TTCK ngày 22/3: Chuẩn bị bước vào thời điểm bùng nổ

P.V tổng hợp| 21/03/2017 00:31

Nhiều khả năng phiên 22/3 tiếp tục sẽ là một phiên tăng điểm, đây là thời điểm thích hợp cho các nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

TTCK ngày 22/3: Chuẩn bị bước vào thời điểm bùng nổ

Theo MSI, nhiều khả năng phiên 22/3 tiếp tục sẽ là một phiên tăng điểm, đây là thời điểm thích hợp cho các nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, chú ý các cổ phiếu chất lượng tốt nhất và đang bị định giá thấp bởi thị trường như nhóm cổ phiếu ngành thép, xây dựng, hóa chất, dầu khí...

Thị trường ngày 22/3 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BSC: Bắt đầu điều chỉnh

VN-Index vận động theo xu hướng tích cực, với thanh khoản tiếp tục tăng thêm. Tuy nhiên, biến động đầu phiên cho thấy, VN-Index vẫn chưa đủ động lực để bứt phá khỏi mức kháng cự 720 điểm, nên chỉ số quay trở lại giao động trong biên độ hẹp đến cuối phiên. Trong khi cổ phiếu ROS quay đầu tăng nhẹ giúp hỗ trợ thị trường thì sự phân hóa bắt đầu xuất hiện trong nhóm bluechips và trong các nhóm ngành.

Diễn biến thị trường thể hiện tâm lý chốt lời của nhà đầu tư đã bắt đầu gia tăng và thị trường phiên ngày 22/3 nhiều khả năng sẽ bắt đầu điều chỉnh. Nhà đầu tư vẫn cần theo dõi diễn biến của cổ phiếu ROS, không nên đầu tư theo xu hướng thị trường trong thời điểm này, mà tập trung theo dõi kết quả kinh doanh và triển vọng các doanh nghiệp trong kỳ đại hội đồng cổ đông năm nay để lựa chọn các cổ phiếu cơ bản tốt.

MSI: Chuẩn bị bước vào thời điểm bùng nổ

Trong phiên 21/3, giá tiếp tục tăng nhẹ, nhưng thanh khoản khởi sắc, nhóm cổ phiếu thép, ngân hàng, xây dựng có phiên giao dịch sôi động cho thấy quá trình tích lũy đang đến giai đoạn cuối, thị trường chuẩn bị bước vào thời điểm bùng nổ vượt vùng 715 - 720 điểm.

Nhiều khả năng phiên 22/3 tiếp tục sẽ là một phiên tăng điểm, đây là thời điểm thích hợp cho các nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, chú ý các cổ phiếu chất lượng tốt nhất và đang bị định giá thấp bởi thị trường như nhóm cổ phiếu ngành thép, xây dựng, hóa chất, dầu khí...

BVSC: Các tín hiệu xấu chưa xuất hiện

Mặc dù thị trường vẫn duy trì đà tăng điểm, tuy nhiên, diễn biến ở các mã đã trở nên khá phân hóa, với số mã giảm điểm chiếm ưu thế. Áp lực bán đã gia tăng khiến triển vọng tăng điểm mạnh của thị trường trong các phiên sắp tới không được đánh giá cao.

Mặc dù vậy, các tín hiệu xấu của thị trường chưa xuất hiện, nhà đầu tư vẫn có thể thực hiện hoạt động trading đối với danh mục ngắn hạn. Hoạt động mua đuổi giá cao nên được hạn chế.

KIS: Vẫn chưa thoát khỏi vùng dao động hẹp

Động lực tăng điểm hiện tại của thị trường chủ yếu bắt nguồn từ kỳ vọng vào những thông tin tích cực sẽ xuất hiện trong mùa họp đại hội đồng cổ đông sắp tới. Các tín hiệu tăng vẫn chưa rõ nét và hệ thống chỉ báo xu hướng ngắn hạn duy trì đánh giá Trung lập trên VN-Index.

Trong ngắn hạn, tuy lực cầu đã cải thiện khá tốt nhưng VN-Index vẫn chưa thoát khỏi vùng dao động hẹp. Do đó, nhà đầu tư có thể giải ngân khi VN-Index lùi về vùng hỗ trợ 700 - 705, hoặc sâu hơn 690 - 695 và bán trong các phiên tăng mạnh.

SHS: Thử thách vùng kháng cự 719 - 720 điểm

Thị trường duy trì được đà tăng. Mức tăng trên VN-Index đã bị thu hẹp khá nhiều do áp lực bán mạnh khi thị trường tiệm cận vùng kháng cự 718 - 720 điểm. Thanh khoản tiếp tục lập mức cao mới với hơn 5.300 tỷ đồng trên cả 2 sàn, đây là điểm tích cực với thị trường chung.

Trong tình hình hiện tại, VN-Index nhiều khả năng tiếp tục có phiên tăng điểm vào ngày 22/3 để thử thách vùng kháng cự tại 719 - 720 điểm, tuy nhiên áp lực bán cũng sẽ gia tăng tại vùng này. Nhà đầu tư ngắn hạn cần theo dõi diễn biến thị trường và chỉ gia tăng tỷ trọng cổ phiếu nếu VN-Index vượt 720 điểm với động lực mạnh. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ và có thể tích lũy thêm trong các nhịp điều chỉnh nhẹ các cổ phiếu có triển vọng tích cực năm 2017.

MBS: Tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu cao

Dòng tiền chạy mạnh vào nhiều nhóm cổ phiếu, giúp thị trường có phiên giao dịch tích cực, VN-Index tiếp cận vùng đỉnh 717 điểm, trong khi HNX-Index chính thức vượt đỉnh cũ 88 điểm.

Trong phiên 22/3, nhiều khả năng các chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm để tiến tới các vùng kháng cự cao hơn. Nhà đầu tư đã tăng tỷ trọng cổ phiếu tiếp tục nắm giữ danh mục với tỷ trọng cổ phiếu trên 80% để tận dụng nhịp tăng điểm mới của thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 22/3: Chuẩn bị bước vào thời điểm bùng nổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO