TTCK ngày 16/2: Có thể tham gia bắt đáy

P.V tổng hợp| 15/02/2016 01:37

Lực bắt đáy gia tăng trong nhịp giảm sâu có thể giữ xu hướng hồi phục trong ngắn hạn của các chỉ số trong những phiên tới.

TTCK ngày 16/2: Có thể tham gia bắt đáy

"Lực bắt đáy gia tăng trong nhịp giảm sâu có thể giữ xu hướng hồi phục trong ngắn hạn của các chỉ số trong những phiên tới. Dù vậy, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng trước những diễn biến của thị trường. Nhà đầu tư mạo hiểm có thể tham gia bắt đáy nếu không xuất hiện tin xấu", theo BSC.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 16/2 như sau: 

FPTS: Hạn chế giao dịch

Diễn biến không thuận lợi của thị trường chứng khoán trong và ngoài nước đang là tác nhân chi phối dòng tiền trong ngắn hạn. Mặc dù phiên giao dịch 15/02 xuất hiện khá nhiều cổ phiếu đi ngược dòng với xu thế giảm chính của thị trường nhưng thiếu vắng sự đồng thuận của thanh khoản là một tín hiệu cần cảnh giác.

Nhìn chung, mức giảm nhẹ trong phiên 15/02 phản ánh tâm lý thị trường khá tích cực nếu so sánh tương quan với sự sụt giảm mạnh của các thị trường quốc tế trong tuần qua. Các chỉ báo kỹ thuật cũng đang phản ánh sự thờ ơ đi kèm thận trọng cao đối với khả năng đột phá mạnh của thị trường.

Hiện kịch bản được cho là tích cực nhất đang thiên về một nhịp đi ngang đủ dài để hấp thụ hết các tác nhân gây ra sự trì trệ hiện tại và đón nhận các thông tin đủ sức tạo lập xu thế tăng mới. Nhà đầu tư có mức chịu rủi ro thấp được khuyến nghị nên hạn chế giao dịch, kiên nhẫn chờ các tín hiệu cụ thể hơn về xu hướng trong các phiên tới.

BSC: Có thể tham gia bắt đáy

Thị trường chứng khoán kết thúc phiên đầu tiên của năm mới trong sắc đỏ. Dù vậy, điểm tích cực là các chỉ số đóng cửa ở vùng giá cao trong ngày. Biên độ giảm tương đối nhỏ, độ rộng thị trường tương đối cân bằng.

Sự hồi phục mạnh của các chỉ số chứng khoán thế giới trong phiên 15/2 là điểm tựa tinh thần đáng kể đối với tâm lý thị trường. Khối ngoại bán ròng đáng kể trên HOSE, trong khi mua ròng trên HNX và UPCoM.

Lực bắt đáy gia tăng trong nhịp giảm sâu có thể giữ xu hướng hồi phục trong ngắn hạn của các chỉ số trong những phiên tới. Dù vậy, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng trước những diễn biến của thị trường. Nhà đầu tư mạo hiểm có thể tham gia bắt đáy nếu không xuất hiện tin xấu.

IVS: Vẫn có cơ hội tìm kiếm lợi nhuận

Thị trường tiếp tục giao dịch tích lũy quanh ngưỡng 540 điểm, khoảng gap tại 539 - 542 điểm hình thành giữa 2 phiên 3/2 và 4/2 tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ tốt cho VN-Index trong phiên hôm nay, khi chỉ số có sự bật tăng khá mạnh trở lại sau khi chạm về vùng này.

Các chỉ báo ngắn hạn tiếp tục cho thấy thị trường đang trong xu hướng tăng điểm vẫn còn tiếp diễn, hiện chỉ số đã vượt MA5, MA10, MA15, mặc dù là phiên giảm điểm nhưng lực bán không quá mạnh và nhóm cổ phiếu ngân hàng: VCB, MBB, SHB… đang hỗ trợ tốt cho thị trường. Rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp, cho nên nhà đầu tư vẫn có cơ hội tìm kiếm lợi nhuận ở vùng giá hiện tại.

MSI: Hạn chế sử dụng đòn bẩy tài chính

Có vẻ dư âm Tết vẫn còn cùng với thông tin tiêu cực của thị trường chứng khoán thế giới và giá dầu giảm khiến thị trường ảm đạm cả về điểm số và thanh khoản. Điểm tích cực của phiên hôm nay là VN-Index vẫn giữ được mốc hỗ trợ 530 điểm.

Chúng tôi cho rằng, phiên 16/2 có thể sẽ là phiên hồi phục tăng điểm, tuy nhiên giao dịch vẫn tẻ nhạt, dòng tiền chỉ tập trung vào một số cổ phiếu có tin tức cơ bản hỗ trợ. Thị trường đang trong giai đoạn điều chỉnh đi ngang, nhà đầu tư nên hạn chế các hoạt động giao dịch ngắn hạn và sử dụng đòn bẩy tài chính trong giai đoạn này.

VPBS: Tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường

Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của năm Bính Thân 2016 trong sắc đỏ của các chỉ số chính như VN-Index, HNX-Index, VN30-Index, HNX30-Index, thị trường đã mang lại một tâm lý khá bi quan cho các nhà đầu tư. Khối lượng giao dịch khớp lệnh gia tăng so với phiên cuối cùng trước Tết Âm lịch 2016 cho thấy áp lực cung đang tăng lên, trong khi đó lực cầu thì ngày càng nên thận trọng hơn.

Với phiên giảm điểm này, các chỉ số nói trên đều đang đóng cửa bên trên đường hỗ trợ ngắn hạn MA5, MA10 cũng như MA20 ngày và dường đi các đường hỗ trợ này đang là điểm tựa tâm lý khiến các nhà đầu tư chưa bán ra mạnh mẽ hơn.

Chúng tôi kỳ vọng rằng, các ngưỡng hỗ trợ này sẽ giúp thị trường chững lại hoặc phục hồi nhẹ trong ngắn hạn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa nhìn thấy dấu hiệu để thị trường có thể phục hồi trong trung hạn cho đến khi đường kháng cự MA50 ngày của các chỉ số này bị phá vỡ. Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường.

BVSC: Tránh các hoạt động mua đuổi

Thị trường mở đầu năm mới Âm lịch bằng một phiên giảm điểm nhẹ với thanh khoản thấp. Diễn biến trong phiên không có nhiều điểm thật sự nổi bật, ngoại trừ đà hồi phục tốt của các cổ phiếu vốn hóa lớn như GAS, VCB,VNM trong phiên chiều đã giúp thu hẹp đáng kể đà giảm của VnIndex về cuối phiên.

Trong khi đó, trên sàn HNX, giao dịch các cổ phiếu nhìn chung có diễn biến cân bằng. Dòng tiền khá yếu khi hiệu ứng kỳ nghỉ lễ vẫn còn. Khối lượng giao dịch trên cả hai sàn đạt chưa đến 100 triệu cổ phiếu. Nhà đầu tư nước ngoài có phiên bán ròng 65 tỷ đồng trên sàn HOSE.

Nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ có diễn biến đi ngang đi kèm thanh khoản thấp. Hiệu ứng nghỉ lễ kéo dài sẽ tiếp tục khiến dòng tiền vào thị trường ở mức thấp. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình, tránh các hoạt động mua đuổi, đẩy tỷ trọng lên mức quá cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 16/2: Có thể tham gia bắt đáy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO