TTCK ngày 20/4: Tiếp tục phục hồi

P.V (tổng hợp)| 20/04/2017 06:24

Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 20/4/2017.

TTCK ngày 20/4: Tiếp tục phục hồi

Theo VN-Index tiếp tục có phiên hồi phục thứ hai liên tiếp với mức tăng nhẹ hơn hôm qua đi kèm với thanh khoản giảm cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước diễn biến thị trường. 

Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 20/4/2017.

BVSC: Phân hóa

Thị trường đã có 2 phiên hồi phục khá tích cực sau chuổi 4 phiên giảm liên tiếp của chỉ số VN-Index. Mặc dù vậy, thanh khoản thị trường sụt giảm đáng kể trong các phiên gần đây, cùng với sự phân hóa mạnh giữa các nhóm cổ phiếu là cho thấy sự chọn lọc của dòng tiền đang ở mức cao.

Diễn biến phân hóa dự đoán sẽ còn tiếp diễn trong các phiên sắp tới, cùng với đó là diễn biến hồi phục nhẹ của chỉ số nếu không chịu tác động bởi các thông tin quốc tế tiêu cực. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng ở mức trung bình, tránh mua đuổi giá cao ở các mã đã bật tăng mạnh.

IVS: Áp lực bán sẽ quay lại

Theo quan sát, một số cổ phiếu tiềm năng chưa tăng phiên hôm qua (18/04) đã tăng cùng nhịp với thị trường như FPT, HPG, KBC, REE, ... trong khi những mã đã tăng mạnh thì lại giảm hoặc tăng nhẹ do bị chốt lời như SSI, HCM, VCB ....

Đối với những nhóm này kịch bản là không khác nhau khi đã lấy lại được đà tăng sau nhịp giảm mạnh vừa qua. IVS tin rằng nhóm cổ phiếu này sẽ sớm tăng trở lại dù còn nhiều sức ép.

Nhưng đối với những cổ phiếu đã tạo đỉnh và đã có nhịp điều chỉnh như DXG, LDG, STB, SHB... cần hết sức lưu ý. Cho dù có những thông tin tích cực nhưng việc giá cổ phiếu tăng quá mạnh trong thời gian ngắn cho thấy rủi ro điều chỉnh là rất cao.

Nhìn vào cổ phiếu HBC, FLC, HAG, HNG .... chúng ta sẽ thấy được xu thế của những CP kiểu này, không giảm đột ngột nhưng đà tăng sẽ khó và bắt đầu có sự phân phối.

Với thị trường chung, nhiều khả năng VN-Index sẽ tích cực trong khoảng đầu phiên nhưng áp lực bán sẽ quay lại và phiên chiều khiến chỉ số điều chỉnh nhẹ. Chỉ số này sẽ còn phải tích lũy tại vùng 715 điểm thêm trước khi có những bước đi mới. Chiến lược lướt sóng sẽ tiếp tục hiệu quả giai đoạn này và NĐT nên tận dụng.

SHS - Tiếp tục phục hồi

VN-Index tiếp tục có phiên hồi phục thứ hai liên tiếp với mức tăng nhẹ hơn hôm qua đi kèm với thanh khoản giảm cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước diễn biến thị trường. Hiện tại, sau hai phiên hồi phục với mức tăng nhẹ so với đợt sụt giảm trước đó, cùng với đó thanh khoản giảm nên chưa thể kết luận là thị trường đã tạo đáy hay đây chỉ là đợt phục hồi kỹ thuật.

Tuy nhiên, với việc, chỉ số kết phiên ở mức cao nhất phiên, nên SHS nghiêng về khả năng VN-Index sẽ tiếp tục phục hồi trong phiên tới để tiến vào vùng kháng cự 717-722 điểm (MA5-10); mốc tâm lý 715 điểm là hỗ trợ gần nhất của chỉ số trong phiên mai.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế giao dịch trong giai đoạn này và nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao thì có thể tận dụng đà hồi phục để giảm tỷ trọng về mức an toàn. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và quan sát thị trường trong phiên để có quyết định hợp lý.

BSC - Áp lực điều chỉnh sau một thời gian dài tăng điểm của VN Index vẫn còn tồn tại

Chỉ số sàn TP.HCM hôm nay đóng cửa trên ngưỡng hỗ trợ 715 điểm, với điểm nhấn là các cổ phiếu có thông tin kinh doanh quý I khả quan như VNM, PNJ hoặc có được thông tin hỗ trợ đầy triển vọng như nhóm Phân bón, liên quan đến việc áp thuế tự vệ trong thời gian tới.

Các thông tin như trên được công bố đều đặn trong khoảng thời gian sắp tới sẽ là trụ đỡ bền vững giúp cho thị trường không điều chỉnh sâu. Nhà đầu tư vẫn nên hạn chế giải ngân ở thời điểm hiện tai, do áp lực điều chỉnh sau một thời gian dài tăng điểm của VN Index vẫn còn tồn tại, bằng chứng rõ ràng nhất là những giao dịch thận trọng vào phiên sáng ngày thứ Tư.

Hoạt động giải ngân chỉ nên xem xét nếu như chỉ số thị trường kiểm tra thành công ngưỡng hỗ trợ 715 và giao dịch tích cực, hơn nữa, nên tránh việc mua đuổi những cổ phiếu có giao dịch đột biến trong phiên hôm nay.

FPTS - Tín hiệu xu hướng của VN-Index vẫn chưa đủ độ tin cậy

Do tín hiệu xu hướng của VN-Index vẫn chưa đủ độ tin cậy nên nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị giữ tỷ trọng tiền mặt lớn trên tổng tài sản.

Trong các phiên kế tiếp, nếu thanh khoản không ủng hộ chiều tăng giá thì nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu có thể cân nhắc việc hạ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục tại thời điểm VN-Index thực hiện kiểm tra ngưỡng 720 điểm. Hoạt động giải ngân mới và có sử dụng margin vẫn nên tạm dừng cho tới khi xuất hiện tin cậy xác nhận cho cơ hội mới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 20/4: Tiếp tục phục hồi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO