TTCK ngày 19/3: Ít có khả năng giảm sâu

KN| 19/03/2012 05:52

Lãi suất giảm với mục đích chính là hỗ trợ hoạt động cho vay doanh nghiệp. Do đó, nếu nhu cầu vay vốn của các doanh nghiệp không tăng trong khoảng thời gian vài tháng thì cơ quan quản lý sẽ tìm cách điều tiết thanh khoản (dư thừa) để ngăn bong bóng chứng khoán và bất động sản hình thành", theo Công ty chứng khoán SHC.

TTCK ngày 19/3: Ít có khả năng giảm sâu

"Lãi suất giảm với mục đích chính là hỗ trợ hoạt động cho vay doanh nghiệp. Do đó, nếu nhu cầu vay vốn của các doanh nghiệp không tăng trong khoảng thời gian vài tháng thì cơ quan quản lý sẽ tìm cách điều tiết thanh khoản (dư thừa) để ngăn bong bóng chứng khoán và bất động sản hình thành", theo Công ty chứng khoán SHC.

Và dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán khác về thị trường này:

ACBS:Cần cẩn trọng trước phán quyết mua vào

Phiên giao dịch ngày 16/3, sau gap-up đầu giờ, VN-Index bị bán mạnh và dần trôi về dưới tham chiếu. Mặc dù có thêm một đợt tăng điểm vào giữa phiên, nhưng đợt bán tháo mạnh vào phiên khớp lệnh đóng cửa khiến VN-Index chấm dứt chuỗi tăng điểm trước đó.

Số mã tăng tương đương số mã giảm cho thấy sự phân hóa mạnh của thị trường. Điểm đáng chú ý là mô hình gần giống Dark-cloud cover cho thấy dấu hiệu tiêu cực. Khối lượng giao dịch tăng mạnh càng củng cố tín hiệu đảo chiều của mô hình trên.

Mặc dù chúng tôi duy trì quan điểm tích cực, nhưng một số dấu hiệu kỹ thuật cho thấy sự suy yếu của xu hướng tăng ngắn hạn hiện tại. Do đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên cẩn trọng hơn với các quyết định mua bán trong thời gian tới.

Ở chiều tăng, VN-Index có thể lên 470-480. Ngược lại, VN-Index có thể quay lại vùng hỗ trợ 415-425 điểm. Tương tự, VN30-Index là 465-475 và 540-550 điểm.

Mặc dù HNX-Index duy trì sắc xanh trong suốt phiên giao dịch cùng ngày, nhưng việc VN-Index lao dốc khiến HNX-Index đánh mất mức tăng đầu giờ và đóng cửa chỉ tăng nhẹ. HNX-Index có thể tiếp tục tăng cao hơn và đạt mức đỉnh trước đó ở 79.

Ở chiều ngược lại, HNX-Index có thể giảm về hỗ trợ 69-70. Việc khối lượng giao dịch đột biến trong hai phiên vừa qua có thể khiến bên mua đuối sức. Nói cách khác, sẽ khó cho bên mua để có thể duy trì đà tăng của HNX-Index trong các phiên tới.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn nên cân nhắc hạn chế tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu trong thời gian này.

PSI: Cần lựa chọn mức giá giải ngân hợp lý

Diễn biến thị trường tuần qua cho thấy các thông tin không tích cực như việc tăng giá bán lẻ xăng dầu trong nước hay nguy cơ tăng giá điện… hiện tại chưa có tác động quá mạnh tới tâm lý thị trường.

Thanh khoản thị trường tăng trở lại vào cuối tuần đồng thời các hỗ trợ 420 điểm với VN-Index và 67 điểm với HNX-Index được giữ vững là những tín hiệu kỹ thuật cho thấy khả năng giảm sâu sẽ khó xảy ra.

Mặc dù vậy, để có thể tiếp tục tăng, thị trường vẫn cần có thêm thời gian tích lũy và khẳng định thông qua việc khối lượng giao dịch được duy trì ổn định ở mức cao.

Trong ngắn hạn, VN-index có khả năng dao động vùng 420-470 điểm, còn HNX-Index có khả năng dao động trong khoảng 67-78 điểm. Nếu trạng thái thị trường thỏa mãn điều kiện là giữ vững hỗ trợ ngắn hạn và thanh khoản duy trì mức cao, nhà đầu tư ngắn hạn có thể tham gia dần vào thị trường, nhưng cần lựa chọn mức giá giải ngân hợp lý và nên ưu tiên giải ngân vào những lúc thị trường điều chỉnh giảm.

HSC: Tốc độ tăng của thị trường sẽ chậm hơn tháng trước

Thị trường biến động trái chiều ở phiên cuối tuần trong bối cảnh các chỉ số đóng cửa thấp hơn nhiều mức cao trong ngày. Việc Ngân hàng Nhà nước dự kiến phát hành tín phiếu kỳ hạn ngắn thì thanh khoản dư thừa trong hệ thống ngân hàng sẽ được hút bớt. Và cho dù chưa thể biết lãi suất liên ngân hàng có bị ảnh hưởng hay không, trong ngắn hạn điều này sẽ có ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư.

Mức độ biến động của thị trường từ giờ trở đi sẽ nhẹ hơn so với trong tháng 2, do tốc độ hạ nhiệt của lạm phát sẽ  chậm hơn cộng với chủ trương của các cơ quan quản lý là kiểm soát thanh khoản trong hệ thống ngân hàng ở mức hợp lý ngay cả khi lãi suất hạ.

Lãi suất giảm với mục đích chính là hỗ trợ hoạt động cho vay doanh nghiệp. Do đó, nếu nhu cầu vay vốn của các doanh nghiệp không tăng trong khoảng thời gian vài tháng thì cơ quan quản lý sẽ tìm cách điều tiết thanh khoản (dư thừa) để ngăn bong bóng chứng khoán và bất động sản hình thành.

Theo đó, cơ quan quản lý nhà nước sẽ hút bớt thanh khoản dư thừa. Và vì vậy, theo chúng tôi, tốc độ tăng của thị trường chứng khoán sẽ chậm hơn so với tháng trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 19/3: Ít có khả năng giảm sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO