TTCK ngày 18/4: Sẽ còn xuất hiện các phiên giảm điểm

P.V tổng hợp| 17/04/2014 02:59

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì vị thế trung hạn ở mức thấp và thực hiện quay vòng thêm 1 phần trading T+", theo BVSC.

TTCK ngày 18/4: Sẽ còn xuất hiện các phiên giảm điểm

"Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì vị thế trung hạn ở mức thấp và thực hiện quay vòng thêm 1 phần trading T+", theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 18/4 như sau:

BVSC: Sẽ còn xuất hiện các phiên giảm điểm

Thị trường nhiều khả năng sẽ còn xuất hiện các phiên giảm điểm trong một vài phiên tới, thử thách các vùng đáy ngắn hạn của hai chỉ số. Tuy nhiên, đà giảm điểm có thể sẽ không quá dốc như nhịp trước với sự phân hóa giữa các mã cổ phiếu.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì vị thế trung hạn ở mức thấp và thực hiện quay vòng thêm 1 phần trading T+.

FPTS: Thị trường sẽ tiếp tục giằng co đi ngang

Cùng với nhiều chỉ báo kỹ thuật vẫn cho tín hiệu điều chỉnh thì khả năng cao thị trường sẽ tiếp tục giằng co đi ngang và lùi dần về các mốc hỗ trợ sâu hơn. Theo đó, chúng tôi bảo lưu quan điểm nhà đầu tư nên tranh thủ sự hồi phục này để hạ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, đặc biệt là đối với các danh mục vẫn đang sử dụng margin.

VCSC: Thị trường sẽ tiếp tục hồi phục

Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục hồi phục trong phiên ngày 18/4, chỉ số VN-Index sẽ hướng về vùng giá 585 – 590, còn chỉ số HNX-Index hướng về vùng giá 85.0. Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn đánh giá mức giảm xu hướng ngắn hạn của hai chỉ số.

Đồng thời, nhóm chỉ báo xung lượng ngắn hạn vẫn đang giao dịch trong vùng quá bán cho nên hai chỉ số sẽ còn xuất hiện các nhịp hồi trong 1 – 2 phiên giao dịch tới, nhưng trạng thái xu hướng giảm vẫn đang trên đà gia tăng cho nên việc bắt đáy sẽ có độ rủi ro cao. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư nên tiếp tục hạ tỷ trọng cổ phiếu (ưu tiên giảm tỷ trọng cổ phiếu có Beta cao) và hạn chế mua mới ở thời điểm này.

Theo đồ thị tuần, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi hạ mức xu hướng trung hạn của chỉ số HNX-Index từ tăng xuống trung tính, đây là cảnh báo đầu tiên của chúng tôi kể từ thời điểm tháng 9/2013. Do đó, các nhà đầu tư trung hạn cần hạn chế mua vào thêm ở vùng giá hiện tại và duy trì vị thế nắm giữ khi điểm bán ra chưa xuất hiện hoặc có thể giảm một phần danh mục trung hạn của mình để bảo toàn lợi nhuận.

VDSC: Khả năng đi ngang được cho là khả thi nhất

Tổng quan các ý kiến, chúng tôi cho rằng các yếu tố bên ngoài sẽ vẫn giúp cho dòng tiền được níu giữ đối với kênh chứng khoán, tuy vậy tâm lý nhà đầu tư hiện nay đang là yếu tố cốt lõi chi phối xu hướng của thị trường và các chỉ số đã đi vào vùng tích lũy vì vậy khả năng đi ngang được cho là khả thi nhất hiện nay.

VND: Giữ tỷ trọng cổ phiếu thấp

Xác định đây tạm thời chỉ là nhịp hồi, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị giữ tỷ trọng cổ phiếu thấp. Những trường hợp có nhiều cổ phiếu có thể canh giá tốt trong nhịp hồi để giảm bớt trạng thái.

Việc chọn lọc mua giá thấp trong các phiên tới, chỉ phù hợp với những nhà đầu tư trạng thái tiền mặt lớn và mục tiêu đầu tư trung hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 18/4: Sẽ còn xuất hiện các phiên giảm điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO