TTCK ngày 16/11: Chuẩn bị cho đợt uptrend

P.V tổng hợp| 15/11/2016 03:13

VN-Index đang đứng trước 1 con sóng rất lớn và diễn biến điều chỉnh sideway của thị trường đang chuẩn bị cho đợt uptrend kéo dài.

TTCK ngày 16/11: Chuẩn bị cho đợt uptrend

Theo MSI, VN-Index đang đứng trước 1 con sóng rất lớn và diễn biến điều chỉnh sideway của thị trường đang chuẩn bị cho đợt uptrend kéo dài. Cụ thể, VN-Index có thể tăng điểm ở phiên 16/11 khi biến động chạm vùng 675 - 680 điểm. 

Thị trường ngày 16/11 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

SHS: VN-Index vẫn giao dịch giằng co trong khoảng 665 - 680 điểm

Cả 2 chỉ số có phiên hồi phục nhẹ như dự báo, với diễn biến tích cực hơn. Tuy nhiên, xu hướng thị trường hiện tại vẫn chưa thực sự rõ ràng và nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục giao dịch giằng co trong khoảng 665 - 680 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng các nhịp tăng của thị trường để bán bớt một phần danh mục và tận dụng những nhịp điều chỉnh để cover lại. Nhà đầu tư trung hạn tiếp tục nắm giữ danh mục với tỷ lệ vừa phải và quan sát diễn biến thị trường, cân nhắc giảm bớt tỷ trọng cổ phiếu nếu kịch bản xấu giảm qua hỗ trợ 665 điểm xảy ra.

BVSC: VN-Index khó vượt ngưỡng 680 - 685

Thị trường tăng điểm phiên 15/11 có động lực không nhỏ đến từ đà hồi phục của giá dầu thế giới, cùng với diễn biến tích cực TTCK toàn cầu, trong bối cảnh các thông tin trong nước không có nhiều tác động đáng kể.

Mặc dù vậy, khả năng VN-Index vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng 680 - 685 ngay trong nhịp này không được đánh giá cao. Qua đó, các hành động mua đuổi đẩy tỷ trọng danh mục lên mức cao không được khuyến nghị trong thời điểm hiện tại.

MSI: Chuẩn bị cho đợt uptrend

Thị trường đang có dấu hiệu giao dịch tích cực hơn, khi cả nhóm cổ phiếu cơ bản và cổ phiếu đầu cơ dẫn dắt đang có sức mua ấn tượng. VN-Index đang dao động hẹp quanh giải 670 - 675 điểm, cùng với việc thanh khoản gia tăng ở nhiều cổ phiếu thép, cao su tự nhiên, xây dựng, dầu khí...

Theo đó, VN-Index đang đứng trước 1 con sóng rất lớn và diễn biến điều chỉnh sideway của thị trường đang chuẩn bị cho đợt uptrend kéo dài. Cụ thể, VN-Index có thể tăng điểm ở phiên 16/11 khi biến động chạm vùng 675 - 680 điểm. Dòng tiền đầu cơ đã và đang dần lan tỏa trên diện rộng.

Chiến lược hợp lý nhất hiện nay đó là BUY and HOLD. Chú ý đến nhóm cổ phiếu midcap cơ bản hơn là các cổ phiếu bluechips.

BSC: Thị trường tiếp tục vận động trong vùng giá hẹp

Các chỉ số biến động trong biên độ hẹp và thanh khoản có sự giảm sút cho thấy sự thận trọng trong tâm lý giao dịch của nhà đầu tư trước áp lực bán ròng của khối ngoại trong những phiên gần đây. Một sự hồi phục nhẹ của hầu hết các nhóm ngành trên thị trường cũng một phần nhờ hiệu ứng khá tích cực của nhóm ngành thép. Tuy nhiên, áp lực bán cũng xuất hiện từ tác động điều chỉnh của cổ phiếu ROS cũng tiềm ẩn rủi ro cho thị trường chung.

Trong những phiên tới, nếu diễn biến giá cố phiếu ROS vẫn duy trì sự tích cực, có thể sẽ không gây ra rủi ro cho phần đông các cổ phiếu thị trường. Thị trường có thể sẽ tiếp tục vận động trong vùng giá hẹp và không loại bỏ khả năng phải kiểm tra ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn vùng giá 670 điểm.

MBS: Xu hướng giằng co sẽ tiếp diễn

Sự phân hóa ở nhóm cổ phiếu trụ cột khiến thị trường biến động giằng co, 2 chỉ số biến động trong vùng 670 - 680 điểm với VN-Index và 80 - 81,5 điểm với HNX-Index. Thanh khoản thị trường ở mức trung bình 20 phiên gần nhất và động thái rút ròng mạnh của khối ngoại cho thấy, xu hướng giằng co nhiều khả năng sẽ tiếp tục diễn ra trong các phiên tới.

Nhà đầu tư duy trì danh mục cân bằng, đồng thời quan sát diễn biến thị trường để có hành động phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 16/11: Chuẩn bị cho đợt uptrend
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO