TTCK ngày 16/10: Phụ thuộc vào diễn biến từ Phố Wall

P.V| 16/10/2018 06:27

Nếu thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục gặp bất lợi thì phiên hôm nay sẽ là bài test nặng ký cho sự kỳ vọng của thị trường đối với lượng hàng gần 12.000 tỷ khớp lệnh của 2 phiên cuối tuần trước, theo MBS.

TTCK ngày 16/10: Phụ thuộc vào diễn biến từ Phố Wall

Thị trường ngày 16/10 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BVSC: Tránh bán tháo trong những phiên VN-Index lao dốc

Sau khi giảm điểm mạnh trong phiên hôm qua, chỉ số VN-Index sẽ tiếp cận trở lại vùng kháng cự xung quanh 950 điểm.

Nhà đầu tư còn tỷ trọng cổ phiếu cao được khuyến nghị tránh bán tháo trong những phiên VN-Index lao dốc mà nên đợi những nhịp hồi phục của thị trường.

BSC: Thị trường sẽ tiếp tục vận động xung quanh 920 - 950 điểm

VN-index giảm mạnh trong phiên sáng qua, nhóm cổ phiếu ngân hàng như VCB, BID, CTG, TCB kéo dòng tiền mạnh. Tuy nhiên trong phiên chiều, lực bán vẫn tiếp tục tác động trên mọi nhóm ngành làm thị trường giảm mạnh, tâm lý thị trường vẫn đang cẩn trọng. Khối ngoại tập trung mua ròng trong phiên chiều.

BSC dự kiến thị trường sẽ tiếp tục vận động xung quanh kênh 920 - 950 điểm.

MBS: Chờ đợi diễn biến từ Phố Wall 

Phiên giảm hôm qua cho thấy thị trường rất nhạy cảm với những thông tin bên ngoài, bên cạnh đó tâm lý nhà đầu tư rất thận trọng khi lượng hàng T+ ở 2 phiên cuối tuần sẽ về tài khoản tài khoản và thứ 5 tuần này cũng là ngày đáo hạn của hợp đồng tương lai tháng 10.

Nếu thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục gặp bất lợi thì phiên hôm nay sẽ là bài test nặng ký cho sự kỳ vọng của thị trường đối với lượng hàng gần 12.000 tỷ khớp lệnh của 2 phiên cuối tuần trước.

SHS: Tiếp tục giảm để kiểm định lại lực cầu trong vùng 930 - 940 điểm

Điểm đáng chú ý phiên hôm qua là việc thanh khoản có dấu hiệu sụt giảm mạnh và điều này thể hiện việc lực cầu tỏ ra hết sức dè dặt tại vùng giá này.

Nhà đầu tư cầm tiền mặt vẫn đang đứng ngoài thị trường và chờ đợi một sự chiết khấu nữa có thể sẽ xảy ra trong phiên thứ 3 và thứ 4 khi mà lượng hàng bắt đáy phiên 11/10 và 12/10 về tài khoản nhà đầu tư.

Theo đó, 2 phiên giao dịch tiếp theo sẽ mang ý nghĩa quan trọng để lực cầu được thử sức thật sự và kết quả của việc test cầu sẽ xác định xu hướng ngắn hạn tiếp theo.

Trước mắt, vùng 930 - 940 điểm sẽ tiếp tục là hỗ trợ mạnh của thị trường và nếu vùng này không được giữ vững thị trường có thể sẽ còn rơi về các ngưỡng thấp hơn mà gần nhất là 900 điểm.

Trong phiên giao dịch tiếp theo 16/10, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giảm để kiểm định lại lực cầu trong vùng hỗ trợ 930 - 940 điểm .

Nhà đầu tư nên quan sát diễn biến của thị trường trong phiên tiếp theo, nhất là phản ứng với vùng hỗ trợ 930 - 940 điểm, cân nhắc giảm tỷ trọng nếu vùng này bị xuyên thủng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 16/10: Phụ thuộc vào diễn biến từ Phố Wall
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO