TTCK ngày 17/7: Chốt lời linh hoạt

P.V| 17/07/2014 06:47

Chiến lược giao dịch phù hợp sẽ là tiếp tục nắm giữ cổ phiếu dựa theo xu thế của thị trường, hạn chế mở ra các vị thế mua mới, ưu tiên những cổ phiếu có thông tin cơ bản hỗ trợ.

TTCK ngày 17/7: Chốt lời linh hoạt

Nhận định về thị trường chứng khoán ngày 17/7, các chuyên gia của FPTS cho biết: "chiến lược giao dịch phù hợp sẽ là tiếp tục nắm giữ cổ phiếu dựa theo xu thế của thị trường, hạn chế mở ra các vị thế mua mới, ưu tiên những cổ phiếu có thông tin cơ bản hỗ trợ".

BVSC: Sẽ lình xình trong thời gian tới

Chúng tôi dự đoán diễn biến lình xình của 2 chỉ số sẽ còn tiếp diễn trong 1 vài phiên tới cùng với sự phân hóa theo thông tin kết quả kinh doanh quý 2. Các nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ danh mục trung hạn và thực hiện chốt lời linh hoạt các vị thế ngắn hạn khi đạt vùng giá kỳ vọng.

BSC: Tránh mua đuổi

Có một vài ý kiến đánh giá rằng hôm nay là phiên phân phối đỉnh. Chúng tôi ghi nhận ý kiến này. Phiên 10/7 và phiên hôm nay có thể coi như những phiên có dấu hiệu phân phối. Mặc dù vậy, chưa đủ tín hiệu để nói về điều này. Chúng tôi vẫn đánh giá đây chỉ là áp lực chốt lãi ngắn hạn tại vùng kháng cự mạnh. Theo đó, quan điểm hiện tại vẫn được bảo lưu khi các nhà đầu tư có thể tranh thủ chốt lãi ở mức giá cao với các mã đã tăng khá, lưu ý tránh mua đuổi.

MBS: Đang có xu hướng điều chỉnh

Về mặt kỹ thuật, ngưỡng cản mạnh đỉnh cũ trung với Fibonacci Extension 76.4% tương ứng 595 điểm đóng vai trò là cản mạnh phiên hôm nay của VN-Index. Cùng với vùng hỗ trợ Fibbonacci Extension 61.8% tại 580 điểm, đây sẽ là 2 ngưỡng kỹ thuật quan trọng của thị trường. Thị trường đang có xu hướng điều chỉnh giữa 2 ngưỡng kháng cự và hỗ trợ này. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư bán ra tại vùng điểm sát ngưỡng kháng cự hiện tại và xem xét mua lại mức giá thấp hơn khi thị trường lùi xuống gần vùng hỗ trợ 575-580.

SHS: Chốt lời từng phần

Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì đà tăng tích cực sau phiên điều chỉnh chốt lời hôm nay của các nhà đầu tư bắt đáy trong phiên 10.7. Dòng tiền sẽ tiếp tục duy trì trạng thái sôi động tại các mã có kết quả kinh doanh khả quan 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên cần lưu ý là trong giai đoạn này vẫn thiếu hụt thông tin vĩ mô tích cực và khối nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục cho tín hiệu chốt lời trên HSX.

Do vậy, ưu tiên hàng đầu hiện nay theo chúng tôi là bảo toàn lợi nhuận, có thể tiếp tục tăng vị thế với các cổ phiếu có sẵn trong danh mục tại các phiên điều chỉnh, chốt lời từng phần tại các phiên thị trường hứng khởi tăng mạnh chạm các ngưỡng kháng cự ngắn hạn.

VCSC: Theo dõi để quyết định bán hay nắm giữ

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể điều chỉnh mạnh và kiểm định lại các vùng hỗ trợ 586 – 587 của chỉ số VN-Index và 79.75 của chỉ số HNX-Index. Đồng thời, lực cầu ở vùng giá cao có thể sẽ tiếp tục gia tăng trong những phiên tới và xu hướng tăng ngắn hạn có thể tiếp tục được mở rộng về các mức cao hơn khi các chỉ báo xung lượng vẫn duy trì đà tăng từ vùng quá bán.

Ngoài ra, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ ở mức 579,67 của chỉ số VN-Index và 77,57 của chỉ số HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư có thể duy trì vị thế nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục khi xu hướng tăng ngắn hạn vẫn được duy trì và có thể theo dõi diễn biến từng cổ phiếu để đưa ra quyết định bán hoặc nắm giữ.

VietinBankSc: Xem xét sử dụng margin

VN-Index tiếp tục gia tăng tới vùng đỉnh cũ 600 điểm và HNX-Index chinh phục thành công ngưỡng 80 điểm. Việc dòng tiền gia tăng tốt khiến chúng tôi tin rằng VN-Index và HNX-Index nhiều khả năng sẽ chinh phục thành công mốc này. Nhà đầu tư có thể gia tăng lượng hàng có sẵn, xem xét sử dụng margin nếu thanh khoản tiếp tục được duy trì. Với nhiều mã đã tăng trưởng tốt, nhà đầu tư có thể xem xét chốt lời.

FPTS: Tiếp tục nắm giữ cổ phiếu

Hiện tại, sàn HNX vẫn đang giữ vai trò là chỉ báo xu hướng trong đợt tăng giá này, nhìn vào thanh khoản có thể thấy dòng tiền đang khá tốt và vẫn đang tìm kiếm cơ hội ở những nhóm cổ phiếu nhất định và xu hướng sideway up ngắn hạn của HNX-Index vẫn chưa có dấu hiệu bị phá vỡ.

Theo đó, chiến lược giao dịch phù hợp sẽ là tiếp tục nắm giữ cổ phiếu dựa theo xu thế của thị trường, hạn chế mở ra các vị thế mua mới, ưu tiên những cổ phiếu có thông tin cơ bản hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 17/7: Chốt lời linh hoạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO