TTCK ngày 19/1: VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục xu hướng sideway

P.V tổng hợp| 18/01/2017 02:51

Một số cổ phiếu các nhóm ngành cơ bản như thép, vật liệu xây dựng, bảo hiểm... vẫn hút cầu, trong khi số khác thì không. Hạn chế giao dịch ngắn hạn và chú ý đến chiến lược đầu tư giá trị", MSI.

TTCK ngày 19/1: VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục xu hướng sideway

"Một số cổ phiếu các nhóm ngành cơ bản như thép, vật liệu xây dựng, bảo hiểm... vẫn hút cầu, trong khi số khác thì không. Hạn chế giao dịch ngắn hạn và chú ý đến chiến lược đầu tư giá trị", theo MSI.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 19/1 như sau:

BSC: Khó giảm điểm mạnh

VN-Index giảm nhẹ khi nhóm cổ phiếu ngân hàng điều chỉnh, đi kèm thanh khoản kém hơn so với phiên ngày 17/1. Lực bán chốt lời ở vùng 688-690 khiến VN-Index khó bứt phá xa hơn. Dù vậy, VN-Index đang vận động tốt trong kênh tăng giá ngắn hạn và sẽ khó giảm điểm mạnh.

Trong bối cảnh dòng tiền duy trì ở mức thấp và chỉ tập trung ở một số nhóm ngành điển hình trong ngắn hạn, nhà đầu tư nên lưu ý rủi ro nếu đầu tư vào các nhóm ngành đang bị dòng tiền bỏ qua như thép, vật liệu xây dựng, dầu khí. Nhà đầu tư có thể lưu tâm các nhóm ngành đang được hỗ trợ về cơ bản như phân bón, ngân hàng, cao su, khi các nhóm này đang giảm về các mức hỗ trợ.

BVSC: Tránh các động thái mua đuổi

Về xu hướng, thị trường đang chịu tác động khá lớn từ hiệu ứng kỳ nghỉ Tết. Dòng tiền có xu hướng rút ra phục vụ nhu cầu chi tiêu của nhà đầu tư dịp cuối năm, trong khi dòng tiền mới vẫn trong trạng thái chờ đợi những cơ hội rõ ràng hơn.

Trong bối cảnh đó, nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì một vị thế an toàn, tránh các động thái mua đuổi, đẩy tỷ trọng lên mức quá cao.

FPTS: Thận trọng với các danh mục lướt sóng ngắn hạn

Dựa trên tín hiệu xu hướng, nhà đầu tư tiếp tục thận trọng với các danh mục lướt sóng ngắn hạn. Kỳ nghỉ Tết Âm lịch đang đến gần hơn cũng gây áp lực không nhỏ đối với hiệu quả của các vị thế giao dịch liên tục bởi giới hạn hẹp của biên độ giá và tâm lý nghỉ Tết sớm.

Theo đó, bối cảnh hiện tại không phù hợp để mua mới và nhà đầu tư nên tiếp tục kiên nhẫn trước các phiên tăng điểm mạnh nhưng thiếu thuyết phục về thanh khoản.

MBS: VN-Index kiểm nghiệm lại mốc 680 điểm

Áp lực cung gia tăng khiến cả 2 chỉ số giảm điểm trở lại, VN-Index lùi về gần ngưỡng hỗ trợ 680 điểm, trong khi HNX-Index cũng giảm sát ngưỡng 83 điểm.

Các chỉ số có thể kiểm nghiệm lại các ngưỡng hỗ trợ này trong những phiên tới, nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu hiện tại, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng hỗ trợ để có hành động phù hợp.

MSI: VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục xu hướng sideway

VN-Index điều chỉnh nhẹ trong phiên giao dịch kém khởi sắc khi diễn biến phân hóa diễn ra ở một vài nhóm cổ phiếu cơ bản. Các phiên giao dịch giáp Tết nhiều khả năng giao dịch ảm đạm, thanh khoản duy trì ở mức trung bình.

Nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục xu hướng sideway trong phiên ngày 19/1 với biên độ hẹp. Một số cổ phiếu các nhóm ngành cơ bản như thép, vật liệu xây dựng, bảo hiểm... vẫn hút cầu, trong khi số khác thì không. Hạn chế giao dịch ngắn hạn và chú ý đến chiến lược đầu tư giá trị.

PHS: Xu hướng tăng

Hai chỉ số kết phiên giảm điểm với thanh khoản duy trì ở mức thấp cho thấy áp lực bán tháo không diễn ra. Nhìn chung, 2 chỉ số vẫn vận động trong xu hướng tăng và cần những nhịp điều chỉnh kỹ thuật để củng cố xu hướng. Vì vậy, nhà đầu tư nên tận dụng nhịp điều chỉnh để cơ cấu lại danh mục của mình.

SHS: Kiểm định lại hỗ trợ tại 678 điểm

VN-Index điều chỉnh nhẹ, thanh khoản tiếp tục ở mức thấp. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn lui về mức trung tính. Dự báo phiên ngày 19/1, VN-Index có thể tiếp tục đà giảm điểm để kiểm định lại hỗ trợ tại 678 điểm (đáy phiên ngày 16/1).

Chỉ số sẽ cần nhịp tích lũy trong vùng 678-684 điểm chặt chẽ, trước khi bật tăng trở lại để thử thách lại mốc kháng cự 689 điểm (đỉnh phiên ngày 12/1).

Nhà đầu tư có thể tiếp tục mua vào cổ phiếu tại các phiên điều chỉnh để thực hiện chiến thuật lướt sóng trong ngắn hạn. Mặt khác, nhà đầu tư trung hạn cũng có thể tận dụng các phiên giảm điểm để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục được chọn lọc để đón sóng kết quả kinh doanh cả năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 19/1: VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục xu hướng sideway
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO