TTCK ngày 18/9: Chưa nên mua mới

P.V tổng hợp| 17/09/2013 00:59

Nhà đầu tư chưa nên mở vị thế mua mới ở thời điểm này, lưu ý các mã được tăng tỷ trọng trong quỹ ETF để canh mức giá bán hợp lý khi có động thái mua mạnh của khối ngoại trong những phiên tới", theo VCSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 18/9 như sau:

TTCK ngày 18/9: Chưa nên mua mới

"Nhà đầu tư chưa nên mở vị thế mua mới ở thời điểm này, lưu ý các mã được tăng tỷ trọng trong quỹ ETF để canh mức giá bán hợp lý khi có động thái mua mạnh của khối ngoại trong những phiên tới", theo VCSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 18/9 như sau:

FPTS: Rung lắc mạnh có thể nhiều hơn

“Trong ngắn hạn, chúng tôi cho rằng những rung lắc mạnh có thể xuất hiện nhiều hơn do ảnh hưởng của việc nhà đầu tư đang duy trì kỳ vọng thấp cũng như việc cơ cấu lại danh mục của các quỹ ETFs sẽ diễn ra trong tuần này.

Theo đó, chúng tôi tiếp tục bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư duy trì sự thận trọng, chờ đợi những tín hiệu tiếp theo từ thị trường và khối ngoại; giao dịch vẫn cần được hạn chế khi mà chưa xuất hiện yếu tố tích cực đủ mạnh để nâng cao kỳ vọng của nhà đầu tư. Tuy nhiên, chiến lược bán ra các cổ phiếu tăng nóng và mua vào các cổ phiếu đã giảm đột ngột do ETFs cũng có thể được cân nhắc đối với nhà đầu tư lướt sóng”.

BVSC: Có thể quay vòng theo hướng bán

“Sau một nhịp tăng nóng, đa số các chỉ số chính của các thị trường mới nổi trong khu vực đã đang tiếp cận các vùng kháng cự kỹ thuật khá mạnh. Thêm vào đó, kỳ họp của FED về tương lai của gói QE3 sẽ được tổ chức vào đêm nay và đêm mai theo giờ Việt Nam. Với các số liệu kinh tế gần đây, đặc biệt là tỷ lệ thất nghiệp, khả năng thu hẹp gói QE3 đang trở nên khá hiện hữu. Mặc dù thông tin này thực ra đã được phản ánh trong 2 đợt thoái vốn của khối ngoại trong thời gian vừa qua nhưng những ảnh hưởng còn lại khi thông tin chính thức xuất hiện vẫn có thể có tác động tiêu cực nhất định đến các thị trường mới nổi nói chung.

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và có thể thực hiện giao dịch quay vòng một phần theo hướng bán trước khi thị trường tăng điểm và chờ mua lại sau ở các vùng giá thấp hơn trong các phiên giảm điểm”.

VCSC: Chưa nên mua mới

“Chúng tôi cho rằng hai chỉ số vẫn đang giao dịch trong vùng đối kháng của xu hướng giảm ngắn hạn với các mức kháng cự mạnh là 485 của chỉ số VN-Index và 60.5 của chỉ số HNX-Index.

Ngoài ra, chỉ số VN-Index xuất hiện tín hiệu phân kỳ giảm giá với chỉ báo độ rộng thị trường cho thấy rủi ro của xu hướng ngắn hạn vẫn còn rất lớn và động lực tăng điểm vẫn còn yếu. Do đó, chúng tôi vẫn duy trì xu hướng giảm ngắn hạn và các nhà đầu tư chưa nên mở vị thế mua mới ở thời điểm này, lưu ý các mã được tăng tỷ trọng trong quỹ ETF để canh mức giá bán hợp lý khi có động thái mua mạnh của khối ngoại trong những phiên tới”.

IVS: Ngưỡng điểm 480,03 thực sự là thử thách với VN-Index

“Trong thời điểm hiện tại, nhà đầu tư trong nước không nên chỉ nhìn vào các chỉ số để tham gia vào thị trường. Việc quan sát kỹ lưỡng vẫn cần được đề cao trước những tình hình chưa có nhiều khả quan của kinh tế Việt Nam cũng như áp lực rút vốn từ khối ngoại có thể đến bất cứ lúc nào nếu QE3 bị cắt giảm.

Hơn nữa, nếu để ý kỹ sự thay đổi của VN-Index, có thể thấy rõ ngưỡng điểm 480,03 thực sự là một thử thách đối với chỉ số này. Trong ngày hôm nay, chỉ số này đã tiếp cận đến ngưỡng này nhưng đã không thể vượt qua và quay đầu giảm. Do đó, câu hỏi được đặt ra lúc này là liệu VN-Index có thể chinh phục được mức điểm này hay không?”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 18/9: Chưa nên mua mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO