TTCK ngày 23/1: VN-Index có thể tiếp tục duy trì đà tăng

P.V| 23/01/2018 06:10

Trong phiên giao dịch 23/1, VN-Index có thể sẽ tiếp tục duy trì đà tăng để tiến vào vùng kháng cự trong khoảng 1.090-1.100 điểm, theo SHS.

TTCK ngày 23/1: VN-Index có thể tiếp tục duy trì đà tăng

Thị trường ngày 23/1 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BVSC: Áp lực bán ở nhóm cổ phiếu thiếu thông tin hỗ trợ ở mức cao

Kết quả kinh doanh cả năm tích cực của nhóm các doanh nghiệp lớn dự kiến tiếp tục hỗ trợ thị trường tăng điểm trong các phiên sắp tới.

Tuy nhiên, diễn biến thị trường cũng sẽ phân hóa mạnh với áp lực bán ở nhóm cổ phiếu thiếu thông tin hỗ trợ ở mức cao.

BSC: Tận dụng những nhịp điều chỉnh để tăng tỷ trọng cổ phiếu

Thị trường đã chứng kiến một sự bùng nổ mạnh mẽ của các trụ cột, đặc biệt là các mã thuộc VN30 như VJC, HPG, MSN, GAS.

Dòng tiền dồi dào từ khối ngoại cũng như sự hưng phấn của các nhà đầu tư đã giúp cho chỉ số thị trường nhảy vọt lên sát mốc 1.100 điểm.

Hơn thế nữa, đà tăng lan tỏa rộng trên các nhóm ngành như hàng không, chứng khoán, thép và một số cổ phiếu bất động sản.

BSC nhận định thị trường đang tăng khá mạnh gần đây và có thể sẽ có áp lực chốt lời trong những phiên tiếp theo.

Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng không nên quá lo lắng và có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tăng tỷ trọng cổ phiếu khi thị trường đang rất lạc quan và nhiều khả năng sẽ vượt đỉnh cũ của năm 2007.

FPTS: Giảm bớt lượng cổ phiếu rủi ro cao trong danh mục

Phiên đầu tuần cùng với thông tin về việc giãn lộ trình điều chỉnh tỷ lệ margin đã góp phần tạo tác động tích cực hơn tới thị trường.

Các chỉ số với ảnh hưởng từ các mã vốn hóa lớn đã nhanh chóng quay lại xu hướng tăng tích cực và tạo lập các mốc điểm cao mới.

Tuy nhiên, sự cố trong phiên ATC đã khiến cho sàn HSX gặp vấn đề trong việc xác định mức giá đóng cửa.

Mặt khác, độ rộng thị trường vẫn nghiêng về số mã giảm và đứng giá cho thấy ngoài các bluechips thì tâm lý do dự vẫn còn.

Theo đó, chúng tôi vẫn bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng quan sát, tiếp tục tận dụng các nhịp tăng của thị trường để giảm dần lượng cổ phiếu có rủi ro cao trong danh mục.

SHS: VN-Index có thể sẽ tiếp tục duy trì đà tăng

Do lỗi từ máy chủ khớp lệnh của HOSE nên đợt khớp lệnh ATC đã không thực hiện được nên chúng tôi tạm dùng mức giá khớp lệnh liên tục cuối cùng làm giá đóng cửa và đưa ra nhận định dựa trên mức giá này.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của các chỉ số chính VN-Index và HNX-Index tiếp tục là tích cực với các ngưỡng kháng cự lần lượt tại 1.100 điểm và 125 điểm. Dòng tiền vẫn tiếp tục đổ mạnh vào thị trường cho thấy tâm lý rất hưng phấn của nhà đầu tư. Nếu không có sự thay đổi bất ngờ nào trong tâm lý nhà đầu tư do lỗi giao dịch phát sinh này gây ra thì những mức kháng cự này có thể được thử thách trong các phiên tới.

Trong phiên giao dịch 23/1, VN-Index có thể sẽ tiếp tục duy trì đà tăng để tiến vào vùng kháng cự trong khoảng 1.090-1.100 điểm. 

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải và tích cực quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 23/1: VN-Index có thể tiếp tục duy trì đà tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO