TTCK ngày 18/7: Giữ nguyên tỷ trọng ở mức trung bình thấp

P.V tổng hợp| 17/07/2017 01:02

Nhà đầu tư được khuyến nghị giữ nguyên tỷ trọng ở mức trung bình thấp, tránh đẩy tỷ trọng lên mức cao, tiếp tục chờ đợi cho tới khi rủi ro giảm giá ngắn hạn của thị trường được loại bỏ.

TTCK ngày 18/7: Giữ nguyên tỷ trọng ở mức trung bình thấp

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 18/7 như sau:  

PHS: Chỉ số có thể hồi phục ở quanh ngưỡng 770 điểm

Vn-Index đã có 1 phiên giảm điểm mạnh, đã có lúc thị trường giảm mạnh 12 điểm nhưng nhờ lực cầu bắt đáy vào cuối phiên đã thu hẹp đà giảm còn gần 9 điểm.

Diễn biến tương tự trên HNX-Index khi ACB, VCG, PVI... có ảnh hưởng tiêu cực tới chỉ số.

Nhìn chung, ngưỡng 765 điểm vẫn đang là ngưỡng hỗ trợ tương đối tốt cho VN-Index, đồng thời lực cung bắt đáy mạnh vào cuối phiên có thể sẽ là động lực cho phiên giao dịch ngày 18/07 tích cực hơn.

Do đó chỉ số có thể hồi phục ở quanh ngưỡng 770 điểm trong phiên giao dịch tới.

FPTS: Ưu tiên bán nhóm cổ phiếu thuộc ngành Thực phẩm và Tài chính

Mặc dù đợt công bố báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh quý II đang đến gần nhưng đồ thị EOD của cả 2 chỉ số đều đưa ra các tín hiệu tiêu cực về một đợt điều chỉnh sâu.

Do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục cân nhắc giảm tỷ trọng nhóm cổ phiếu có vốn hóa lớn, trong đó ưu tiên bán nhóm cổ phiếu thuộc ngành Thực phẩm và Tài chính do những tín hiệu tích cực trên đồ thị có được trong ngày hôm nay.

MBS: Hạn chế sử dụng margin trong giai đoạn hiện tại

Áp lực bán mạnh lan rộng tới hầu hết các cổ phiếu trụ cột đặc biệt là các cổ phiếu thuộc nhóm VN30 hay HNX30 khiến thị trường có phiên giảm điểm mạnh, các chỉ số lùi sát các ngưỡng hỗ trợ 765 điểm với VN-Index và 97-98 điểm với HNX-Index.

Trong những phiên tới các chỉ số có thể kiểm nghiệm lại ngưỡng hỗ trợ 760-765 điểm với VN-Index và 97-98 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư giữ tỷ trọng danh mục ở mức cân bằng, hạn chế sử dụng margin trong giai đoạn hiện tại, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng hỗ trợ để có hành động phù hợp.

MSI: Xem xét chốt lời trong phiên ngày mai

Khối lượng giao dịch phiên hôm nay cao nhất trong 1 tháng gần đây cùng với việc VN-Index đâm thủng ngưỡng hỗ trợ 770 điểm cho thấy thị trường đang rất rủi ro trong ngắn hạn.

Cụ thể trong phiên ngày mai, thị trường có thể sẽ có nhịp hồi nhẹ vào đầu phiên sau đó quay trở lại đà điều chỉnh, test lại ngưỡng hỗ trợ 760-765 điểm.

Đối với những mã tăng nhiều, nhà đầu tư có thể xem xét chốt lời trong phiên ngày mai. Hoạt động mua gom trở lại đối với các nhà đầu tư trung dài hạn chưa được khuyến khích trong giai đoạn này khi thị trường vẫn còn dư địa giảm giá.

BVSC: Giữ nguyên tỷ trọng ở mức trung bình thấp

Sau phiên giảm điểm mạnh hôm nay, vùng hỗ trợ kế tiếp của VnIndex sẽ nằm tại 757-763 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị giữ nguyên tỷ trọng ở mức trung bình thấp, tránh đẩy tỷ trọng lên mức cao, tiếp tục chờ đợi cho tới khi rủi ro giảm giá ngắn hạn của thị trường được loại bỏ.

BSC: Thị trường sẽ vận động trong ngưỡng 765 -770 điểm

Nối tiếp đà điều chỉnh nhẹ cuối tuần trước, thị trường điều chỉnh mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần. Độ rộng thị trường duy trì trạng thái tiêu cực cho thấy mức độ lan tỏa dòng tiền tiếp tục nhỏ lại.

Hiện tượng khối VN-30 bị bán mạnh trong phiên hôm nay có thể là do mục tái cơ cấu danh mục của các quỹ trong thời gian sắp tới.

BSC dự kiến thị trường sẽ vận động trong ngưỡng 765 -770 điểm trong các phiên giao dịch tiếp theo khi tâm lý các nhà đầu tư bình tĩnh lại sau phiên điều chỉnh hôm nay.

KIS: Lực cầu có thể sẽ sớm xuất hiện khi VN-Index rơi về vùng hỗ trợ cứng

Áp lực bán mạnh lên đáng kể phiên hôm nay ở nhóm vốn hóa lớn cho thấy dòng tiền đang có xu hướng rút ra trong bối cảnh tâm lý nhà đầu tư đang khá thận trọng.

Nhóm chỉ báo tâm lý giảm về gần vùng quá bán cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang dần rơi vào trạng thái rất bi quan.

Tuy nhiên, hệ thống chỉ báo xung lượng ngắn hạn đang rơi về vùng quá bán nên lực cầu có thể sẽ sớm xuất hiện khi VN-Index rơi về vùng hỗ trợ cứng.

Do đó, ở kịch bản lạc quan, VN-Index kiểm định thành công và tích lũy trong vùng giá hỗ trợ 760-765, nhịp điều chỉnh hiện tại có thể kết thúc và xác lập mức tăng giá mới.

Ngược lại, VN-Index có thể bước vào giai đoạn điều chỉnh sâu hơn về vùng giá hỗ trợ mạnh 730-735. Vì vậy, chúng tôi không khuyến nghị mở trở lại vị thế mua cho đến khi thị trường ổn định thực sự như trong các bản tin gần đây.

IVS: Hạ tỷ lệ Margin xuống mức an toàn nhất có thể

Với phiên giảm mạnh này, điều kiện cần và đủ cho ra môt hình 2 đỉnh với VN-Index đã rõ ràng.

Tuy nhiên NĐT không nên quá lo lắng, chúng tôi cho rằng VN-Index có thể sẽ giảm tối đa về vùng 740-750 điểm bởi 2 lý do : (1) sự trợ giúp của nhóm LargeCap; (2) kỳ vọng của NĐT vào TTCK lớn nên nhóm cơ bản sẽ khó giảm sâu hơn.

Vì thế trong ngắn hạn thị trường đang xấu đi nên điều cần thiết nhất là NĐT nhanh chóng hạ tỷ lệ Margin xuống mức an toàn nhất có thể. Trong những diễn biến thị trường như hiện nay cơ hội sẽ lại sớm xuất hiện và sẽ có nhiều cổ phiếu giảm dưới giá trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 18/7: Giữ nguyên tỷ trọng ở mức trung bình thấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO