TTCK ngày 21/1: Chốt lời từng bước

P.V (tổng hợp)| 21/01/2014 04:30

Nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ hoặc tái cơ cấu vị thế trung hạn ở mức trung bình và thực hiện chốt lời từng bước, đảo danh mục phần danh mục ngắn hạn tại các điểm kháng cự hoặc theo kỳ vọng của mỗi cổ phiếu, theo BVSC.

TTCK ngày 21/1: Chốt lời từng bước

"Khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ hoặc tái cơ cấu vị thế trung hạn ở mức trung bình và thực hiện chốt lời từng bước, đảo danh mục phần danh mục ngắn hạn tại các điểm kháng cự hoặc theo kỳ vọng của mỗi cổ phiếu” theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 21/1 như sau:  

BVSC: Chốt lời từng bước

“Theo quan sát của chúng tôi, đây là phiên thứ 2 liên tiếp thị trường có sự lệch pha này và nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ động thái tăng cường giải ngân của các quỹ ETFs và một số nhà đầu tư tổ chức khác, tập trung vào các mã bluechips. Bên cạnh đó, hoạt động đầu cơ của các nhà đầu tư trong nước cũng cộng hưởng khiến giá một số cổ phiếu bluechips tăng nóng. Hiện tượng này khiến nhiều người liên tưởng đến giai đoạn đầu năm 2013 khi khối ngoại đẩy mạnh mua vào giúp thị trường hồi phục khá tích cực.

Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng khả năng tái diễn hiện tượng này, đặt trong bối cảnh hiện tại khi giá cổ phiếu đã được đẩy lên một mặt bằng mới tương đối cao và gói QE3 đang dần bị thu hẹp, sẽ trở nên khó khăn hơn. Mặc dù xu hướng tăng trung hạn vẫn đang được xác nhận khá vững chắc nhưng rủi ro sớm bước vào một đợt điều chỉnh ngắn hạn đang ở mức cao.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ hoặc tái cơ cấu vị thế trung hạn ở mức trung bình và thực hiện chốt lời từng bước, đảo danh mục phần danh mục ngắn hạn tại các điểm kháng cự hoặc theo kỳ vọng của mỗi cổ phiếu”.

MBS: Cần theo dõi thị trường

“Thị trường hôm nay đi lên khi VN-Index tăng mạnh còn HNX-Index giảm điểm nhẹ; thanh khoản ở mức trung bình khá. Các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua vào với giá trị mua ròng rất lớn, tạo ra dòng tiền dồi dào cho thị trường. Sự dịch chuyển của thị trường từ các cổ phiếu penny và midcap thuộc nhóm đầu cơ sang các mã bluechips, large cap đã tương đối rõ ràng.

Tuy vậy, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư cần chú ý theo dõi thị trường, khi đà tăng hiện tại phần lớn đến từ dòng tiền dồi dào chảy vào thị trường”.

VCSC: Thu hẹp tỷ lệ margin về mức thấp

“Với các tín hiệu rủi ro xuất hiện trong ngắn hạn, chúng tôi hạ mức xu hướng ngắn hạn từ tăng xuống trung tính. Dòng tiền đầu cơ có xu hướng thoái dần khỏi thị trường cho thấy đây là tín hiệu tiêu cực và thị trường rất dễ xuất hiện nhịp điều chỉnh mạnh liên tiếp khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn không còn nhận được sự hỗ trợ từ dòng tiền “nóng” của khối ngoại trong vài phiên tới. Do đó, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị các nhà đầu tư dừng mua trong ngắn hạn và hạ dần tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp, đặc biệt nên thu hẹp tỷ lê Margin về mức thấp tại các vùng giá cao ở các mã cổ phiếu Bluechips vốn hóa lớn.

Hiện nay, tỷ lệ Premium của quỹ Van Eck đã quay về mức cao nhất tháng 02/2013 là gần 10%. Đồng thời, giá chứng chỉ quỹ của Van Eck cũng về gần vùng đỉnh 02/2013 cho nên chúng tôi cho rằng quỹ này có thể sẽ tiếp tục mua vào trong những phiên tới, nhưng tỷ lệ Premium có thể thu hẹp dần”.

BSC: Chuyển sang nắm giữ bluechip

“Quá trình mua vào của các ETFs trong 2 năm gần đây thường kéo dài từ tháng 12 đến tháng 3 hoặc tháng 4 năm sau. Hoạt động mua vào của ETFs sẽ không sớm dừng lại trừ khi có sự đảo lộn đáng kể ở các thị trường niêm yết. Do đó, hoạt động đầu tư theo danh mục cổ phiếu của các ETFs do vậy có thể là cơ hội trong thời gian tới. Nhà đầu tư nên bán hạ tỷ trọng cổ phiếu nóng khi gần Tết, chuyển danh mục sang nắm giữ các Bluechip”.

FPTS: Canh bán dần

“Trong ngắn hạn, cùng với những thông tin lạc quan như khả năng mở room cho khối ngoại hay sự kiện cổ phiếu BIDV sẽ lên sàn ngày 24/1 tới đây thì xu thế tăng điểm này của thị trường sẽ tiếp tục được đánh giá lạc quan. Tuy nhiên, do VN-Index đã có mức tăng rất tốt trong hơn 2 tuần qua nên áp lực cung tiềm ẩn sẽ được dự báo có khả năng tăng đột biến trong các phiên còn lại trước kỳ nghỉ Tết.

Theo đó, chúng tôi bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên hạn chế mở ra các vị thế mua mới ở thời điểm hiện tại, chiến lược giao dịch phù hợp vẫn là nắm giữ tỷ trọng cao đối với những cổ phiếu có thông tin cơ bản hỗ trợ và có thể canh bán dần nếu giá đạt tới mức lợi nhuận kỳ vọng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 21/1: Chốt lời từng bước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO