TTCK ngày 21/9: Tiếp tục nắm giữ cổ phiếu

P.V tổng hợp| 20/09/2016 00:50

Nhà đầu tư đã tăng tỷ trọng cổ phiếu trong những phiên điều chỉnh cuối tuần trước tiếp tục nắm giữ cổ phiếu với tỷ trọng 70% danh mục nhằm tận dụng đà hồi phục của thị trường.

TTCK ngày 21/9: Tiếp tục nắm giữ cổ phiếu

MBS cho rằng, nhà đầu tư đã tăng tỷ trọng cổ phiếu trong những phiên điều chỉnh cuối tuần trước nên tiếp tục nắm giữ cổ phiếu với tỷ trọng 70% danh mục nhằm tận dụng đà hồi phục của thị trường.

Thị trường ngày 21/9 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BVSC: Vẫn để ngỏ khả năng VN-Index lùi về kiểm tra vùng hỗ trợ 645 - 650 điểm

VN-Index đang có xu hướng dao động theo hướng đi ngang tích lũy, với các nhịp dao động giảm dần trong vùng được giới hạn bởi cận trên 675 - 680 điểm và cận dưới 645 - 650 điểm. Diễn biến tích cực của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, cùng với áp lực bán ròng của khối ngoại đã có dấu hiệu giảm bớt được kỳ vọng có thể giúp chỉ số hình thành nhịp tăng điểm ngắn hạn, với đích đến nằm tại vùng 675 - 680 điểm.

Khả năng FED sẽ tiếp tục trì hoãn việc tăng lãi suất trong kỳ họp vào tuần tới sẽ là yếu tố hỗ trợ diễn biến của thị trường. Mặc dù vậy, vẫn để ngỏ khả năng chỉ số có thể lùi về kiểm tra vùng hỗ trợ 645 - 650 điểm, trước khi tiếp tục quá trình hồi phục.

Các vùng kháng cự và hỗ trợ vừa đề cập cũng chính là các điểm nhà đầu tư cần xem xét để đưa ra các hoạt động mua bán nhằm tối ưu hóa lợi nhuận.

MSI: Cẩn trọng với biến động giá mạnh của một số mã hệ số beta cao

Thị trường tăng điểm bất ngờ vào cuối phiên, vượt ngưỡng hỗ trợ 660 điểm, cho dù VN-Index đỏ điểm trong suốt thời gian giao dịch. Các nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng, bảo hiểm, vật liệu xây dựng, dầu khí có diễn biến giao dịch khá ấn tượng bởi động thái giải ngân mạnh từ phía nhà đầu tư.

Quan điểm về thị trường là đà tăng của VN-Index sẽ quay trở lại mốc 670 điểm. Cụ thể, VN-Index sẽ tiến sát vùng 665 - 670 điểm trong phiên giao dịch ngày 21/9 cùng với thanh khoản tăng mạnh trên cả 2 sàn. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể cẩn trọng với biến động giá mạnh của một số cổ phiếu có hệ số beta cao. Một số cổ phiếu đáng chú ý: GAS, PGI, SSI, PVT, VIT...

SHS: Diễn biến tích cực tiếp tục được duy trì

Cả 2 chỉ số đã có 2 phiên giao dịch đầu tuần khá tích cực. Điều này thể hiện rõ hơn về xu hướng mới đang được hình thành. Trong phiên 20/9, VN-Index đã vượt mốc kháng cự gần nhất 662 điểm thành công và hướng đến mốc kháng cự tiếp theo là 672 điểm.

Theo đó, diễn biến tích cực sẽ tiếp tục được duy trì trong tuần. Nhà đầu tư có thể tận dụng cơ hội này để canh mua vào tại một số nhịp điều chỉnh nhẹ trong phiên.

Trong trung và dài hạn, nhà đầu tư vẫn có thể tích lũy những mã cổ phiếu cơ bản tốt có kết quả kinh doanh khả quan.

KIS: Hạn chế mua vào

VN-Index bứt phá qua vùng kháng cự 660 - 662, trong khi HNX-Index cũng đóng cửa ngay dưới ngưỡng kháng cự 83, khi dòng tiền có xu hướng chảy vào nhóm cổ phiếu bluechips và áp lực bán ròng từ khối ngoại cũng suy giảm đáng kể. Bên cạnh đó, thanh khoản có dấu hiệu hồi phục cũng là một nhân tố tích cực hỗ trợ đà tăng của thị trường trong các phiên gần đây. Theo đó, rủi ro thị trường vẫn đang ở mức cao và VN-Index có thể sẽ tiếp tục kiểm tra lại vùng 660 - 662 trong các phiên sắp tới.

Do vậy, nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế hoạt động mua vào và chờ đợi tín hiệu tích cực hơn khi VN-Index quay trở lại xu hướng tăng.

MBS: Tiếp tục nắm giữ cổ phiếu

Hai chỉ số hồi phục khá tốt sau kỳ tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETF. Các chỉ số tiếp tục nối dài trạng thái hồi phục. Khả năng hai chỉ số sẽ tiếp tục đà hồi phục trong những phiên tới.

Nhà đầu tư đã tăng tỷ trọng cổ phiếu trong những phiên điều chỉnh cuối tuần trước tiếp tục nắm giữ cổ phiếu với tỷ trọng 70% danh mục nhằm tận dụng đà hồi phục của thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 21/9: Tiếp tục nắm giữ cổ phiếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO