TTCK ngày 22/5: Thận trọng mua đuổi giá cao

P.V (tổng hợp)| 21/05/2013 01:18

Nhóm cổ phiếu trong rổ chỉ số VN30 và những cổ phiếu hưởng lợi từ thông tin hỗ trợ sẽ được khuyến nghị ưu tiên. Tuy vậy, việc mua đuổi giá cao trong phiên vẫn cần thận trọng, đặc biệt là trong các phiên hồi phục mạnh hoặc chỉ số tiệm cận các ngưỡng cản trên trung và dài hạn”, theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 22/5 như sau:

TTCK ngày 22/5: Thận trọng mua đuổi giá cao

"Nhóm cổ phiếu trong rổ chỉ số VN30 và những cổ phiếu hưởng lợi từ thông tin hỗ trợ sẽ được khuyến nghị ưu tiên. Tuy vậy, việc mua đuổi giá cao trong phiên vẫn cần thận trọng, đặc biệt là trong các phiên hồi phục mạnh hoặc chỉ số tiệm cận các ngưỡng cản trên trung và dài hạn”, theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 22/5 như sau:

BVSC: Xem xét gia tăng tỷ lệ cổ phiếu

“Diễn biến sự bứt phá mạnh về chỉ số và khối lượng tại hai sàn cho thấy xu thế trung hạn thị trường đang dần trở nên tích cực hơn, đặc biệt trong môi trường lãi suất thấp và kỳ vọng nhiều chính sách hỗ trợ còn được ban hành. Trong bối cảnh này, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư có thể xem xét gia tăng tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu ở những phiên thị trường điều chỉnh giảm.

Việc mua đuổi là không cần thiết, bởi các chỉ số đang sớm chịu ảnh hưởng từ các vùng kháng cự quanh 510 đối với VN-Index và 62-63 đối với HNX-Index. Nhiều khả năng thị trường sẽ có “rung lắc” mạnh trong các phiên tới”.

FPTS: Thận trọng mua đuổi giá cao

“Có thể thấy diễn biến tích cực của nhóm cổ phiếu VN30 hiện đang là cảm hứng cho thị trường và tạo hiệu ứng lan tỏa đến những cổ phiếu còn lại. Vì vậy nhóm cổ phiếu này đang thu hút được sự chú ý của dòng tiền và giao dịch ổn định hơn so với các mã khác, việc mua ròng liên tục của khối ngoại cũng ủng hộ xu thế này. Bên cạnh đó, thông tin liên quan về việc VAMC sẽ chính thức đi vào hoạt động trong quý 2 và gói hỗ trợ bất động sản 30.000 tỷ đồng cũng đang tạo những tác động khá tích cực đến kỳ vọng của nhà đầu tư.

Có thể thấy, thị trường đã bắt đầu có dấu hiệu về một chu kỳ vận động tích cực hơn, chỉ số VN-Index sau khi vượt qua ngưỡng 490 đã tạo tâm lý tốt cho nhà đầu tư, kéo dòng tiền đầu cơ dần trở lại. Theo đó, trong những phiên giao dịch tới, nếu diễn biến này cùng thanh khoản tiếp tục được duy trì thì nhà đầu tư có thể cân nhắc việc nâng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Nhóm cổ phiếu trong rổ chỉ số VN30 và những cổ phiếu hưởng lợi từ thông tin hỗ trợ sẽ được khuyến nghị ưu tiên. Tuy vậy, việc mua đuổi giá cao trong phiên vẫn cần thận trọng, đặc biệt là trong các phiên hồi phục mạnh hoặc chỉ số tiệm cận các ngưỡng cản trên trung và dài hạn”.

SSI: Tiếp tục chốt lời dần

“Chỉ số Vn-Index có thêm phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Cây nến ngày tăng điểm vượt nhẹ mốc 490 điểm, khối lượng giao dịch ở mức 43,47 triệu đơn vị tăng hơn 21% so với phiên trước.

Chỉ số tiến sát dải Upper Band ở mức 493,44 điểm và như vậy nếu các mã vốn hóa lớn tiếp tục tăng, chỉ số có thể kiểm định lại vùng kháng cự 495-500 điểm. Nhà đầu tư thận trọng nên tiếp tục chốt lời dần ở các vùng giá cao của đà hồi phục hiện tại”.

ACBS: Sẽ hồi phục từ từ

“Về mặt kỹ thuật, hai chỉ số VN-Index và HNX-Index đã hình thành các breakout rõ ràng khi vượt kháng cự 490 và 61 với khối lượng lớn. Nhự vậy, chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục hồi phục trong các phiên tới với mức mục tiêu là 518 và 63,3 cho VN-Index và HNX-Index tương ứng. Tuy nhiên, xem xét nhóm mã dẫn dắt thị trường nằm trong VN30-Index và HNX30-Index, số mã tăng mạnh không nhiều, thậm chí một số đóng cửa dưới tham chiếu.

Do đó, chúng tôi duy trì quan điểm thị trường sẽ hồi phục từ từ trong các phiên tới và việc mua đuổi giá là không cần thiết với nhà đầu tư ngắn hạn”.

MBS: Cơ hội tốt để thực hiện chiến lược mua vào

Hôm nay VN-Index và HNX-Index tăng điểm và cùng vượt qua các ngưỡng kháng cự quan trọng. Tín hiệu bứt phá của thị trường có độ tin cậy cao do khối lượng giao dịch lớn. Khối lượng giao dịch của VN-Index và HNX-Index đạt lần lượt là 78,8 và 51,9 triệu cổ phiếu. Ngoài ra VN-Index còn tạo một Gap phiên 21/5 cũng là tín hiệu ủng hộ sự bứt phá. Đây là cơ hội tốt để các nhà đầu tư, đặc biệt là người mua bán ngắn hạn thực hiện chiến lược mua vào. Điểm dừng lỗ có thể cân nhắc đặt tại vùng 492 và 59, tương ứng cho VN-Index và HNX-Index”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 22/5: Thận trọng mua đuổi giá cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO