TTCK ngày 20/3: Giằng co, rung lắc quanh ngưỡng 1.160 điểm

P.V| 20/03/2018 06:21

Trong phiên giao dịch hôm nay 20/3, VN-Index có thể sẽ xuất hiện những nhịp giằng co và rung lắc quanh ngưỡng 1.160 điểm, theo SHS.

TTCK ngày 20/3: Giằng co, rung lắc quanh ngưỡng 1.160 điểm

Thị trường ngày 20/3 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

KBSV: Chú ý VCB, CTG, VNM, GAS, SSI, VND, VIC, DXG, DIG

Mức độ phân hóa của thị trường tiếp tục tăng theo chiều hướng tiêu cực.

Dòng tiền tập trung vào các cổ phiếu vốn hóa lớn, ảnh hưởng mạnh đến chỉ số thị trường nên rất dễ tao ra các thông tin/phán đoán sai lầm.

Rủi ro thị trường vẫn đang ở mức rất cao. Đề xuất: Đứng ngoài thị trường quan sát.

Trong trường hợp chấp nhận rủi ro cao, danh mục cổ phiếu tiếp tục ưu tiên tập trung vào các cổ phiếu đang dẫn đầu thị trường và nhóm ngành (VCB, CTG, VNM, GAS, SSI, VND, VIC, DXG, DIG).

SHS: Giằng co và rung lắc quanh ngưỡng 1.160 điểm

Tín hiệu ngắn hạn của VN-Index và HNX-Index vẫn duy trì tích cực với các ngưỡng kháng cự lần lượt tại 1.170 điểm và 135 điểm. 2 ngưỡng này sẽ là mục tiêu mà thị trường hướng đến trong thời gian sắp tới.

Tuy nhiên, với việc khoảng gap 1.152 - 1.156 điểm được tạo ra trong phiên hôm qua thì thị trường có thể sẽ cần thêm những nhịp rung lắc để củng cố vùng giá cao mới này trước khi chính thức vượt qua mức đỉnh lịch sử sau hơn 11 năm chờ đợi.

Trong phiên giao dịch hôm nay 20/3, VN-Index có thể sẽ xuất hiện những nhịp giằng co và rung lắc quanh ngưỡng 1.160 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và quan sát diễn biến thị trường trong phiên để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể căn những nhịp điều chỉnh trong phiên để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tích cực trong năm 2018.

BVSC: Các yếu tố cơ bản vẫn đang ủng hộ xu hướng đi lên của thị trường

Diễn biến điều chỉnh ở nhóm cổ phiếu ngân hàng trong phiên hôm qua, sau nhịp tăng điểm mạnh vừa qua, khiến rủi ro điều chỉnh của thị trường chung tăng lên đáng kể.

Tuy nhiên, đây được đánh giá là nhịp điều chỉnh ngắn trong bối cảnh các yếu tố cơ bản vẫn đang ủng hộ xu hướng đi lên của thị trường.

BSC: Nhà đầu tư nên thận trọng trong các nhịp rung lắc

Tâm lý hưng phấn khiến cho giao dịch sôi động ngay từ đầu phiên giao dịch. Sắc xanh bao trùm ở hầu hết các nhóm cổ phiếu. Trong đó, nổi bật có các cố phiếu vốn hóa lớn bứt phá củng cố đà tăng cho chỉ số.

Bên cạnh đó, giao dịch tích cực tại các cổ phiếu bất động sản, chứng khoán và dầu khí khiến cho VN-Index áp sát mức 1.170 điểm.

BSC nhận định, các chỉ số sẽ tiếp tục bứt phá. Tuy nhiên, thị trường đang chờ đợi thông tin quyết định lãi suất của FED vào ngày 20 - 21/3.

Nhà đầu tư nên thận trọng trong các nhịp rung lắc và có thể tận dụng cơ hội gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 20/3: Giằng co, rung lắc quanh ngưỡng 1.160 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO