TTCK ngày 2/10: Xu hướng tăng điểm vẫn được giữ nguyên

P.V (tổng hợp)| 01/10/2013 09:51

Xu hướng tăng điểm hiện tại vẫn được giữ nguyên nhưng thị trường có thể cần thêm thời gian để điều chỉnh”, theo BSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 2/10 như sau:

TTCK ngày 2/10: Xu hướng tăng điểm vẫn được giữ nguyên

"Xu hướng tăng điểm hiện tại vẫn được giữ nguyên nhưng thị trường có thể cần thêm thời gian để điều chỉnh”, theo BSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 2/10 như sau:

BVSC: Việc bán là chưa cần thiết

“Hiện tại xu hướng hồi phục ngắn hạn vẫn được bảo lưu và các nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ, kết hợp với việc trading quay vòng một tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình. Việc bán trong những phiên điều chỉnh là chưa cần thiết ở thời điểm hiện tại”.

FPTS: Áp lực chốt lời có thể được duy trì trong những phiên tới

“Động lực để thúc đẩy kỳ vọng của nhà đầu tư vẫn đang xuất phát từ những dự báo lạc quan về kết quả kinh doanh của một số doanh nghiệp trong quý 3/2013. Như vậy, có thể thấy rằng là những yếu tố tích cực đủ mạnh để làm cơ sở cho một chu kỳ tăng giá mới vẫn chưa xuất hiện và nhiều khả năng diễn biến gần đây của các chỉ số chỉ là nhịp hồi phục nhẹ trong xu thế đi ngang trung hạn. Vì vậy thị trường nhiều khả năng sẽ xuất hiện diễn biến điều chỉnh khi áp lực chốt lời tiếp tục được duy trì trong những phiên tới.

Chúng tôi giữ quan điểm nên duy trì sự thận trọng nhất định và chờ đợi những tín hiệu mới, tuy nhiên đối với những nhà đầu tư lướt sóng có thể tham gia thị trường tại những thời điểm điều chỉnh giảm, tránh trường hợp mua đuổi giá cao và ưu tiên lựa chọn những cổ phiếu cơ bản, có kỳ vọng những tháng cuối năm khi mà sự phân hóa đang diễn ra khá mạnh”.

BSC: Xu hướng tăng điểm vẫn được giữ nguyên

“Mặc dù điều chỉnh, diễn biến phiên hôm nay vẫn cho thấy xu hướng và thanh khoản thị trường khá tốt. Thông tin không tích cực về việc Chính phủ Mỹ phải đóng cửa có thể đã ít nhiều ảnh hưởng tới tâm lý nhà đầu tư trong nước, tuy nhiên chúng tôi cho rằng tác động sẽ chỉ mang tính chất ngắn hạn. Bằng chứng là thị trường chỉ giảm điểm nhẹ.

Chúng tôi cho rằng xu hướng tăng điểm hiện tại vẫn được giữ nguyên nhưng thị trường có thể cần thêm thời gian để điều chỉnh”.

MBS: Cả hai chỉ số có thể tăng mạnh trong ngắn hạn

“Hôm nay, thị trường đi ngang khi cả VN-Index và HNX-Index cùng kết thúc ở gần tham chiếu. Thanh khoản thị trường tăng cao lên mức trung bình khá. Sau một phiên tăng điểm mạnh, các chỉ số đang chững lại, tuy nhiên, thanh khoản ở mức tốt cho thấy lượng lớn lực bán đã được giải quyết. Trong ngắn hạn, VN-Index và HNX-Index có thể có những phiên tăng mạnh nếu lực mua duy trì được ưu thế”.

VCSC: Cơ hội gia tăng cổ phiếu

“Chúng tôi vẫn cho rằng thị trường sẽ hướng tới các mức kháng cự chính 513 của chỉ số VN-Index và 63.0 của chỉ số HNX-Index. Do đó, chúng tôi cho rằng nhịp điều chỉnh trong phiên ngày mai là cơ hội cho các nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ở vùng giá thấp và các nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỷ lệ cổ phiếu hiện tại vì các tín hiệu đảo chiều vẫn chưa xuất hiện”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 2/10: Xu hướng tăng điểm vẫn được giữ nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO