TTCK ngày 22/12: Có cơ tăng trở lại

P.V tổng hợp| 21/12/2015 03:55

Tâm lý nhà đầu tư vẫn khá yếu nên biên độ dao động sẽ không quá lớn đồng thời thanh khoản của thị trường sẽ sụt giảm nhẹ. Như vậy đó cũng là quá đủ để kỳ vọng vào mốc 560 điểm sẽ được duy trì.

TTCK ngày 22/12: Có cơ tăng trở lại

"Tâm lý nhà đầu tư vẫn khá yếu nên biên độ dao động sẽ không quá lớn đồng thời thanh khoản của thị trường sẽ sụt giảm nhẹ. Như vậy đó cũng là quá đủ để kỳ vọng vào mốc 560 điểm sẽ được duy trì", theo IVS.

Các công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 22/12 như sau:

SHS: Khó thoát khỏi giằng co

Diễn biến tỷ giá vẫn tiếp tục duy trì ở trạng thái căng thẳng. Thị trường vẫn đang chờ các biện pháp mạnh mẽ hơn từ Ngân hàng Nhà nước như điều chỉnh tỷ giá để giải tỏa căng thẳng trên thị trường ngoại hối hiện nay.

Tỷ giá căng thẳng tác động rất tiêu cực lên diễn biến giao dịch của khối ngoại do tâm lý lo ngại tỷ giá điều chỉnh khiến các khoản đầu tư chịu rủi ro tỷ giá.

Trong bối cảnh thanh khoản không có sự cải thiện, căng thẳng tỷ giá duy trì ở mức cao và khối ngoại tiếp tục duy trì đà bán ròng, thị trường sẽ khó sớm thoát khỏi trạng thái giao dịch giằng co tại vùng giá hiện tại.

Tuy nhiên, sự phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra trong bối cảnh thông tin kết quả kinh doanh quý 4 và cả năm 2015 tại nhiều doanh nghiệp đang dần được hé lộ.

Nhà đầu tư có thể tận dụng các phiên điều chỉnh để tăng tỷ trọng các cổ phiếu có triển vọng tích cực trong các phiên điều chỉnh của thị trường.

VCSC: Có thể duy trì đà hồi phục

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể duy trì đà hồi phục trong các phiên giao dịch tới và kiểm định các vùng kháng cự 575 của chỉ số VN-Index và 80.0 của chỉ số HNX-Index.

Đồng thời, chúng tôi tiếp tục đánh giá dòng tiền ngắn hạn có xu hướng gia tăng và rủi ro ngắn hạn ở mức thấp cho nên các nhà đầu tư cần hạn chế bán tháo ở các nhịp giảm điểm.

Ngoài ra, theo thống kê của chúng tôi trên hai chỉ số, thị trường thường sẽ xuất hiện nhịp tăng chốt NAV của các quỹ vào tháng 12, trong đó xác suất xảy ra trên chỉ số VN-Index là 46,15% với suất sinh lời trung bình là 1,60% và xác suất xảy ra trên chỉ số HNX-Index là 60% với suất sinh lời trung bình là 2,59%.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức kháng cự của chỉ số VN-Index ở mức 579.29 và hạ mức kháng cự của chỉ số HNX-Index xuống mức 80.51.

Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại và chờ điểm mua an toàn được hình thành. Đồng thời, nếu nhà đầu tư chấp nhận rủi ro cao thì có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng đã giải ngân trước đó trong nhịp điều chỉnh. 

IVS: Có cơ tăng trở lại

Dù giảm điểm nhẹ nhưng thị trường vẫn được ghi nhận là một phiên giao dịch khá tích cực. Trong cả phiên giao dịch, thị trường biến động trong một biên độ hẹp cho thấy tâm lý nhà đầu tư khá ổn định sau những biến động mạnh từ cuối tuần trước.

Có lẽ những lo ngại liên quan tới hoạt động cơ cấu danh mục của ETF, và việc thị trường chứng khoán thế giới giảm mạnh sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất đã được giải tỏa dần.

Mặc dù tổng chung thì khối ngoại bán ròng 169 tỷ đồng nhưng nếu lược bỏ MSN thì rõ ràng vị thế mua bán trên sàn là mua ròng.

Đây là những yếu tố mang tính chất tích cực và chúng tôi cho rằng nếu như thị trường chứng khoán thế giới có sự hồi phục thì khả năng thị trường chứng khoán ngày mai (22/12) sẽ có cơ hội tăng trở lại.

Tất nhiên tâm lý nhà đầu tư vẫn khá yếu nên biên độ dao động sẽ không quá lớn đồng thời thanh khoản của thị trường sẽ sụt giảm nhẹ. Như vậy đó cũng là quá đủ để kỳ vọng vào mốc 560 điểm sẽ được duy trì.

BVSC: Sẽ trải qua các phiên lình xình

Thị trường được dự đoán sẽ trải qua các phiên diễn biến lình xình do thiếu các thông tin hỗ trợ trong khi các thông tin tiêu cực cũng đã trôi qua.

Tín hiệu tăng điểm đáng tin cậy của 2 chỉ số chưa xuất hiện, qua đó nhà đầu tư được khuyến nghị chưa vội nâng tỷ trọng lên mức cao. Danh mục trung, dài hạn có thể dần được tích lũy đối với các mã cơ bản đang ở vùng mua hấp dẫn.

BSC: Sẽ hướng về mốc 580

Chúng tôi kỳ vọng vào việc thị trường giao dịch đi ngang và hướng về mốc 580 điểm sau khi lập đáy ở 561 điểm thời gian vừa qua. Dòng tiền trong thị trường vẫn chưa tỏ ra mạnh mẽ hơn.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị gia tăng tỷ trọng các cổ phiếu cơ bản trong các nhịp điều chỉnh tới, đồng thời kiềm chế hoạt động mua trong các phiên tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 22/12: Có cơ tăng trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO