TTCK ngày 18/5: Có thể phục hồi

PV| 18/05/2018 06:00

Dưới đây là nhận định về thị trường chứng khoán ngày 18/5 từ các chuyên gia.

TTCK ngày 18/5: Có thể phục hồi

ART: Giữ tỷ trọng danh mục ở mức thấp 

Thanh khoản tiếp tục sụt giảm trong phiên giảm điểm cho thấy tâm lý khá tiêu cực của nhà đầu tư. Các mã vốn hóa lớn vẫn đang chịu áp lực điều chỉnh mạnh. Phiên giảm điểm hôm nay cho thấy xu hướng điều chỉnh của thị trường vẫn đang tiếp diễn, đợt phục hồi trước đó chỉ mang tính kỹ thuật của sóng B. Do đó, nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng danh mục ở mức thấp nhằm hạn chế rủi ro tại thời điểm hiện tại.

BVSC: Có thể hồi phục 

Việc sụt giảm mạnh liên tiếp trong khi thanh khoản không cái thiện cho thấy dòng tiền vẫn đang có sự thận trọng. Tuy vậy, khả năng hồi phục trong phiên ngày mai có thể diễn ra khi mức tăng của cổ phiếu Vinhomes sẽ được tính vào chỉ số chung.

MBS: Có thể test lại ngưỡng 1.000 điểm

Diễn biến có phần tiêu cực hơn khi tâm lý bi quan của nhà đầu tư gia tăng khiến VN-Index lại giảm mạnh trong phiên chiều, đây là kịch bản thường thấy của thị trường trong những phiên gần đây. Không được sự ủng hộ của dòng tiền, cộng thêm tâm lý bi quan nên VN-Index không thể tránh được phiên lao dốc thứ 2 liên tiếp. Đặc biệt, khối lượng giao dịch sụt giảm mạnh đứng ở mức thấp nhất kể từ đầu năm. Trong ngắn hạn, VN-Index có thể test lại ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.000 điểm.

BSC: Chỉ số trở nên khó lường

Chỉ số VN-Index đóng cửa giảm 23,98 điểm, chỉ còn cách đáy cũ khoảng 12 điểm. BSC nhận định biến động thị trường đang khó lường, việc các mã trụ (VCB, SSI, MBB, BID, MSN, PLX) đang có xu hướng giảm điểm trung hạn và việc nhà đầu tư bắt đáy nhiều tại vùng giá cao sẽ tiếp tục tạo áp lực bán trong thời gian tới.

VCSC: Hồi phục nhẹ 

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của các chỉ số chứng khoán đều quay trở về mức Tiêu cực với kháng cự hiện tại là đường MA10 ngày. Với tín hiệu này, nhiều khả năng VN-Index, VN30 và HNX-Index sẽ kiểm định khu vực hỗ trợ mạnh lần lượt tại 1.010 điểm, 1.000 điểm và 120 điểm thêm một lần nữa.

Một phiên hồi phục nhẹ có thể được kỳ vọng xuất hiện vào ngày mai sau khi các mốc này để kiểm định. Tuy nhiên, VCSC chưa chắc chắn khả năng đà tăng có thể sẽ được duy trì trong tuần tới.

VDSC: Kiểm tra lại vùng đáy

VN-Index có phiên giảm mạnh và có thể sẽ tiếp tục giảm để kiểm chứng lại vùng đáy quanh 1.017-1.025 điểm. Nhà đầu tư nên giữ vị thế quan sát trong các phiên tới trước khi đưa ra hành động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 18/5: Có thể phục hồi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO