TTCK ngày 22/8: Hạn chế việc mua mới

P.V tổng hợp| 21/08/2013 00:24

Điểm rủi ro mà chúng tôi nhận thấy đó là áp lực bán mạnh từ khối ngoại vì rủi ro từ các thị trường chứng khoán khác cho nên các nhà đầu tư hạn chế việc mua mới trong thời điểm này và chỉ duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở thời điểm hiện tại", theo VCSC.

TTCK ngày 22/8: Hạn chế việc mua mới

"Điểm rủi ro mà chúng tôi nhận thấy đó là áp lực bán mạnh từ khối ngoại vì rủi ro từ các thị trường chứng khoán khác cho nên các nhà đầu tư hạn chế việc mua mới trong thời điểm này và chỉ duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở thời điểm hiện tại", theo VCSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 22/8 như sau:

BSC: Hạ bớt tỷ trọng đầu tư

Khối lượng giao dịch tiếp tục giảm thể hiện tâm lý thận trọng và một bộ phận các nhà đầu tư đang chọn cách tạm thời đứng ngoài quan sát thêm tín hiệu thị trường.

Ngưỡng hỗ trợ cứng vẫn đang nằm trong khoảng 495-500 điểm và hiện không xuất hiện thông tin quá tiêu cực, do đó chúng tôi cho rằng có rất ít khả năng để thị trường tiếp tục giảm mạnh trong phiên ngày 22/8.

Dù vậy, chúng tôi vẫn lưu ý về việc nên hạ bớt tỷ trọng đầu tư khi rủi ro đã bắt đầu tăng lên.

BVSC: Tranh thủ quay vòng một phần danh mục

Trên góc độ vận động dòng tiền và phân tích kỹ thuật, khả năng duy trì xu hướng tăng điểm của thị trường vẫn đang được bảo lưu. Mặc dù bị bán mạnh vào đầu phiên chiều nhưng lực cầu bắt đáy đã sớm xuất hiện trở lại, giúp VN-Index lấy lại phần lớn số điểm đã mất về cuối phiên.

Khối lượng giao dịch được duy trì trên 50 triệu đơn vị cổ phiếu khớp lệnh trên HOSE cũng cho thấy dòng tiền vẫn chưa có tín hiệu thoát ra. Các nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị duy trì vị thế và tranh thủ quay vòng một phần danh mục – bán khi tăng chạm kháng cự và mua khi giảm về hỗ trợ - nhằm tăng hiệu quả đầu tư.

FPTS: Khả năng tiếp tục hồi phục được giữ vững

Về yếu tố tác động, thông tin về việc chỉ số CPI của Hà Nội tăng hơn 3% và sự sụt giảm của chứng khoán châu Á đã gây ảnh hưởng tới tâm lý nhà đầu tư trong phiên ngày 21/8, việc lượng cung bất ngờ tăng mạnh trong phiên giao dịch buổi chiều đã phản ánh tâm lý lo ngại của một phận nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu.

Tuy vậy, tín hiệu lạc quan cũng được ghi nhận khi sức cầu giá thấp được đẩy mạnh tại thời điểm thị trường lao dốc đã giúp VN-Index đóng cửa với mốc 500 điểm vẫn được giữ vững. Điều này cho thấy nhiều nhà đầu tư vẫn đang kỳ vọng vào việc xu thế hồi phục sẽ sớm trở lại trong một vài phiên tới.

Trong phiên giao dịch ngày 21/8, thanh khoản vẫn được duy trì khá tốt, ngoại trừ tác động xấu của các cổ phiếu lớn thì tại một vài cổ phiếu vẫn có dấu hiệu của dòng tiền đầu cơ. Theo quan điểm của chúng tôi thì phiên ngày 21/8 vẫn là bước điều chỉnh kỹ thuật của thị trường, khả năng tiếp tục hồi phục tới những ngưỡng điểm cao hơn được giữ vững.

Theo đó thì chúng tôi cho rằng diễn biến điều chỉnh này sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho nhà đầu tư tiếp tục gia tăng tích lũy đối với các mã cổ phiếu có cơ bản tốt, giá chưa tăng nhiều và thuộc nhóm ngành có triển vọng tăng trưởng.

MBS: Không nên mua bán giá trị quá lớn

Thị trường tiếp tục cho thấy sự rủi ro khi hai chỉ số đều biến động mạnh trong phiên. VN-Index và HNX-Index hình thành các nến thân nhỏ với bấc dưới dài. Cây nến với bấc dưới dài là tín hiệu tích cực vì nó phản ánh lực mua tăng lên lúc cuối phiên. Tuy nhiên cần lưu ý rằng chỉ báo kỹ thuật PSAR của VN-Index cảnh báo khả năng giảm tiếp tục.

Trong điều kiện hiện tại, nhà đầu tư nên cân nhắc không nên mua bán với giá trị quá lớn.

VCSC: Hạn chế việc mua mới

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể lấy lại nhịp hồi phục trong 2 phiên cuối tuần, nhưng nếu nhịp hồi phục này kèm thanh khoản tăng thì nhiều khả năng thị trường có thể sẽ hướng tới vùng đỉnh cao ngắn hạn ở mức 525 của chỉ số VN-Index và 64,5 của chỉ số HNX-Index.

Hiện nay, xu hướng tăng ngắn hạn vẫn chưa có dấu hiệu quá rủi ro cho nên chúng tôi vẫn đánh giá ở mức tăng ngắn hạn và khả năng nhịp điều chỉnh có thể kết thúc trong phiên ngày 21/8.

Tuy nhiên, điểm rủi ro mà chúng tôi nhận thấy đó là áp lực bán mạnh từ khối ngoại vì rủi ro từ các thị trường chứng khoán khác cho nên các nhà đầu tư hạn chế việc mua mới trong thời điểm này và chỉ duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở thời điểm hiện tại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 22/8: Hạn chế việc mua mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO