TTCK ngày 19/12: Áp lực chốt lời giá cao sẽ tăng

P.V| 19/12/2017 06:17

Với đà tăng nóng này thì áp lực chốt lời giá cao sẽ tăng trong phiên tới. Dự báo, trong phiên giao dịch 19/12, quán tính tăng điểm của VN-Index có thể tiếp tục để chỉ số vượt ngưỡng tâm lý tiếp theo tại 960 điểm, vùng hỗ trợ cho chỉ số trong khoảng 940 - 950 điểm, theo SHS.

TTCK ngày 19/12: Áp lực chốt lời giá cao sẽ tăng

Thị trường ngày 19/12 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BVSC: Xu hướng tăng điểm sẽ tiếp diễn

Thị trường có diễn biến tích cực trong phiên 18/12 với sự khởi sắc cả về mặt điểm số lẫn giá trị giao dịch và độ rộng thị trường nhờ hiệu ứng tích cực từ phiên đấu giá thành công của SAB.

Với tâm lý tích cực hiện tại của thị trường chung, nhiều khả năng xu tăng điểm sẽ còn tiếp diễn trong các phiên sắp tới, với dòng tiền tập trung vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đầu ngành và có triển vọng kết quả kinh doanh quý IV tích cực.

IVS: Nhóm cổ phiếu đã điều chỉnh mạnh theo thị trường sẽ thu hút dòng tiền đầu tiên

Vào cuối tuần trước (ngày 15/12), chúng tôi đã nêu quan điểm thị trường sẽ sớm tăng trở lại nhưng có mở ra khả năng cần thêm vài phiên rung lắc. Tuy vậy, với đà tăng tăng điểm thu hút với dòng tiền đổ vào thị trường đẩy thanh khoản tăng mạnh ngay từ sau ATO và kéo dài đến hết phiên thì đà điều chỉnh của thị trường trong ngắn hạn vừa qua đã có thể coi là hoàn thành.

Chúng ta nhận thấy ngưỡng hỗ trợ cứng của thị trường tại 900, nhịp rung lắc sắp tới sẽ có thể tại vùng đỉnh ngắn hạn vừa qua 970 nhưng thị trường đã vào và sẽ tăng trong trung hạn hướng tới những đỉnh lịch sử.

Các nhóm cổ phiếu đã điều chỉnh mạnh theo thị trường (chủ yếu large-cap) sẽ thu hút dòng tiền đầu tiên, tăng mạnh để tạo lực bật ban đầu cho thị trường trước khi dòng tiền luân chuyển sang các nhóm vốn hóa nhỏ hơn ở giai đoạn sau của sóng tăng.

SHS: Áp lực chốt lời giá cao sẽ tăng

Thị trường phục hồi mạnh mẽ sau tuần tái cơ cấu danh mục của 2 quỹ ETF nhờ sự bứt phá của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Giá trị giao dịch ở mức khá cao nhưng khối lượng giao dịch chỉ ở mức trung bình cho thấy sự tập trung vốn ở nhóm LargeCap (+3,53%), nhóm MidCap (+1,78%) và SmallCap (+1,09%) có sự quan tâm của dòng tiền yếu hơn nên mức tăng cũng nhẹ hơn.

Phiên tăng mạnh này giúp tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index và HNX-Index được cải thiện lên Tích cực với ngưỡng hỗ trợ lần lượt tại 940 điểm và 112,5 điểm. Tâm lý nhà đầu tư rất hưng phấn với lực cầu giá cao áp đảo lực bán trong phiên 18/12.

Tuy nhiên, với đà tăng nóng này thì áp lực chốt lời giá cao sẽ tăng trong phiên tới. Dự báo, trong phiên giao dịch 19/12, quán tính tăng điểm của VN-Index có thể tiếp tục để chỉ số vượt ngưỡng tâm lý tiếp theo tại 960 điểm, vùng hỗ trợ cho chỉ số trong khoảng 940 - 950 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng đà tăng này để bán chốt lời dần các mã đã tăng nóng hoặc đạt đến mức giá mục tiêu trong danh mục. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những mã cổ phiếu đang có vị thế tốt và có triển vọng tăng trưởng tích cực trong danh mục.

PHS: Thị trường phát tín hiệu khá tích cực

Chỉ số có phiên đầu tuần ngày 18/12 bật tăng mạnh khi hầu hết các cổ phiếu vốn hóa lớn đều giao dịch tương đối khởi sắc, đồng thời đà tăng cũng lan tỏa ra toàn thị trường giúp cho sắc xanh bao phủ cả 2 sàn.

Thị trường đang có tín hiệu khá tích cực, do đó nhà đầu tư có thể tham gia giải ngân vào các cổ phiếu có kỳ vọng kết quả kinh doanh quý IV tăng trưởng ổn định và có tính dẫn dắt thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 19/12: Áp lực chốt lời giá cao sẽ tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO