TTCK ngày 20/9: Chờ đợi tín hiệu từ khối ngoại

P.V (tổng hợp)| 19/09/2013 09:50

Nhà đầu tư cần duy trì sự thận trọng, chờ đợi những tín hiệu tiếp theo từ thị trường và khối ngoại" theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 20/9 như sau:

TTCK ngày 20/9: Chờ đợi tín hiệu từ khối ngoại

"Nhà đầu tư cần duy trì sự thận trọng, chờ đợi những tín hiệu tiếp theo từ thị trường và khối ngoại" theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 20/9 như sau:

FPTS: Chờ đợi tín hiệu từ thị trường và khối ngoại

“Trong phiên tiếp theo cũng là phiên cuối cùng trong kỳ cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs, thanh khoản có thể sẽ tiếp tục được cải thiện tuy nhiên nếu không xuất hiện yếu tố tích cực đủ mạnh để nâng cao kỳ vọng nhà đầu tư thì khả năng phục hồi sẽ gặp khó khăn tại những ngưỡng nhạy cảm.

Theo đó, chúng tôi tiếp tục bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư duy trì sự thận trọng, chờ đợi những tín hiệu tiếp theo từ thị trường và khối ngoại; giao dịch vẫn cần được hạn chế khi mà chưa xuất hiện yếu tố lạc quan làm cơ sở cho một chu kỳ tăng giá mới”.

BVSC: Có thể quay vòng theo hướng bán

“Trong bối cảnh đó, diễn biến tăng điểm kém thuyết phục của VN-Index trong phiên hôm nay lại phần nào phản ánh xu hướng bất lợi của thị trường chứng khoán Việt Nam. Chúng tôi vẫn nhận thấy thị trường còn phản ứng khá dè dặt với thông tin tốt và điều này cũng cho thấy tâm lý chưa ổn định của nhà đầu tư. Thêm vào đó, việc FED chưa có quyết định thu hẹp gói QE3 ngay ở thời điểm hiện tại lại có thể là mối lo ngại của nhà đầu tư trong thời gian tới khi vấn đề này sẽ được bàn thảo định kỳ hàng tháng.

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và có thể thực hiện trading quay vòng một phần theo hướng bán trước khi thị trường tăng điểm và chờ mua lại sau ở các vùng giá thấp hơn trong các phiên sụt giảm”.

VCSC: Có thể giải ngân dần dần

“Chúng tôi nhận thấy lực cung có dấu hiệu suy yếu và dòng tiền đầu cơ có thể quay trở lại bắt đáy trong vài phiên tới. Tuy nhiên, vùng 485 của chỉ số VN-Index và 60.5 của chỉ số HNX-Index là vùng kháng cự mạnh của xu hướng ngắn hạn, đặc biệt trạng thái xu hướng vẫn theo chiều hướng tiêu cực cho nên khả năng hai chỉ số chưa thể bứt phá vùng kháng cự này trong phiên tới.

Chúng tôi nâng mức xu hướng ngắn hạn từ giảm lên trung tính và các nhà đầu tư có thể giải ngân dần trong các nhịp điều chỉnh ở những phiên tới. Đối với các nhà đầu tư ưa thích mạo hiểm, chúng tôi cho rằng việc bán mạnh của quỹ ETF ở các mã giảm tỷ trọng trong ngày mai là cơ hội cho các nhà đầu tư mua vào ở vùng giá thấp”.

IVS: Nhiều khả năng lực mua bán sẽ đươc cung ứng đủ

“ Ngày 20/9 thị trường sẽ chứng kiến lực mua-bán mạnh của các quỹ ETF đặc biệt là phiên ATC. Với tình hình thị trường hiện tại thì nhiều khả năng lực mua bán sẽ được khối nội cung ứng đủ và nhiều dự báo sẽ không có đột biến kể cả với cổ phiếu SHB khi dự báo lực mua còn lại khoảng hơn 30 triệu đơn vị nữa.

Theo như diễn biến của kỳ review lần 2, sau ngày mua cuối cùng này thị trường đã bị giảm điểm mạnh do áp lực bán quá lớn. Và liệu rằng thị trường có xảy ra hiện tượng đó hay không khi mà những khoảng vắng thông tin và sự hỗ trợ không còn nữa”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 20/9: Chờ đợi tín hiệu từ khối ngoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO