TTCK ngày 16/10: Tránh tâm lý mua đuổi

P.V (tổng hợp)| 15/10/2013 02:26

Nhà đầu tư nên tránh tâm lý mua đuổi giá khi vùng hỗ trợ quanh 492 điểm của VN-Index chỉ được xem là điểm mua cho các giao dịch T+ nhằm bình quân giá vốn cho các vị thế trung hạn" theo BVSC.Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 16/10 như sau:

TTCK ngày 16/10: Tránh tâm lý mua đuổi

"Nhà đầu tư nên tránh tâm lý mua đuổi giá khi vùng hỗ trợ quanh 492 điểm của VN-Index chỉ được xem là điểm mua cho các giao dịch T+ nhằm bình quân giá vốn cho các vị thế trung hạn" theo BVSC.Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 16/10 như sau:

BVSC: Dòng tiền đầu cơ quay trở lại

“Hiện xu hướng tăng ngắn hạn của thị trường vẫn đang được bảo lưu nhưng sau một nhịp tăng nóng, nhiều mã cổ phiếu đã tiếp cận các vùng kháng cự mạnh và quay đầu điều chỉnh. Mặc dù vậy theo quan sát của chúng tôi, nhịp điều chỉnh trong 3-4 phiên trước chưa đủ biên độ cả về thời gian và điểm số để giá cổ phiếu quay trở lại các vùng hỗ trợ mạnh. Điều này hàm ý, nhịp hồi phục được khởi tạo trong phiên hôm nay thiếu sự bền vững và xu hướng đầu cơ ngắn hạn của dòng tiền cũng phần nào phản ánh yếu tố này.

Duy trì quan điểm thận trọng, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư nên tránh tâm lý mua đuổi giá khi vùng hỗ trợ quanh 492 điểm của VN-Index chỉ được xem là điểm mua cho các giao dịch T+ nhằm bình quân giá vốn cho các vị thế trung hạn. Nhịp hồi phục hiện tại, nếu tiếp cận thành công vùng cản tại 503-505 điểm cũng được xem là điểm bán chốt lời cho các vị thế”.

BSC: Xu thế tăng điểm trong ngắn hạn

“Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm về thị trường được nêu ra trong các báo cáo trước. Thị trường đang ở vị thế cân bằng và các cổ phiếu sẽ phân hóa mạnh khi kết quả kinh doanh quý 3 của các doanh nghiệp được công bố. Chừng nào vùng giá 483-485 chưa bị phá vỡ và thanh khoản vẫn duy trì ổn định thì xu thế tăng điểm vẫn được duy trì trong ngắn hạn”.

MBS: VN-Index đang bật lên

(Công ty Cổ phần Chứng khoán MB – MBS)

“Trung hạn, VN-Index đã chạm tới vùng hỗ trợ 460-465 và đang bật lên. Đây là vùng hỗ trợ tương đối mạnh khi VN-Index đã 4 lần bật lên từ vùng này”.

VCSC: Nên dành một phần tỷ trọng cho Bluechips

“Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể kết thúc nhịp điều chỉnh trong 4 phiên vừa qua và quay lại xu hướng tăng ngắn hạn. Đồng thời, theo hệ thống chỉ báo kỹ thuật, chúng tôi cho rằng xác suất cao chỉ số VN-Index có thể vượt vùng giá 500 – 505 và hướng về các mức cao hơn sau nhịp điều chỉnh này. Ngoài ra, theo hệ thống Timing trên đồ thị giá của hai chỉ số, phiên 17/10/2013 là điểm rơi thời gian cảnh báo phiên biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên chúng tôi kỳ đây là phiên bứt phá đường Downtrend trung hạn.

Do đó, các nhà đầu tư nên tiếp tục tích lũy những cổ phiếu đang bị quá bán (tức là giảm mạnh trong thời gian qua, đặc biệt là nhóm cổ phiếu đầu cơ) hoặc khôi phục lại trạng thái mua khi đã bán ra trong những phiên trước đó. Đồng thời, chúng tôi cũng lưu ý các nhà đầu tư nên dành một phần tỷ trọng cho nhóm cổ phiếu Bluechips có kết quả lợi nhuận khả quan trong quý 3/2013”.

IVS: Không nên mua giá cao

“Thị trường đang cho thấy xu hướng lình xình ở nhóm cơ bản nhưng lại tích cực ở nhóm đầu cơ mệnh giá thấp. Khá nhiều cố phiếu loại này đã thu hút được lượng tiền lớn tham gia vào và cổ phiếu được giao dịch khá tích cực. Cho dù thị trường tiếp tục tăng giá nhưng việc mua giá cao là điều không nên làm, đặc biệt với nhóm cổ phiếu này khi nó có thể thay đổi trạng thái rất nhanh”.

FPTS: Nhóm ngoại vẫn duy trì mua ròng

“Chúng tôi không đánh giá cao sự phục hồi này và vẫn bảo lưu quan điểm duy trì sự thận trọng nhất định, nhà đầu tư nên chờ xem phản ứng của thị trường và tạm thời dừng việc mở ra các trạng thái mua mới do việc mua vào tại thời điểm này khá rủi ro. Nếu không xuất hiện thông tin hỗ trợ mới để giúp cải thiện tâm lý lo ngại của bộ phận nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu thì sẽ rất khó để VN-Index có thể tiếp tục bứt phá lên các ngưỡng điểm cao hơn nữa”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 16/10: Tránh tâm lý mua đuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO