TTCK ngày 19/1: Giằng co và rung lắc

PV| 19/01/2018 06:00

Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 19/1.

TTCK ngày 19/1: Giằng co và rung lắc

BVSC: Khả năng điều chỉnh sâu ở mức thấp

Sau phiên lao dốc ngày hôm qua, lực cầu bắt đáy tăng mạnh vào phiên chiều hôm nay ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn giúp thị trường có phiên hồi phục trên diện rộng. Qua đó, khả năng điều chỉnh sâu của thị trường trong các phiên sắp tới ở mức thấp. Dòng tiền được dự báo sẽ có sự phân hóa cao, chảy mạnh vào nhóm cổ phiếu đã giảm xuống vùng hỗ trợ.

SHS: Giằng co và rung lắc

Chỉ số VN-Index hồi phục được hơn một nửa số điểm đã mất với thanh khoản thấp hơn cho thấy đợt hồi phục này có tính thuyết phục không cao và khả năng VN-Index vượt mức đỉnh ngắn hạn tại 1.065 điểm trong vài phiên tới không được đánh giá cao.

Tình hình trên chỉ số HNX-Index có vẻ khả quan hơn khi mức hồi phục là khá mạnh và thanh khoản cũng có sự cải thiện so với phiên trước đó. Tuy nhiên, nguyên nhân có thể là do sàn HNX ít chịu ảnh hưởng của nhóm vốn hóa lớn như sàn HOSE. Có lẽ sẽ cần thêm thời gian để gia cố cho nền tảng giá cao này nên tâm lý thận trọng trong giai đoạn này là cần thiết.

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ giằng co và rung lắc trong biên độ được dự báo trong khoảng 1.042-1.052 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua đuổi giá cao và có thể tận dụng những nhịp hồi phục trong phiên để đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức vừa phải. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

BSC: Dần phục hồi và kiểm tra lại mốc 1060 điểm

Những tưởng sẽ tiếp tục là một phiên điều chỉnh mạnh của thị trường khi vào cuối phiên sáng tiếp tục có tình trạng bán mạnh, nhưng lực cầu mạnh đã nhanh chóng khiến chỉ số phục hồi mạnh. Các ngành tăng điểm mạnh nhất trong ngày hôm nay là ngân hàng và bất động sản.

BSC nhận định thị trường sau những phiên điều chỉnh kỹ thuật, chỉ số đang dần phục hồi và kiểm tra lại mốc 1060 điểm. Đúng với dự đoán, các ngành nhạy với thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm trong những phiên sắp tới như ngân hàng, chứng khoán. Nhà đầu tư có thể tiếp tục lạc quan với thị trường ở thời điểm hiện tại.

FPTS: Khả năng ổn định trở lại của thị trường chưa chắc chắn

Rủi ro của áp lực bán tháo đã tạm thời được đẩy lùi tuy nhiên những dấu hiệu kỹ thuật từ đồ thị VN-Index vẫn chưa chắc chắn về khả năng ổn định trở lại của thị trường. Do đó, các vị thế ngắn hạn tiếp tục được khuyến nghị tạm dừng việc giải ngân mới và tận dụng nhịp hồi phục kỹ thuật để giảm bớt lượng cổ phiếu có sẵn trong danh mục. Nhà đầu tư trung- dài hạn vẫn có thể nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và được dự báo triển vọng tích cực trong năm 2018.

VPBS: Phân hóa mạnh ở nhóm cổ phiếu trụ

Tâm lý thị trường thay đổi nhanh chóng từ bi quan và chấp nhận bán cả ở những mức giá thấp ở nhiều nhóm cổ phiếu trong phiên sáng sang trạng thái tích cực ngay trong phiên chiều và dễ dàng chấp nhận mua trở lại ngay trong phiên hôm nay. VPBS cho rằng diễn biến bán mạnh trong phiên sáng phần nhiều do động thái co hẹp danh mục của nhà đầu tư sau khi phản ứng chưa kịp với sự thay đổi đột ngột trong phiên trước.

Tuy vậy, yếu tố tin đồn khiến tâm lý thị trường thay đổi nhanh chóng và vội vàng hành động ngay mặc dù các thông tin vẫn chưa được xác nhận. Mặc dù sự hồi phục mạnh mẽ hôm nay đã giúp thị trường tránh khỏi một phiên giảm sâu nữa của thị trường nhưng nền tảng của sự hồi phục lại có phần chưa vững chắc.

Một thực tế khá rõ ràng cần chấp nhận là các cổ phiếu nhóm trụ đã tăng rất mạnh thời gian qua và mặt bằng giá ở nhiều cổ phiếu nhóm này thậm chí đang ở mức cao hơn hẳn so với triển vọng doanh nghiệp trong năm 2018. Theo đó, VPBS cho rằng nhóm cổ phiếu này sẽ phân hóa mạnh trong thời gian sắp tới và diễn biến hồi phục hôm nay cần được kiểm định vào phiên cuối tuần ngày mai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 19/1: Giằng co và rung lắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO