TTCK ngày 17/8: Thị trường đang trong trạng thái hồi phục ngắn hạn

P.V| 17/08/2018 06:43

BSC nhận định thị trường đang trong trạng thái hồi phục ngắn hạn, nhà đầu tư nên theo dõi thêm các thông tin thị trường và vĩ mô và hạn chế giao dịch.

TTCK ngày 17/8: Thị trường đang trong trạng thái hồi phục ngắn hạn

Thị trường ngày 17/8 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BVSC: Xu hướng tiếp theo sẽ phụ thuộc rất lớn vào nhóm ngân hàng

Sau những dấu hiệu kém tích cực trong phiên hôm kia và đầu phiên hôm qua, sự hồi phục về cuối phiên hôm qua đã khiến tâm lý nhà đầu tư ổn định trở lại.

Vùng hỗ trợ 955 - 960 đã thể hiện vai trò của mình khi VN-Index đã có phản ứng lại vùng này. Xu hướng tiếp theo của thị trường sẽ phụ thuộc rất lớn vào nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng.

Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục tối đa ở mức 60 - 70% cổ phiếu. Có thể kết hợp một phần tỷ trọng cho các vị thế trading T+ trong các nhịp điều chỉnh của thị trường.

BSC: Thị trường đang trong trạng thái hồi phục ngắn hạn

Tâm lý nhà đầu tư được cải thiện do các thông tin hỗ trợ từ việc nâng định hạng tín nhiệm cùng sự xuất hiện dòng tiền vào lớn sau khi đã bán tháo quá mức từ phiên hôm kia, và nỗ lực mua mạnh từ khối nội, đặc biệt là ở nhóm ngân hàng trong phiên chiều qua đã giúp thị trường hồi phục.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh ở 2 mã VIC và VNM. BSC nhận định thị trường đang trong trạng thái hồi phục ngắn hạn, nhà đầu tư nên theo dõi thêm các thông tin thị trường và vĩ mô và hạn chế giao dịch.

SHS: VN-Index có thể tiếp đà hồi phục

Sự thận trọng mang sắc thái khá tiêu cực của nhà đầu tư do ảnh hưởng của phiên giảm mạnh trước đó vẫn hiện hữu trong phiên sáng qua nhưng về chiều thì tâm lý này dần được cải thiện.

Vùng hỗ trợ MA20-MA50 vẫn được giữ vững và vùng kháng cự MA5-10 đang ở sát trên cho thấy phiên cuối tuần có thể sẽ là một phiên giao dịch với biên độ không lớn.

Với phiên rũ bỏ hôm kia và phiên hồi phục nhẹ hôm qua, chúng tôi tiếp tục nghiêng một chút về cửa tăng trong thời gian tới.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể tiếp đà hồi phục với mục tiêu gần nhất là vùng kháng cự trong khoảng 965 - 970 điểm (MA5-10).

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 17/8: Thị trường đang trong trạng thái hồi phục ngắn hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO