TTCK ngày 17/11: VN-Index có cơ hội để tạo lập mốc cao hơn

P.V| 16/11/2017 03:33

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu có tương quan cao với diễn biến thị trường để chờ đợi các mức giá tốt hơn", theo FPTS.

TTCK ngày 17/11: VN-Index có cơ hội để tạo lập mốc cao hơn

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 17/11 như sau:

BSC: VN-Index sẽ nhanh chóng chinh phục mốc cao mới

Đây đã là phiên tăng điểm thứ 10 liên tiếp của chỉ số VN-Index do lực đỡ lớn tới từ những cổ phiếu blue-chips. Hơn nữa, đà tăng này đã lan rộng ra toàn thị trường và các nhóm ngành tiêu biểu có thể kể đến như Dầu khí, Chứng khoán, duy chỉ có ngành Thép phải chịu sự điều chỉnh trong phiên giao dịch ngày 16/11.

Dù tăng điểm mạnh nhưng giá trị khớp lệnh tiếp tục có xu hướng giảm điểm chứng tỏ tâm lý chung của nhà đầu tư đang chờ đợi phiên điều chỉnh từ chỉ số VN-Index để có thể tìm kiếm lợi nhuận sau. BSC nhận định chỉ số VN-Index sẽ nhanh chóng chinh phục những mốc cao mới, ngắn hạn nhất là 890 điểm, tuy nhiên cũng khuyến nghị nhà đầu tư nên tập trung vào các cổ phiếu có cơ bản tốt cũng như chờ đợi những thông tin mới.

BVSC: Xu hướng tăng điểm ngắn hạn còn tiếp diễn

Dòng tiền đã có sự lan tỏa tốt trong phiên ngày 16/11 với độ rộng được cải thiện và thanh khoản thị trường tiếp tục duy trì ở mức cao. Lực cầu không chỉ mạnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn mà đã lan sang cả nhóm vốn hóa vừa và nhỏ.

Với diễn biến hiện tại, xu hướng tăng điểm ngắn hạn của thị trường nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn.

FPTS: VN-Index có cơ hội để tạo lập mốc cao hơn

Do sự cộng hưởng đã xuất hiện trên cả 3 nhóm vốn hóa là VN30, VNMID và VNSML nên chúng tôi cho rằng VN-Index sẽ có cơ hội để tạo lập các mức cao hơn nữa.

Theo đó, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu có tương quan cao với diễn biến thị trường để chờ đợi các mức giá tốt hơn. Với các vị thế ngắn hạn, khả năng xuất hiện "rung lắc" bất ngờ vẫn được để ngỏ tuy nhiên nhà đầu tư có thể tham gia ở mức độ thăm dò với các cổ phiếu thuộc ngành: Chứng khoán, Bảo hiểm, Dầu khí.

SHS: VN-Index điều chỉnh trở lại để kiểm định ngưỡng tâm lý 890 điểm

Chúng tôi cho rằng sẽ cần sự điều chỉnh để giúp cho thị trường hình thành vùng giá mới vững chắc hơn trước khi đi lên những đỉnh cao mới. Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, áp lực bán tăng dần có thể khiến VN-Index điều chỉnh trở lại để kiểm định ngưỡng tâm lý 890 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn căn những nhịp điều chỉnh để tăng dần tỷ trọng cổ phiếu lên và hạn chế mua đuổi những mã lớn đã tăng nóng. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong và tận dụng những phiên giảm điểm để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tích cực.

VCSC: Khả năng đảo chiều có thể diễn ra

Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index và VN30 vẫn duy trì ở mức Tích cực và 2 chỉ số này cùng nằm phía trên dải Bollinger band, cho thấy quán tính tăng giá là rất mạnh. Trong trường hợp này, khá là khó để xác định một cách chính xác ngưỡng kháng cự của chỉ số, đặc biệt là đối với VN30.

Tuy nhiên, đây cũng là lúc nhà đầu tư ngắn hạn dễ mất cảnh giác nhất, đồng nghĩa với khả năng đảo chiều có thể sẽ diễn ra bất cứ lúc nào. Ngưỡng kháng cự mang tính chất tham khảo hiệu tại là vùng quanh 900 điểm của chỉ số VN-Index, trong khi hỗ trợ ngắn hạn của chỉ số này nằm tại 880-885 điểm.

VDSC: Xu hướng tăng

Xu hướng tăng tiếp tục được duy trì khá mạnh trên hai chỉ số, hiện tại với việc tăng giá liên tiếp qua các phiên cho thấy đà tăng của VN-Index và HNX-Index là khá nóng, các chỉ báo kỹ thuật cũng tiến sâu vào vùng quá mua nên tiềm ẩn rủi ro giảm giá do áp lực chốt lời gia tăng, do vậy nhà đầu tư không nên mua đuổi giá mà cần thực hiện hóa lợi nhuận và cơ cấu lại danh mục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 17/11: VN-Index có cơ hội để tạo lập mốc cao hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO