TTCK ngày 2/6: Tạo đáy ngắn hạn

P.V| 02/06/2015 06:24

Chỉ số VN-Index đóng cửa tăng hơn 5 điểm nhưng có vẻ như không lạc quan lắm. Việc các chỉ số index kéo mạnh đầu phiên để đẩy mạnh chốt lãi các nhóm cổ phiếu đã làm thị trường hạ nhiệt khá nhanh sau đó. Chúng tôi nhận thấy thị trường đang bắt đầu tạo đỉnh ngắn hạn và cảnh báo điều chỉnh.", theo SBS

TTCK ngày 2/6: Tạo đáy ngắn hạn

"Chỉ số VN-Index đóng cửa tăng hơn 5 điểm nhưng có vẻ như không lạc quan lắm. Việc các chỉ số index kéo mạnh đầu phiên để đẩy mạnh chốt lãi các nhóm cổ phiếu đã làm thị trường hạ nhiệt khá nhanh sau đó. Chúng tôi nhận thấy thị trường đang bắt đầu tạo đỉnh ngắn hạn và cảnh báo điều chỉnh.", theo SBS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 2/6 như sau:

BSC: Cẩn thận khi thị trường tăng quá nhanh

Nhà đầu tư cần thận trọng khi các chỉ số thị trường tăng quá nhanh. Dù vậy, nhà đầu tư cân nhắc duy trì vị thế, đặc biệt là nhóm cổ phiếu dẫn dắt như ngân hàng trong bối cảnh chưa có dấu hiệu đáng lo ngại.

SHS: Sự phân hóa diễn ra mạnh

Nhịp tăng đã trở lại trong phiên giao dịch đầu tuần nhờ vai trò dẫn dắt tại nhóm cổ phiếu ngân hàng được phát huy khá hiệu quả. Tuy vậy, nếu loại trừ tác động của nhóm cổ phiếu vua này, thị trường đã trải qua một nhịp điều chỉnh khá rõ.

Khối lượng bán dưới giá tham chiếu khá chủ động xuất hiện tại hầu hết các mã khiến độ rộng thị trường thu hẹp dần về cuối phiên.

Giao dịch intraday của nhiều mã blue-chips cũng tỏ ra kém tích cực dưới áp lực chốt lời của dòng tiền tiếp tục diễn ra. Vốn nội thuần duy trì ở mức trên 2.000 tỷ đồng, tuy vậy lượng giao dịch có xu hướng suy yếu, giảm 18% so với phiên cuối tuần trước.

Không loại trừ khả năng việc không điều chỉnh tại các mốc cản quan trọng của 2 chỉ số sẽ gây sức ép lên các nhà đầu tư đang cầm tiền mặt đứng ngoài giúp đà tăng của 2 chỉ số tiếp tục được duy trì.

Tuy vậy, trong bối cảnh sự phân hóa diễn ra mạnh và đà tăng phụ thuộc nhiều vào sức tăng của một vài nhóm dẫn dắt, việc giữ danh mục ở trạng thái cân bằng giữa tiền mặt và cổ phiếu là điều cần thiết nhằm tạo sự chủ động đối với tình hình của thị trường trong các phiên sắp tới.

SBS: Tạo đáy ngắn hạn

Chỉ số VN-Index đóng cửa tăng hơn 5 điểm nhưng có vẻ như không lạc quan lắm. Việc các chỉ số index kéo mạnh đầu phiên để đẩy mạnh chốt lãi các nhóm cổ phiếu đã làm thị trường hạ nhiệt khá nhanh sau đó.

Chúng tôi nhận thấy thị trường đang bắt đầu tạo đỉnh ngắn hạn và cảnh báo điều chỉnh.

Ở khía cạnh khác một số thông tin vĩ mô vừa qua thể hiện sự lạc quan rất cao như chỉ số PMI tăng trưởng và GDP kỳ vọng cuối năm cao hơn kế hoạch là một tín hiệu tốt cho nền kinh tế vẫn đang vận hành hiệu quả.

Vì vậy có thể nhịp điều chỉnh sẽ mang tính kỹ thuật là chính và thị trường sẽ còn tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới.

Ngoài nhóm cổ phiếu ngân hàng, nhà đầu tư chú ý thêm nhóm chứng khoán và dầu khí đang có tín hiệu lạc quan trở lại.

VNDS: Giữ nguyên danh mục với tỷ trọng cao

Dòng tiền tập trung vào nhóm cổ phiếu ngân hàng chưa có dấu hiệu suy giảm và phù hợp với nhận định dòng dẫn dắt của chúng tôi trong những bản tin trước.

Chúng tôi nhận thấy điểm tương đồng của đợt tăng này so với các chân sóng tháng 1/2014; 5/2014 và 12/2014, khi chỉ số được dẫn dắt bởi dòng dầu khí với GAS, thì hiện tại đang được nâng đỡ bởi dòng ngân hàng với VCB.

VCB hiện tại có mức vốn hóa tương đương GAS tại mức giá 45.8. Quan sát với diễn biến giao dịch hiện tại, ACB sẽ được củng cố với vai trò dẫn dắt bên sàn HNX.

Quan điểm tích cực với xu hướng thị trường được duy trì, tuy nhiên phiên tới áp lực chốt lời có thể tăng khi chỉ số gặp ngưỡng kháng cự của MA200 quanh 580.

Chúng tôi bảo lưu khuyến nghị giữ nguyên danh mục với tỷ trọng phân bổ cao cho nhóm Ngân hàng. Tỷ trọng cổ phiếu/ tiền mặt khuyến nghị 100/0.

VCSC: Nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên bán ra

Chúng tôi cho rằng dòng tiền có thể sẽ dịch chuyển vào nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps (dòng tiền đầu cơ) trong những phiên tới. Đồng thời, áp lực bán có thể sẽ suy yếu dần khi áp lực chốt lời ngắn hạn suy yếu dần trong những phiên tới.

Ngoài ra, các chỉ báo trạng thái xu hướng vẫn duy trì đà tăng cho nên hai chỉ số có khả năng sẽ sớm phá vỡ đường Downtrend trung hạn.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ của hệ thống lên mức 556.40 của chỉ số VN-Index và 80.63 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên bán ra ở thời điểm hiện tại và tận dụng các nhịp điều chỉnh để lựa chọn cổ phiếu gia tăng tỷ trọng và mở vị thế mua mới ở các cổ phiếu có xu hướng và dòng tiền tăng mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 2/6: Tạo đáy ngắn hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO