cho thấy nhiều khả năng thị trường chỉ đang điều chỉnh các phiên tăng trước đó. Chúng tôi cho rằng HNX-Index sẽ tiếp tục hồi phục về 63-63,3 trong các phiên tới.

Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế tham gia thị trường ở thời điểm hiện tại. Các chiến lược lướt sóng nên đặt mục tiêu lợi nhuận nhỏ 5%-10%. 

SHS: Nên tiếp tục nắm giữ cổ phiếu

Hai sàn đảo chiều giảm điểm sau 5 phiên tăng điểm liên tiếp. Mức độ dao động toàn thị trường hẹp, lực cầu giá thấp khá tốt trong phiên điều chỉnh chưa cho tín hiệu tiêu cực về tâm lý nhà đầu tư.

Dòng tiền có xu hướng luân chuyển sang nhóm cổ phiếu có thời gian tích lũy hoặc kỳ vọng có thông tin hỗ trợ. Thị trường dự báo tiếp tục diễn biến điều chỉnh tích lũy quanh mốc 500 điểm trong một vài phiên giao dịch tới trước khi bứt phá khỏi vùng này.

Với HNX, chúng tôi duy trì quan điểm xu hướng tăng điểm của thị trường chưa kết thúc với ngưỡng cản cần quan tâm là khoảng 63 điểm.

Nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, tuy nhiên việc gia tăng tỷ trọng cần cân nhắc kỹ hơn, tránh mua đuổi giá cao trong phiên. 

BVSC: Nhà đầu tư nên kiên nhẫn

Trong ngắn hạn, thị trường có thể sẽ tiếp tục dao động quanh ngưỡng 500 điểm. Khả năng vượt qua vùng kháng cự 503-505 điểm hiện vẫn đang để ngỏ và sẽ phụ thuộc nhiều vào mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý III của các doanh nghiệp.

Nhà đầu tư nên kiên nhẫn, tránh các hành động mua đuổi và chỉ nên tích lũy cổ phiếu ở các vùng giá thấp. 

FPTS: Có thể xem xét tham gia thị trường

Theo quan sát của chúng tôi, thị trường vẫn có sự thận trọng nhất định tại ngưỡng kháng cự tâm lý 500, điều này thể hiện rất rõ qua việc lực bán gia tăng mỗi khi bên mua quá hưng phấn trong phiên.

Theo đó, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm duy trì sự thận trọng nhất định do thị trường chung khó có biến động mạnh khi mà tâm lý và áp lực bán trên mốc 500 điểm luôn thường trực.

Tuy nhiên, với nhiều cổ phiếu riêng biệt, đặc biệt là những cổ phiếu cơ bản với vốn hóa vừa phải vẫn xuất hiện nhiều cơ hội và kỳ vọng ở những tháng cuối năm. Vì vậy, nhà đầu tư có thể xem xét tham gia thị trường với chiến lược giải ngân một phần vào những thời điểm điều chỉnh, hạn chế mua đuổi khi giá tăng cao. 

MBKE: Có thể chỉ điều chỉnh một vài phiên

Sau phiên chốt lời mạnh ngày 21/10, kết quả của chuỗi tăng điểm kéo dài năm phiên, việc thị trường điều chỉnh một vài phiên được xem như không có gì bất ngờ.

Xem kỹ hơn trên đồ thị, chúng tôi không nhận thấy có dấu hiệu phân kỳ tiêu cực giữa tâm lý thị trường và giá, do đó chưa có cảnh báo gì về chiều hướng tăng của thị trường.

Vì vậy, chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm về xu hướng tăng giá trong ngắn hạn.

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể chỉ điều chỉnh một vài phiên và gia tăng trở lại theo hình zigzac. Các nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ cổ phiếu cho tới khi thị trường thực sự đảo chiều. 

VDSC: Thận trọng đối với quyết định giải ngân

Không thể tiếp tục đà tăng, VN- Index lùi bước dù vẫn duy trì được trên mốc 500 điểm, thanh khoản sụt giảm khá mạnh so với phiên hôm qua và lực bán cũng không gia tăng quá mức. Chỉ số CPI của cả nước cũng như các số liệu kinh tế vĩ mô sẽ sớm được công bố trong vài ngày tới.

Tuy vậy, chúng tôi cho rằng, điều này cũng không tác động nhiều đến tâm lý giao dịch của nhà đầu tư bởi các phương tiện báo chí đã truyền tải dự báo về chỉ số này sẽ tiếp tục tăng trong các tháng cuối năm nhưng nhìn chung vẫn trong mức kiểm soát.

Thị trường đang dao động trong biên độ hẹp đúng như dự báo của chúng tôi trước đó và chúng tôi vẫn giữ quan điểm thận trọng đối với quyết định giải ngân của nhà đầu tư do chưa xác định được xu hướng của thị trường, tuy vậy các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt vẫn là lựa chọn tốt cho các danh mục đầu tư giá trị. 

IVS: Khó dự đoán bước đi tiếp theo

Ở phiên 22/10, thị trường không còn có nhiều lực đỡ của khối ngoại, sức mua của khối là không đáng kể cho dù dòng tiền vẫn đang tiếp tục đổ về các quỹ ETF.

Nhóm cổ phiếu bất động sản, chứng khoán phiên 22/10 cũng không còn tạo ra những động lực cho thị trường nữa. Nhìn chung thị trường không còn được dẫn dắt bởi ngành nào, rõ ràng điều này là một khó khăn đối với thị trường.

Đây là giai đoạn khá khó dự đoán bước đi tiếp theo của thị trường dù ngưỡng 500 điểm vẫn được giữ vững. Để thị trường tạo sức hút mới với dòng tiền thì điều cần nhất vẫn là phải duy trì tính thanh khoản.

Nếu như một lực cầu đủ mạnh giúp chỉ số VN-Index bứt mạnh ra khỏi vùng 500 điểm thì thực sự là điều tuyệt vời. Nhưng ở chiều ngược lại, thị trường vẫn cho thấy lực mua giá thấp khá tiềm năng nên cơ sở để thị trường tụt giảm sâu cũng khó xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 23/10: Nên tiếp tục nắm giữ cổ phiếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO