TTCK ngày 16/2: Tăng điểm

P.V tổng hợp| 15/02/2017 03:03

VN-Index tiếp tục tăng điểm tốt và đã vượt qua được mốc quan trọng 710 điểm. Thanh khoản toàn thị trường tiếp tục được cải thiện", theo SHS.

TTCK ngày 16/2: Tăng điểm

"VN-Index tiếp tục tăng điểm tốt và đã vượt qua được mốc quan trọng 710 điểm. Thanh khoản toàn thị trường tiếp tục được cải thiện", theo SHS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 16/2 như sau:

BSC: Đang trong vùng vận động an toàn

Thị trường ngày 15/2 tiếp tục diễn biến tích cực, chính thức chinh phục ngưỡng kháng cự 710 điểm với sự hỗ trợ của thanh khoản, cũng như đồng thuận từ nhóm cổ phiếu trụ và sự trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Thanh khoản thị trường gia tăng, dòng tiền lan tỏa khá đều các nhóm ngành. Chỉ số thị trường đang trong vùng vận động an toàn, hành trình chinh phục các ngưỡng kháng cự ngắn hạn tới đây trong bối cảnh thanh khoản tiếp tục tích cực, kháng cự ngắn khu vực 715 điểm.

Khuyến nghị nhà đầu tư thực hiện cơ cấu danh mục cổ phiếu và bám sát xu hướng vận động chung của dòng tiền đối với các nhóm ngành thị trường.

BVSC: Tiếp tục tăng điểm trong ngắn hạn

Tâm lý thị trường chuyển biến tích cực trong phiên ngày 15/2, với lực cầu được đẩy mạnh ngay ở vùng giá cao. Về mặt cơ bản, biến động giá dầu, các thông tin quốc tế có tầm ảnh hưởng lớn, cũng như kế hoạch kinh doanh của các doanh nghiệp trong năm 2017 sẽ là các yếu tố chính tác động đến VN-Index trong giai đoạn tới.

Trường hợp không có thông tin xấu tác động, nhiều khả năng tâm lý hưng phấn sẽ tiếp tục hỗ trợ thị trường tăng điểm trong ngắn hạn. Nhà đầu tư tiếp tục chiến lược trading tỷ trọng thấp để tái cơ cấu danh mục, hoặc hạ giá vốn danh mục tổng thể.

FPTS: Tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu cơ bản

Chiến lược giao dịch phù hợp ở thời điểm này sẽ là tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu cơ bản đang có xu hướng tăng tích cực đồng thuận với VN-Index. Với nhà đầu tư lướt sóng có mức chịu rủi ro cao, có thể tận dụng các trạng thái điều chỉnh trong phiên để mua thêm những cổ phiếu đang được dòng tiền chú ý, kỳ vọng kết quả kinh doanh tiếp tục khả quan trong thời gian tới.

IVS: VN-Index có thể sẽ gặp đôi chút khó khăn khi tăng mạnh hơn nữa

Bất ngờ tăng mạnh cuối phiên và đẩy VN-Index vượt qua mốc tâm lý 710 điểm. Đây là phiên thứ 2 thị trường tạo ra giá trị giao dịch lớn nhất từ nhiều tháng nay, cho thấy một dòng tiền mới đã gia nhập thị trường. Theo lịch sử, những diễn biến như hiện tại đã từng xảy ra, có nghĩa là khi thị trường vào xu hướng tăng giá bền vững, dòng tiền bên ngoài bắt đầu gia nhập.

Trong khi đó, những nhà đầu tư cũ, nắm giữ cổ phiếu thời gian dài có xu hướng chốt lời. Sự thay đổi này chỉ mang tính hấp dẫn đến với thị trường, bởi sau 1-2 phiên điều chỉnh, thị trường sẽ sớm tăng tiếp. Những nhịp điều chỉnh này cũng không quá lớn, bởi lớp nhà đầu tư mới chưa có lợi nhuận nhiều. Điều quan trọng là thanh khoản của thị trường tiếp tục ghi nhận mức cao, thì những nhà đầu tư cũ vừa chốt bán sẽ sớm quay lại.

Nếu kịch bản này là đúng, VN-Index có thể sẽ gặp đôi chút khó khăn khi tăng mạnh hơn nữa. Trong phiên ngày 16/2, nếu thị trường tăng mạnh đầu phiên, khả năng cuối phiên sẽ chịu áp lực, dẫn tới phiên cuối tuần sẽ điều chỉnh. Nhưng nếu điều chỉnh ngay từ đầu, thị trường lại trở nên tích cực, bởi nhịp đảo hàng đã diễn ra. Theo đó, những nhà đầu tư nắm giữ dài hạn sẽ có biên lợi nhuận cao hơn so với lướt sóng trong giai đoạn này.

Thời gian vừa qua, nhóm cổ phiếu thị giá thấp đã tăng khá mạnh và là niềm cảm hứng cho thị trường. Tuy nhiên, sứ mệnh của nhóm này dường như sắp hoàn thành. Do đó, nhà đầu tư cần thận trọng khi tham gia mua vào lúc này, thay vào đó hướng đến những nhóm cổ phiếu cơ bản, nhóm có tính chất dẫn dắt giai đoạn thứ 2 của thị trường.

KIS: Áp lực bán sẽ mạnh hơn

VN-Index tăng phiên thứ 4 liên tiếp và tiến vào vùng kháng cự ngắn hạn 710-715 với thanh khoản gia tăng liên tục. Không những vậy, dòng tiền còn lan tỏa rộng hơn, đặc biệt tại nhóm smallcap, qua đó phản ánh tâm lý nhà đầu tư đang khá tích cực. Tuy nhiên, VN30-Index đang tiến sát đỉnh cũ tại ngưỡng 675 điểm, do đó, áp lực bán sẽ mạnh lên.

Với kịch bản tích cực, VN-Index tích lũy tại vùng 710-715 trong các phiên tới để hấp thụ hết lực bán chốt lời. Trong trường hợp xấu, VN-Index có thể điều chỉnh về vùng hỗ trợ 700-705.

Mặc dù vẫn giữ quan điểm tích cực, nhưng áp lực bán sẽ mạnh hơn trong các phiên sắp tới. Do vậy, nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao và hạn chế mua đuổi trong các nhịp tăng mạnh.

MSI: VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm

Qua phân tích giá trị giao dịch cùng với diễn biến phân hóa cổ phiếu, thị trường vẫn trong giai đoạn "hưng phấn", bởi chỉ báo tâm lý nhà đầu tư đang lên cao. VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm ở phiên ngày 16/2, dao động ở quanh vùng 710-715 điểm, kèm theo lực cầu mới kích hoạt các nhóm cổ phiếu nhạy thuộc các nhóm ngành chứng khoán, xây dựng, dầu khí.

Cơ hội đầu tư ngắn hạn cũng như trung hạn đang hiện hữu, cho dù việc ưu tiên nắm giữ cổ phiếu với thời gian từ 3-6 tháng trở lên được đánh giá cao.

PHS: Xu hướng tăng

VN-Index phá ngưỡng 710 điểm và lập đỉnh cao mới, trong khi HNX-Index rung lắc mạnh do sự phân hóa của cổ phiếu trụ cột, nhưng vẫn giành được sắc xanh khi chốt phiên. Nhìn chung, thị trường khá tích cực và duy trì xu hướng tăng, nên nhà đầu tư có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

SHS: Duy trì được đà tăng điểm

VN-Index tiếp tục tăng điểm tốt và đã vượt qua được mốc quan trọng 710 điểm. Thanh khoản toàn thị trường tiếp tục được cải thiện. Đây là những dấu hiệu tích cực.

Vì vậy, trong phiên ngày 16/2, VN-Index nhiều khả năng duy trì được đà tăng điểm này để hướng đến mục tiêu tiếp theo tại 715 điểm, khả năng điều chỉnh ở mức thấp với vùng hỗ trợ tại 704-706 điểm.

Nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh trong phiên về mức hỗ trợ để tích lũy thêm các cổ phiếu thuộc các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền, với nền tảng doanh nghiệp tốt và kỳ vọng kết quả kinh doanh khởi sắc trong năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 16/2: Tăng điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO