TTCK ngày 21/6: Tiếp tục giằng co

P.V tổng hợp| 21/06/2012 05:23

Nhà đầu tư ngắn hạn tham gia thị trường nên tiếp tục duy trì tỷ lệ tiền mặt cao để tránh rủi ro hao mòn tài khoản", theo FPTS.

TTCK ngày 21/6: Tiếp tục giằng co

"Chúng tôi chưa đánh giá cao khả năng bứt phá của thị trường khỏi xu thế giằng co, đi ngang hiện tại. Nhà đầu tư ngắn hạn tham gia thị trường nên tiếp tục duy trì tỷ lệ tiền mặt cao để tránh rủi ro hao mòn tài khoản", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 21/6 như sau:

ACBS: Phục hồi về 440 hoặc giảm sâu về 413

Sự bi quan của nhà đầu tư khiến VN-Index bị kéo giảm sau khi mở cửa ngày 20/6. Cây nến có phần thân nhỏ hình thành vùng khối lượng thấp cho thấy sự do dự của nhà đầu tư. Thị trường khó có thể tăng được nếu khối lượng không cải thiện trong thời gian tới.

Trong các phiên tới, VN-Index có thể tiếp tục giằng co. Chỉ số này có thể phục hồi về kháng cự 440 hoặc giảm sâu hơn về 413. Tương tự, VN30-Index có thể tiếp tục giằng co và bị chặn trên bởi kháng cự 415, chặn dưới bởi hỗ trợ nhỏ 390.

Còn với HNX-Index, số mã tăng lớn hơn số mã giảm cho thấy bên mua phần nào chiều ưu thế. Tuy nhiên, khối lượng thấp không cho thấy lực cầu mạnh. Theo đó, chỉ số này có thể tiếp tục giằng co cho đến khi vượt kháng cự 78 hoặc hỗ trợ 72”.

BSC: Chỉ nên giải ngân khi thanh khoản cải thiện

Thông tin CPI Hà Nội tháng 6 giảm 0,17% không mang lại được phản ứng rõ nét từ phía thị trường. Điều này càng cho thấy thị trường đang rơi vào giai đoạn thờ ơ với các thông tin, và nếu như vậy sẽ rất khó có động lực nào đủ lớn cho thị trường tăng điểm vào giai đoạn này.

Thị trường được chúng tôi đánh giá là sẽ thiên về xu hướng lình xình và giảm điểm nhiều hơn là tăng điểm. Với diễn biến như vậy, cơ hội cho các nhà đầu tư ngắn hạn là khá hẹp.

Vì vậy, chúng tôi vẫn giữ quan điểm các nhà đầu tư nên hạn chế giải ngân trong giai đoạn này cho đến khi có sự cải thiện từ yếu tố thanh khoản.

FPTS: Cần tránh rủi ro hao mòn tài khoản

Đà tăng điểm đã trở lại với thị trường chứng khoán Việt Nam trong phiên giao dịch ngày 20/6 nhờ ảnh hưởng tích cực từ việc thị trường chứng khoán Mỹ đạt mức tăng cao nhất trong 5 tuần và chỉ số CPI của Hà Nội xuống thấp nhất trong 10 năm.

Tuy nhiên, tâm lý nhà đầu tư vẫn bị bao trùm bởi sự thận trọng và do dự. Có thể thấy, sức bán mặc dù không mạnh song dòng tiền tiếp tục đứng ngoài khiến cho đà hồi phục của thị trường trong phiên vẫn chưa thực sự thuyết phục.

FPTS cho rằng, nhiều khả năng thông tin về chỉ số CPI cả nước trong tháng 6 sẽ dần hé mở giúp cải thiện tâm lý hiện tại của nhà đầu tư. Ngoài ra, xu hướng giảm mạnh của giá xăng Ron 92 trên thị trường Singapore kể từ ngày 11/6 đến nay cũng mang đến tín hiệu tích cực về xu hướng giá xăng trong nước.

Dù vậy, để có thể thu hút dòng tiền quay trở lại thị trường thì sẽ cần phải có thông tin tích cực khơi thông được dòng vốn đang do dự trước biến động của lạm phát và lãi suất.

Theo đó, chúng tôi chưa đánh giá cao khả năng bứt phá của thị trường khỏi xu thế giằng co, đi ngang hiện tại. Nhà đầu tư ngắn hạn tham gia thị trường nên tiếp tục duy trì tỷ lệ tiền mặt cao để tránh rủi ro hao mòn tài khoản.

BVSC: Tiếp diễn xu hướng đi ngang

Diễn biến thị trường đang cho thấy các thông tin về CPI tháng 6 và khả năng tiếp tục điều chỉnh giảm giá xăng dầu ở thời điểm này không có nhiều vai trò hỗ trợ. Ngược lại, nếu CPI tháng 6 của cả nước ở mức âm so với tháng trước thì BVSC cho rằng, sẽ có đôi phần tác động đến tâm lý nhà đầu tư theo chiều hướng tiêu cực cùng với những “lo ngại” về hiện tượng giảm phát theo tháng, vốn không được xem là tín hiệu tích cực trong bối cảnh đang suy giảm của nền kinh tế.

Chúng tôi bảo lưu quan điểm đi ngang của xu hướng thị trường, đối với chỉ số HNX-Index là vùng 71,8–77,6 điểm. Lịch sử cho thấy, giai đoạn này càng kéo dài thì bên nắm giữ cổ phiếu sẽ càng gặp bất lợi và thường sẽ là bên mất kiên nhẫn trước. Trong trường hợp thị trường lần thứ 3 quay xuống kiểm chứng lại vùng cận dưới thì cơ hội bứt phá xác lập lại xu thế tăng sau đó sẽ chỉ còn rất thấp. Nhiều khả năng nhịp hồi phục ở vùng cận dưới, nếu có xảy ra một lần nữa, chỉ mang tính điều chỉnh kỹ thuật trong một xu hướng giảm điểm chủ đạo.

SSI: Giằng co quanh đường trung bình động SMA -20

VN-Index ngày 20/6 có phiên thử thách ngưỡng 430 điểm giằng co và tăng điểm vào cuối phiên. Đóng cửa, chỉ số tăng 1,81 điểm (0,42%) lên mốc 432,89 điểm với 123 mã tăng giá, 101 mã giữ tham chiếu và 88 mã giảm giá.

Cây nến ngày cũng có dạng lưỡng lự về xu hướng tương tự phiên đầu tuần, mặc dù tăng điểm nhưng khối lượng giao dịch tiếp tục ở mức thấp với hơn 29 triệu đơn vị, giảm 25,4% so với phiên giao dịch trước.

Sự giằng co quanh đường trung bình động SMA -20 nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn. Phiên giao dịch kế tiếp có 69,27 triệu đơn vị về tài khoản và như vậy, lượng cổ phiếu về sẵn tài khoản đang tăng lên nếu như khối lượng giao dịch tiếp tục thụt giảm như hiện tại.

Chúng tôi cho rằng, chiến thuật lướt sóng hàng sẵn có sẽ cần những cổ phiếu có biến động đủ lớn và bán nhanh để có được lợi nhuận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 21/6: Tiếp tục giằng co
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO