TTCK ngày 2/6: Áp lực chốt lời sẽ sớm xuất hiện

P.V tổng hợp| 01/06/2016 03:46

Vùng điểm hiện tại vẫn chỉ thích hợp cho các hoạt động trading ngắn hạn nhằm tái cơ cấu danh mục hoặc đưa tỷ trọng chung về mức an toàn. Hoạt động mua mới đẩy tỷ trọng lên mức cao nên được hạn chế", theo BVSC.

TTCK ngày 2/6: Áp lực chốt lời sẽ sớm xuất hiện

"Vùng điểm hiện tại vẫn chỉ thích hợp cho các hoạt động trading ngắn hạn nhằm tái cơ cấu danh mục hoặc đưa tỷ trọng chung về mức an toàn. Hoạt động mua mới đẩy tỷ trọng lên mức cao nên được hạn chế", theo BVSC.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 2/6 như sau:

BSC: Vận động hẹp trong 1 vài phiên tới

VN-Index giao dịch giằng co quanh ngưỡng tham chiếu trong hầu hết phiên giao dịch và chỉ leo lên đóng cửa ở sát ngưỡng tâm lý 620 điểm. Sau phiên tăng điểm nhẹ ngày 1/6, các ngưỡng kháng cự và hỗ trợ gần của VN-Index lần lượt nằm ở 621 và 618, xa hơn lần lượt ở 628 và 603.

Thị trường có thể sẽ vận động hẹp trong 1 vài phiên nữa trước khi xác định được xu hướng ngắn hạn, trong trung hạn thị trường vẫn vận động trong vùng an toàn. Nhà đầu tư nên lưu ý giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn và quan sát cổ phiếu ngành ngân hàng trong ngắn hạn.

BVSC: Áp lực chốt lời sẽ sớm xuất hiện

Áp lực chốt lời được dự báo sẽ sớm xuất hiện sau khi hai chỉ số có các phiên tăng điểm liên tiếp gần đây, đặc biệt ở nhóm cổ phiếu đã tăng mạnh trong giai đoạn vừa qua và chạm đến điểm bán kỳ vọng như cổ phiếu ngành dầu khí, thép...

Vùng điểm hiện tại vẫn chỉ thích hợp cho các hoạt động trading ngắn hạn nhằm tái cơ cấu danh mục hoặc đưa tỷ trọng chung về mức an toàn. Hoạt động mua mới đẩy tỷ trọng lên mức cao nên được hạn chế. 

FPTS: Kiểm tra khu vực 620-625 điểm

Phiên tiếp theo, nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục thực hiện kiểm tra khu vực 620-625 điểm. Nếu độ biến động trong phiên không được mở rộng trở lại thì khả năng vượt đỉnh là thấp và nhà đầu tư cần thận trọng hơn với những dấu hiệu đảo chiều.

Với các lập luận trên, nhà đầu tư cần quan sát chặt chẽ các biến động trong các phiên tới mà cụ thể là khoảng dao động về điểm số trong phiên và biến động của thanh khoản. Nền tảng tăng giá của chỉ số đang cho thấy dấu hiệu kém bền vững nên hành động giải ngân mạnh sẽ rất rủi ro nếu như tín hiệu đảo chiều xuất hiện bởi nó có thể kéo theo nhịp giảm mạnh kế tiếp.

Nhà đầu tư mạo hiểm, có khả năng bám sát các biến động vẫn có thể mở trạng thái giao dịch nhưng nên giữ ở tỷ trọng cổ phiếu thấp dưới 50% trên tổng tài sản danh mục.

SHS: Hạn chế mua đuổi

Nhà đầu tư hạn chế mua đuổi trong giai đoạn này. Thay vào đó, một số cổ phiếu có tin tức hỗ trợ và kết quả kinh doanh tích cực có thể được cân nhắc mua thêm vào với tỷ trọng an toàn tại 1 số nhịp điều chỉnh nhất định (khi cổ phiếu phản ứng tích cực đối với các ngưỡng hỗ trợ của riêng từng cổ phiếu).

VCSC: Giằng co tại mức kháng cự 620

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục giằng co tại các mức kháng cự 620 của chỉ số VN-Index và 82.0 của chỉ số HNX-Index. Đồng thời, chúng tôi đánh giá hai chỉ số có thể chỉ xuất hiện các nhịp rung lắc trong phiên và rủi ro đảo chiều giảm vẫn ở mức thấp. Ngoài ra, dòng tiền ngắn hạn tiếp tục gia tăng và chưa có hiện tượng rút khỏi thị trường mà có sự dịch chuyển giữa các nhóm cổ phiếu.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN-Index với mức kháng cự ở mức 621,23 và mức tăng xu hướng ngắn hạn của chỉ số HNX-Index với mức cắt lỗ ở mức 80,72 của chỉ số HNX-Index. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao để lãi chạy và có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để mua vào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 2/6: Áp lực chốt lời sẽ sớm xuất hiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO