TTCK ngày 22/1: Thị trường sẽ tiếp tục tăng

P.V tổng hợp| 21/01/2014 02:52

Thời điểm hiện tại, nhà đầu tư nên lựa chọn các cổ phiếu bluechips chưa có nhiều biến động trong tuần qua, dòng tiền sẽ tìm đến để đưa những cổ phiếu này về đúng với giá trị", theo MSBS

TTCK ngày 22/1: Thị trường sẽ tiếp tục tăng

"Thời điểm hiện tại, nhà đầu tư nên lựa chọn các cổ phiếu bluechips chưa có nhiều biến động trong tuần qua, dòng tiền sẽ tìm đến để đưa những cổ phiếu này về đúng với giá trị", theo MSBS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 22/1 như sau:

BVSC: Có thể một phần dòng tiền sẽ quay lại nhóm đầu cơ

Dòng tiền từ các nhà đầu tư tổ chức nói chung và khối ngoại nói riêng vẫn đóng vai trò giữ nhịp, tạo điểm đỡ tâm lý cho nhà đầu tư cá nhân tiếp tục quay vòng danh mục ngắn hạn. Hiện tượng này giúp dòng tiền luân chuyển không ngừng giữa các nhóm cổ phiếu và tạo được hiệu ứng lan tỏa trên diện rộng.

Mặc dù vậy theo quan sát của BVSC, vẫn có khá nhiều mã thuộc các ngành có tính đầu cơ như bất động sản, vật liệu xây dựng, khoáng sản và vận tải biển chưa thoát khỏi chu kỳ điều chỉnh trong gần hai tháng trở lại đây. Nhìn chung, đây đều là những ngành còn gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh và một số công ty trong số đó đang đứng trước nguy cơ bị hạn chế giao dịch. Tuy nhiên với xu hướng tích cực hiện tại, rất có thể một phần dòng tiền sẽ quay lại nhóm này sau khi trào lưu “dòng tiền ngoại” tạm lắng xuống.

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị duy trì vị thế trung hạn ở mức trung bình và từng bước chốt lời vị thế ngắn hạn đối với những mã đã tăng nóng đạt kỳ vọng hoặc chạm tới các điểm kháng cự mạnh. Việc đảo một phần danh mục ngắn hạn sang những mã vẫn đang lình xình điều chỉnh hoặc chưa tăng nhiều trong sóng tăng gần đây cũng có thể được cân nhắc.

FPTS: Sàn HSX tiếp tục là tâm điểm của dòng tiền

Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua vào mạnh các cổ phiếu Bluechips trong rổ VNI30 hỗ trợ cho thị trường ở những thời điểm thị trường nhạy cảm, tính trong phiên ngày 21/1 khối ngoại tiếp tục mua ròng 287 tỷ đồng; tập trung ở một số cổ phiếu như ITA, STB, VCB…

Sàn HSX theo đó tiếp tục là tâm điểm của dòng tiền trong đợt tăng giá này. Ngoài ra, xu hướng mua vào các cổ phiếu cơ bản đón chờ báo cáo quý IV cũng đang được thể hiện khá rõ.

Trong xu hướng này FPTS khuyến nghị nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu dựa theo xu thế của thị trường, tránh mua đuổi giá tại những thời điểm tăng nóng, nên ưu tiên những cổ phiếu có thanh khoản và thu hút được dòng tiền, tạm thời tránh các cổ phiếu penny đã tăng nóng trong đợt tăng giá trước.

KIS: Thị trường tiềm ẩn rủi ro điều chỉnh cao

Đà mua ròng mạnh mẽ của khối ngoại vẫn cho thấy là nhân tố chủ đạo đẩy các chỉ số liên tục xác lập các mức cao kỉ lục trong thời gian qua. Trong phiên ngày 21/1, các mã được mua ròng nhiều nhất đều ghi nhận mức tăng điểm ấn tượng như VIC (+4,6%), STB (+3,9%), VCB (+1,4%), PPC (+3,1%), BVH (+6,8%), PVD (+6,5%), HAG (+1,4%), ITA (+6,15), HPG (+3,9%), PVS (+9,9%) và VCG (+5,8%).

Ngược lại, MSN (-2,5%), DPM (-1,4%) và GAS (-0,7%) đều giảm tương đối sau khi khối ngoại quay sáng bán ròng. Theo đó, đà tăng điểm của VN-Index được cho là sẽ kéo dài nếu khối ngoại chưa thay đổi vị thế mua ròng như hiện tại.

Dù vậy, việc thị trường tăng trưởng quá nóng và quá nhanh trong thời gian vừa qua luôn tiềm ẩn rủi ro điều chỉnh cao. Nhằm hạn chế rủi ro, nhà đầu tư có thể duy trì danh mục hiện tại; trong khi đó, KIS tiếp tục không khuyến khích bất kì hoạt động mua đuổi giá cao vào lúc này.

MSBS: Thị trường sẽ tiếp tục tăng

Thị trường chỉ rung lắc ngưỡng 550 điểm trong buổi sáng. Dòng tiền đã lập tức luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu. Đó là dấu hiệu rất tích cực.

Trong ngắn hạn, đây là yếu tố để MSBS tin tưởng thị trường tiếp tục đà tăng, tiến tới mốc 600 điểm. Trong phiên 22/1, thị trường sẽ tiếp tục tăng dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Thời điểm hiện tại, nhà đầu tư nên lựa chọn các cổ phiếu bluechips chưa có nhiều biến động trong tuần qua, dòng tiền sẽ tìm đến để đưa những cổ phiếu này về đúng với giá trị.

SHBS: Thị trường vẫn trong xu hướng tăng giá ngắn hạn

SHBS nhận thấy dòng tiền đang dịch chuyển sang những mã tầm trung, trong đó một số mã bất động sản đã thu hút được dòng tiền khá tốt trong phiên ngày 21/1. Trong phiên trước đó SHBS đã nhận thấy một nhịp tăng mới của những cổ phiếu kín room và những cổ phiếu này đã tăng mạnh trở lại vào ngày 21/1 sau một vài phiên chững lại và đi ngang.

SHBS vẫn giữ quan điểm thị trường vẫn trong xu hướng tăng giá ngắn hạn cho tới trước kỳ nghỉ lễ Âm lịch. SHBS chưa tìm thấy nhiều điểm mua vào mới trong lúc này và có lẽ một sự thận trọng nhất định là hợp lý cho dù khối ngoại vẫn đang mua ròng mạnh, chu kỳ mua này gần giống năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 22/1: Thị trường sẽ tiếp tục tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO