TTCK ngày 21/11: Sẽ còn nhịp tăng nhẹ nữa

P.V tổng hợp| 20/11/2013 01:43

Bước vào phiên 21/11, thị trường sẽ tiếp tục với câu chuyện ở nhóm penny. Dòng tiền sẽ nhộn nhịp hơn ở nhóm cơ bản và mức giao dịch sẽ tăng dần lên", theo IVS.

TTCK ngày 21/11: Sẽ còn nhịp tăng nhẹ nữa

"Bước vào phiên 21/11, thị trường sẽ tiếp tục với câu chuyện ở nhóm penny. Dòng tiền sẽ nhộn nhịp hơn ở nhóm cơ bản và mức giao dịch sẽ tăng dần lên", theo IVS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 21/11 như sau:

BSC: Tập trung vào nhóm penny và midcap

Trong 2 ngày vừa qua, các mã có tính đầu cơ cao được giao dịch rất sôi động trong khi nhóm bluechips thì khá trầm lặng khiến phần lớn các mã thuộc nhóm này chỉ đứng yên hoặc giảm nhé. Việc các bluechips không có nhiều biến động khiến cho 2 chỉ số vẫn giao động lịch xình sau khi có mức tăng tốt vào đầu tuần.

Theo chúng tôi, dòng tiền của thị trường trong các phiên tới vẫn sẽ vẫn tập trung vào nhóm penny và midcap nếu như không có các thông tin tác động quá lớn. Mức hỗ trợ gần nhất với VN-Index hiện tại là 503 trong khi mức kháng cự là 510.

BVSC: Xu hướng tăng cả trong ngắn và trung hạn

Trên phương diện kỹ thuật, các tín hiệu vẫn đang xác nhận cho xu hướng tăng cả trong ngắn và trung hạn. Điểm kỳ vọng chốt lời cho phần tỷ trọng danh mục ngắn hạn được đặt tại vùng cản 515-520 điểm của VN-Index. Các phiên điều chỉnh, rung lắc hiện tại đều được xem là cơ hội tái cơ cấu danh mục cho các nhà đầu tư.

Các mã nên tập trung dòng tiền trong nhịp này bao gồm các cổ phiếu blue-chips trong diện nhiều khả năng được mở room hoặc có triển vọng kết quả kinh doanh khả quan trong quý cuối năm. Ngoài ra, phần danh mục trading ngắn hạn có thể phân bổ tại một số mã penny hoặc mid-cap chưa tăng nhiều từ đầu sóng.

IVS: Sẽ còn nhịp tăng nhẹ nữa

Chúng tôi vẫn cho rằng thị trường sẽ còn một nhịp tăng nhẹ nữa, và sẽ tìm mọi cách để thu hút dòng tiền quay trở lại với thị trường. Sự xuất hiện lênh mua lớn ở phiên ATC hôm nay là một dấu hỏi, nhưng chúng tôi cho rằng nó chỉ là một cách làm mồi cho thị trường và đã có hiệu quả. Nhà đầu tư bắt đầu có biểu hiện nôn nóng trước những diễn biến này và của diễn biến của thị trường vài phiên gần đây.

Bước vào phiên 21/11, thị trường sẽ tiếp tục với câu chuyện ở nhóm penny. Dòng tiền sẽ nhộn nhịp hơn ở nhóm cơ bản và mức giao dịch sẽ tăng dần lên. Trong khi đó nhóm LargeCap tiếp tục được sử dụng như một công cụ giữ chỉ số. Sự vận động khôn khéo này của thị trường sẽ hút trở lại dòng tiền bán trước đó và nhà đầu tư sẽ lại kỳ vọng lớn lao ở ngưỡng 513 điểm.

FPTS: Tránh mua đuổi khi giá tăng mạnh

Chốt phiên, cả hai sàn có sự hồi phục nhẹ, chỉ số VN-Index đã một lần nữa tái lập mốc 505 điểm với thanh khoản tăng mạnh trong phiên chiều cho thấy nỗ lực đảo chiều này đã có sự tham gia của dòng tiền lớn. Mặt khác, phương diện kỹ thuật cũng chỉ ra xu thế thị trường trong ngắn hạn vẫn là đi lên, do đó sự xuất hiện của một vài phiên điều chỉnh nhẹ quanh vùng đỉnh cũ là không quá lo ngại.

Trong ngắn hạn, cùng với tín hiệu tích lũy vẫn đang diễn ra ở một số cổ phiếu được hỗ trợ bởi thông tin cơ bản thì nhà đầu tư vẫn có thể canh mua vào trong các phiên điều chỉnh, tuy nhiên vẫn nên tránh việc mua đuổi khi giá đã tăng mạnh.

MBS: Còn nhiều thách thức trong ngắn hạn

Thị trường ngày 20/11 đi lên khi cả VN-Index và HNX-Index cùng tăng điểm nhẹ, thanh khoản ở mức trung bình. Sau một thời gian mua ròng, các phiên gần đây các nhà đầu tư nước ngoài đã liên tục bán ròng. Việc không còn được hỗ trợ từ dòng tiền của các nhà đầu tư nước ngoài, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ gặp nhiều thách thức hơn để tiếp tục đi lên trong ngắn hạn.

VCSC: Nhóm bluechips đã xác lập mặt bằng giá mới

Chúng tôi duy trì quan điểm thận trọng cho vị thế mua mới ở thời điểm này, đặc biệt là nhóm cổ phiếu Smallcaps. Điểm tích cực nhất chúng tôi nhận thấy là dòng cổ phiếu Bluechips đã xác lập mặt bằng giá mới sau giai đoạn tích lũy vừa qua.

Hai chỉ số có thể kiểm định lại vùng giá kháng cự mạnh 510 – 513 của chỉ số VN-Index và 65.0 của chỉ số HNX-Index trong hai phiên cuối tuần. Do đó, hai chỉ số đang giao dịch khá gần với vùng kháng cự mạnh cho nên các nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi ở nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps đã có mức tăng nóng và cơ cấu danh mục tại mức kháng cự sang nhóm cổ phiếu Bluechips ở mặt bằng giá mới.

Chúng tôi nhận thấy quỹ DB FTSE đã bắt đầu kỳ cơ cấu danh mục của mình trước khi công bố cho nên thị trường có thể sẽ biến động mạnh trong phiên ATC ở các phiên giao dịch sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 21/11: Sẽ còn nhịp tăng nhẹ nữa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO