TTCK ngày 17/1: Tận dụng đợt tăng giá mạnh trước Tết Âm lịch

P.V tổng hợp| 16/01/2014 01:45

Nhà đầu tư nên tận dụng đợt tăng giá mạnh trước tết Âm lịch để chốt lời và cơ cấu những cổ phiếu cơ bản đã có mức tăng giá mạnh trong thời gian vừa qua", theo SHBS.

TTCK ngày 17/1: Tận dụng đợt tăng giá mạnh trước Tết Âm lịch

"Nhà đầu tư nên tận dụng đợt tăng giá mạnh trước tết Âm lịch để chốt lời và cơ cấu những cổ phiếu cơ bản đã có mức tăng giá mạnh trong thời gian vừa qua", theo SHBS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 17/1 như sau:

BVSC: Sẽ sớm có sự điều chỉnh ngắn hạn

Sự thay nhau dẫn dắt của các nhóm cổ phiếu hiện đang giữ nhịp cho thị trường. Ngoài ra, kỳ vọng về quyết định nới “room” cho khối ngoại trước thời điểm Tết Nguyên Đán cũng giúp hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư.

So sánh các kênh đầu tư trong năm 2014, thị trường chứng khoán đang cho thấy sức hấp dẫn nhất định đối với dòng tiền trong bối cảnh các kênh đầu tư khác như tiết kiệm, vàng, ngoại tệ, bất động sản còn gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra nền kinh tế cũng được nhận định là đã thoát khỏi đáy và đang trong tiến trình hồi phục. Đây là điều kiện thuận lợi ủng hộ cho xu hướng tăng trung hạn của thị trường.

Mặc dù vậy, BVSC vẫn bảo lưu quan điểm thị trường nhiều khả năng sẽ sớm có sự điều chỉnh ngắn hạn trong một vài phiên tới. Chiến lược chốt lời từng phần đối với các vị thế ngắn hạn vẫn được BVSC khuyến nghị cho nhà đầu tư. Hoạt động mua lại chỉ nên cân nhắc khi thị trường đã điều chỉnh đủ biên độ cần thiết.

FPTS: Chỉ số vẫn chưa hoàn toàn bứt phá lên khỏi khu vực đỉnh tháng 6/2013

Trong ngắn hạn, báo cáo kết quả kinh doanh quý 4/2013 của một số doanh nghiệp cũng được kỳ vọng sẽ tiếp tục hỗ trợ xu thế thị trường. Như vậy, khả năng cao là sự lạc quan này sẽ kéo dài trong những phiên giao dịch tiếp theo trước kỳ nghỉ Tết.

Tuy vậy, rủi ro điều chỉnh và sự xuất hiện của những phiên rung lắc mạnh vẫn cần được lưu ý do chỉ số vẫn chưa hoàn toàn bứt phá lên khỏi khu vực đỉnh cũ tháng 6/2013, đặc biệt là là tâm lý chốt lời có thể sẽ mạnh hơn trong tuần giao dịch tiếp theo.

Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư duy trì sự thận trọng nhất định, không nên mua đuổi giá tại các thời điểm thị trường tăng mạnh, ưu tiên nắm giữ những cổ phiếu cơ bản, có khả năng tăng trưởng tốt trong quý 4/2013.

KIS: Thị trường đang hình thành xu thế tăng trung hạn

Việc VN-Index và HNX-Index liên tục chinh phục các ngưỡng kháng cự mạnh kể từ đầu năm cùng với dòng tiền duy trì ở mức cao cho thấy thị trường đang hình thành xu thế tăng khá rõ nét trong trung hạn. Điều này một lần nữa phản ánh kì vọng của nhà đầu tư về triển vọng thị trường sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2014.

Trong suốt thời gian dài vừa qua, thị tường liên tục được hỗ trợ bởi nền tảng vĩ mô, doanh nghiệp không ngừng cải thiện; quyết định nới room cho khối ngoại và hàng loạt chính sách hỗ trợ quan trọng khác.

Dù vậy, trong ngắn hạn, KIS duy trì quan điểm các chỉ số cần trải qua những phiên điều chỉnh nhằm giúp cho thị trường hạ nhiệt, tích lũy để xác lập mặt bằng giá cao mới. Do đó, nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế tối đa tranh mua ở các mã đang tăng nóng nhằm hạn chế rủi ro.

Trong khi đó, nhà đầu tư đang ở vị thế nắm giữ cổ phiếu cân nhắc giảm tỷ trọng ở các phiên tăng và duy trì tỷ trọng nhất định tiền mặt trong danh mục nhằm chờ đợi cơ hội.

MSBS: VN-Index sẽ chạm mốc 535

Thị trường tích cực hơn kỳ vọng của MSBS chính là nhờ những cổ phiếu vốn hóa lớn và dòng vốn nước ngoài. Những cổ phiếu cơ bản ổn định đều được nhà đầu tư ngoại quan tâm, mua với số lượng lớn.

Thị trường vẫn đang tích cực và dự báo VN-Index sẽ chạm mốc 535 trong phiên ngày 17/1, khi đó điều chỉnh mạnh hơn sẽ xuất hiện và VN-Index có thể sẽ giảm nhẹ. Nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi cổ phiếu giá cao trong thời điểm này, cân nhắc giảm tỷ trọng những cổ phiếu đã tăng nhiều hoặc cổ phiếu đầu cơ.

SHBS: Tận dụng đợt tăng giá mạnh trước tết Âm lịch để chốt lời

SHBS nhận thấy một sự dịch chuyển nhẹ đang hình thành từ những mã cơ bản tăng giá nhiều sang những cổ phiếu tầm trung, trong đó một số cổ phiếu bất động sản cũng đang có dấu hiệu giao dịch tốt hơn.

SHBS tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng đợt tăng giá mạnh trước tết Âm lịch để chốt lời và cơ cấu những cổ phiếu cơ bản đã có mức tăng giá mạnh trong thời gian vừa qua. SHBS đang để ý tới những cổ phiếu tầm trung đang trong giai đoạn tích lũy và có sự dịch chuyển dòng tiền vào như: PAC, VSH, HAG...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 17/1: Tận dụng đợt tăng giá mạnh trước Tết Âm lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO