TTCK ngày 21/8: Cân nhắc các mã tốt

P.V| 20/08/2013 09:39

Nhà đầu tư nên duy trì thận trọng, việc mua vào chỉ nên cân nhắc đối với các mã cổ phiếu có cơ bản tốt, giá chưa tăng nhiều và thuộc nhóm ngành có triển vọng tăng trưởng”, theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 21/8 như sau:

TTCK ngày 21/8: Cân nhắc các mã tốt

"Nhà đầu tư nên duy trì thận trọng, việc mua vào chỉ nên cân nhắc đối với các mã cổ phiếu có cơ bản tốt, giá chưa tăng nhiều và thuộc nhóm ngành có triển vọng tăng trưởng”, theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 21/8 như sau:

FPTS: Cân nhắc các mã tốt

“Theo quan điểm của chúng tôi thì phiên 20/8 là bước điều chỉnh kỹ thuật của thị trường, khả năng tiếp tục hồi phục tới những ngưỡng điểm cao hơn được giữ vững. Tuy vậy, với việc khối ngoài tăng mạnh bán ròng trong phiên hôm nay và rủi ro phân hóa giá vẫn ở mức cao thì chúng tôi vẫn khuyến nghị nhà đầu tư nên duy trì thận trọng, việc mua vào chỉ nên cân nhắc đối với các mã cổ phiếu có cơ bản tốt, giá chưa tăng nhiều và thuộc nhóm ngành có triển vọng tăng trưởng”.

BVSC: Xem xét chiến lược quay vòng

“Sau một đợt tăng khá hưng phấn, việc thị trường trải qua hai phiên điều chỉnh như vừa qua là điều có thể dự báo trước. Ở khía cạnh tích cực, khối lượng giao dịch vẫn đang duy trì ở mức khá cao, cho thấy dòng tiền vào thị trường khá ổn định. Nhà đầu tư hiện vẫn đang kỳ vọng vào khả năng Chính phủ sẽ sớm có quyết định nới room cho nhà đầu tư nước ngoài. Nếu quyết định này sớm được ban hành, một số mã bluechips hiện đang kín room nước ngoài như FPT, HCM, SSI… có thể sẽ thu hút thêm lực cầu tư khối ngoại.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì vị thế hiện tại và có thể tích lũy thêm cổ phiếu trong các phiên thị trường điều chỉnh. Bên cạnh đó, do thị trường có sự phân hóa khá mạnh tại thời điểm hiện tại, nhà đầu tư có thể xem xét chiến lược quay vòng giữa nhóm các cổ phiếu nhằm tối đa hóa lợi nhuận trong quá trình giao dịch”.

IVS: Vẫn kỳ vọng vào thị trường

“Việc thị trường sụt giảm mạnh phiên 20/8 cho thấy áp lực bán đang lớn dần, kết hợp với lực bán từ khối ngoại thì có lẽ áp lực này chưa thể chấm dứt. Cho dù cầu mua tiếp tục được đẩy vào giúp chi thị trường có một chút hồi phục, nhưng điều này vẫn tạo nên sự nghi ngờ đối với nhà đầu tư về đà tăng của thị trường. Hiện tại thanh khoản vẫn được giữ khá tốt, và đó là lý do mà nhà đầu tư vẫn còn có những kỳ vọng vào thị trường”.

MBS: Duy trì danh mục ở tỷ lệ thấp

“Đóng cửa phiên hôm nay thị trường giảm với hai chỉ số cùng mất điểm. VN-Index giảm khá mạnh nhưng khối lượng giao dịch vẫn ở mức tốt. Trong khi đó HNX-Index giảm nhẹ nhưng thanh khoản lại ở mức thấp. Các tín hiệu tốt xấu vẫn xuất hiện đan xen cho thấy thị trường còn nhiều rủi ro. Tín hiệu mua ngắn hạn phiên hôm qua vẫn còn hiệu lực nhưng nhà đầu tư nên duy trì danh mục với tỷ lệ thấp.”

BSC: Hạ bớt tỷ trọng đầu tư

“Theo quan điểm phân tích kỹ thuật thì xu hướng tăng điểm của VN-Index vẫn chưa có sự thay đổi, dù vậy chúng tôi vẫn lưu ý về việc nên hạ bớt tỷ trọng đầu tư khi VN-Index xuyên thủng và đóng cửa ở dưới vùng giá 503-505 điểm trong phiên giao dịch 21/8”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 21/8: Cân nhắc các mã tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO