TTCK ngày 20/10: VN-Index tiếp tục tăng điểm

P.V tổng hợp| 19/10/2016 03:09

Cảnh báo về áp lực bán ra và diễn biến co giật, rung lắc mạnh ở một số cổ phiếu trong phiên chiều 20/10. Nhà đầu tư hạn chế mua đuổi cổ phiếu và giao dịch ngắn hạn", theo MSI.

TTCK ngày 20/10: VN-Index tiếp tục tăng điểm

"Cảnh báo về áp lực bán ra và diễn biến co giật, rung lắc mạnh ở một số cổ phiếu trong phiên chiều 20/10. Nhà đầu tư hạn chế mua đuổi cổ phiếu và giao dịch ngắn hạn", theo MSI.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 20/10 như sau:

BSC: Cẩn trọng trong vùng giá tích lũy 680-690 điểm

Chỉ số thị trường vận động trồi sụt từ đầu tuần, tuy nhiên tâm lý trở nên tích cực trong phiên ngày 19/10 và thoát khỏi sự giao dịch ảm đạm của 2 phiên trước đó.

Khối ngoại quay trở lại mua ròng nhẹ về mặt giá trị trong phiên ngày 19/10 cũng là sự hỗ trợ cần thiết cho vận động thị trường chung. Tuy nhiên, thị trường chưa xác lập một xu hướng rõ ràng trong giai đoạn này khi chưa thể thoát khỏi vùng giá tích lũy, rủi ro thị trường chung cũng có thể xảy ra nếu nhóm cổ phiếu trụ đỡ quay lại xu hướng giảm điểm.

Khuyến nghị nhà đầu tư cẩn trọng đối với những điều chỉnh bất thường của thị trường có thể xảy ra trong vùng giá tích lũy 680-690 điểm.

BVSC: Tiếp cận dần vùng kháng cự gần tại 690-695 điểm

Chỉ số VN-Index đang tiếp cận dần vùng kháng cự gần tại 690-695 điểm. Các vị thế trung hạn vẫn được khuyến nghị nắm giữ với tỷ trọng trung bình, chờ VN-Index hướng đến các mốc điểm cao hơn trong khi các vị thế ngắn hạn có thể tiếp tục thực hiện hoạt động tái cơ cấu danh mục sang các mã có triển vọng kết quả kinh doanh tốt trong quý IV/2016 (chứng khoán, dầu khí, bất động sản, xây dựng…).

FPTS: Phạm vi 680-690 điểm tiềm ẩn rủi ro cao

Khoảng biến động thực tế của VN-Index trong 1 tháng được xác định trong phạm vi 680-690 điểm. Đây là một khoảng dao động rất hẹp và tiềm ẩn rủi ro cao đối với các hoạt động giao dịch tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn.

Theo đó, FPTS vẫn bảo lưu khuyến nghị thận trọng với các hoạt động lướt sóng ngắn hạn. Nhóm nhà đầu tư có mức độ chịu rủi ro thấp có thể cân nhắc giảm tỷ trọng cổ phiếu khi chỉ số tiếp cận ngưỡng kháng cự mạnh để chờ cơ hội khác an toàn hơn.

MBS: VN-Index kiểm nghiệm ngưỡng kháng cự 690 điểm

Cả hai chỉ số có phiên hồi phục khá tích cực để tiến sát vùng đỉnh cũ 690 điểm với VN-Index và 86 điểm với HNX-Index. Điểm tích cực khi dòng tiền đang dần quay trở lại, đặc biệt là tại nhóm bluechips, đã góp phần cải thiện tâm lý thị trường.

Hai chỉ số có thể kiểm nghiệm các ngưỡng kháng cự 690 điểm với VN-Index và 86 điểm với HNX-Index trong những phiên tới. Nhà đầu tư nắm giữ danh mục hiện tại, đồng thời quan sát diễn biến của thị trường tại các ngưỡng kháng cự để có hành động phù hợp.

MSI: VN-Index tiếp tục tăng điểm

Tâm lý nhà đầu tư được cải thiện rõ rệt thông qua lực cầu tham gia vào thị trường trong phiên ngày 19/10. Theo đó, VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên 20/10 và dao động quanh vùng 690-695 điểm.

Cảnh báo về áp lực bán ra và diễn biến co giật, rung lắc mạnh ở một số cổ phiếu trong phiên chiều 20/10. Nhà đầu tư hạn chế mua đuổi cổ phiếu và giao dịch ngắn hạn.

SHS: Thử thách ngưỡng kháng cự 690 điểm

Áp lực bán sẽ tiếp tục gia tăng khi thị trường thử thách ngưỡng kháng cự 690 điểm trong phiên ngày 20/10. Nếu bứt phá được qua mốc này, VN-Index có thể hướng tới vùng 700 điểm. Nếu không thành công, thị trường sẽ quay trở lại trạng thái tích lũy, với ngưỡng hỗ trợ gần nhất là 683 điểm.

Trong trung hạn, xu hướng thị trường là tích cực. Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải và tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường trong phiên ngày 20/10 trước khi ra quyết định đầu tư. Nhà đầu tư trung hạn có thể xem xét tích lũy thêm cổ phiếu có cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh tích cực.

VPBS: Tăng giá ngắn hạn

Phiên tăng điểm khá mạnh đi kèm với sự gia tăng của khối lượng giao dịch trong ngày 19/10 đã giúp chỉ số hai sàn củng cố được tín hiệu tăng giá ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất nằm tại khu vực 690-692 điểm của chỉ số VN-Index và 86-86,3 điểm của chỉ số HNX-Index sẽ là một thử thách không nhỏ đối với thị trường trong phiên giao dịch ngày 20/10.

VPBS kỳ vọng rằng thị trường sẽ giao dịch ổn định trong phiên giao ngày 20/10, làm nền tảng cho khả năng vượt được các vùng kháng cự nói trên. Hiện tại, VPBS vẫn đang quan sát và chờ đợi tín hiệu này nên tạm thời khuyến nghị các nhà đầu tư nắm giữ danh mục hiện tại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 20/10: VN-Index tiếp tục tăng điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO