TTCK ngày 17/8: Tích lũy trong vùng 650 - 665 điểm

P.V tổng hợp| 16/08/2016 02:16

Thị trường nhiều khả năng sẽ khó bứt phá mạnh trong các phiên tới và tích lũy trong vùng 650-665 điểm.

TTCK ngày 17/8: Tích lũy trong vùng 650 - 665 điểm

Theo SHS, dòng tiền hiện tại vẫn khá dè dặt và thận trọng, chủ yếu tập trung tại một số mã nhất định. Do vậy, thị trường nhiều khả năng sẽ khó bứt phá mạnh trong các phiên tới và tích lũy trong vùng 650 - 665 điểm.

Thị trường ngày 17/8 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BSC: Chuyển dịch sang các nhóm cổ phiếu thu hút dòng tiền tốt

Vùng kháng cự quanh ngưỡng 655 đang trở nên tin cậy hơn, khi phiên giao dịch 16/8 là lần thứ 2 VN-Index giảm xuống quanh 655 và bật lại trong phiên. Thị trường tiếp tục phân hóa mạnh khi các nhóm vận tải, vật liệu xây dựng, thép và dược phẩm tiếp tục vận động tốt hơn so với thị trường chung.

Thị trường có thể sẽ tiếp tục vận động trong khoảng 655 - 665 điểm trong các phiên giao dịch tới. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu cơ bản tốt hoặc chuyển dịch sang các nhóm cổ phiếu thu hút dòng tiền tốt.

MSI: Thị trường vẫn còn nhiều rủi ro điều chỉnh

Thị trường đã quay lại điều chỉnh sau phiên tăng điểm 16/8, chứng tỏ nhà đầu tư vẫn đang khá thận trọng khi tham gia thị trường. Nhìn từ khía cạnh kỹ thuật, VN-Index khó vượt qua vùng giá 660 - 665 điểm trong giai đoạn hiện tại. Cùng với đó, dải Bollinger đang thu hẹp dần, thị trường vẫn còn nhiều rủi ro điều chỉnh.

Trong phiên ngày 17/8, nhiều khả năng thị trường vẫn sẽ giảm điểm. Chiến lược mua đuổi đối với các giao dịch T+ sẽ rất rủi ro, việc giải ngân chỉ nên thực hiện với các cổ phiếu tốt, có dòng tiền tích cực với tầm nhìn dài hạn.

BVSC: Mua trading lại một phần tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn

Sau khi tiếp cận vùng kháng cự mạnh 665 - 670 điểm, VN-Index đang có dấu hiệu bước vào nhịp điều chỉnh giảm theo hướng đi ngang tích lũy, với những nhịp tăng giảm đan xen. Vùng hỗ trợ 645 - 650 điểm nhiều khả năng sẽ được chỉ số lùi về kiểm tra lại trong những phiên 17/8.

Đây được xem là điểm mua trading lại một phần tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn đã thực hiện chốt lời tại vùng cản quanh 670 điểm.

SHS: Tích lũy trong vùng 650 - 665 điểm

Dòng tiền hiện tại vẫn khá dè dặt và thận trọng, chủ yếu tập trung tại một số mã nhất định. Do vậy, thị trường nhiều khả năng sẽ khó bứt phá mạnh trong các phiên tới và tích lũy trong vùng 650 - 665 điểm.

Thị trường hiện tại vẫn đang tồn tại rủi ro điều chỉnh, do vậy, nhà đầu tư tránh mua đuổi các mã tăng giá nhanh trong giai đoạn này và có thể tập trung giải ngân thêm đối với các mã trong danh mục đang nắm giữ có triển vọng kinh doanh 6 tháng cuối năm tích cực tại các nhịp điều chỉnh nhẹ của thị trường.

KIS: Hoạt động mua đuổi vẫn chưa được khuyến khích

VN-Index điều chỉnh trong bối cảnh áp lực chốt lời ngắn hạn gia tăng tại ngưỡng kháng cự 660 và khối ngoại liên tục bán ròng gần đây. Qua đó, chỉ số này có thể tiếp tục rung lắc để kiểm định lại vùng hỗ trợ 645 - 650 trong một vài phiên tới. Dù vậy, độ rộng thị trường duy trì cân bằng và dòng tiền liên tục xoay vòng giữa các nhóm cổ phiếu, cho thấy trạng thái thị trường vẫn khá tích cực.

Về cơ bản, chỉ số vẫn đang trong nhịp tăng ngắn hạn với vùng mục tiêu 680 - 685 nhờ các nhân tố hỗ trợ như: (1) dòng tiền duy trì tích cực, (2) giá dầu phục hồi và (3) chứng khoán Mỹ liên tục bức phá gần đây. Theo đó, các hoạt động mua đuổi giá vẫn chưa được khuyến khích. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 17/8: Tích lũy trong vùng 650 - 665 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO