TTCK ngày 15/9: Tiếp tục điều chỉnh

P.V tổng hợp| 14/09/2016 02:34

Thanh khoản tiếp tục suy giảm với giá trị giao dịch giảm nhanh hơn khối lượng giao dịch đang cho tín hiệu dòng tiền rút khỏi các cổ phiếu lớn. Các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục cho tín hiệu tiêu cực", theo BSC.

TTCK ngày 15/9: Tiếp tục điều chỉnh

"Thanh khoản tiếp tục suy giảm với giá trị giao dịch giảm nhanh hơn khối lượng giao dịch đang cho tín hiệu dòng tiền rút khỏi các cổ phiếu lớn. Các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục cho tín hiệu tiêu cực", theo BSC.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 15/9 như sau:

BSC: Tiếp tục điều chỉnh

Mặc dù thị trường có nỗ lực tăng điểm trong phiên giao dịch nhưng cuối phiên giao dịch VN-Index vẫn đóng cửa ở mức thấp nhất trong ngày. Thị trường vẫn tiếp tục giao dịch tiêu cực như đã nhận định trước đó khi hầu hết các mã chứng khoán lớn đều giảm điểm ngoại trừ VCB, CTD, FPT.

Thanh khoản tiếp tục suy giảm với giá trị giao dịch giảm nhanh hơn khối lượng giao dịch đang cho tín hiệu dòng tiền rút khỏi các cổ phiếu lớn. Các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục cho tín hiệu tiêu cực.

Do đó, nhiều khả thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh trong 2 phiên giao dịch cuối tuần và nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân một phần nhỏ vào các cổ phiếu cơ bản tốt khi giá giảm về mức hấp dẫn ở vùng hỗ trợ 650-645. Nhà đầu tư cũng đồng thời nên lưu tâm đến các diễn biến thị trường hàng hóa và tài chính thế giới khi cuộc hop của FED về vấn đề tăng lãi suất đang đến gần (21/9) và hội nghị của các thành viên OPEC về đóng băng sản lượng dầu cũng sẽ diễn ra trong tuần cuối tháng 9/2016.

BVSC: Xu hướng dao động đi ngang

VN-Index được dự báo sẽ tiếp tục có xu hướng dao động đi ngang với những phiên tăng giảm nhẹ đan xen trong một vài phiên kế tiếp. Tuy nhiên, về cuối tuần, hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETF nhiều khả năng sẽ tạo ra tác động theo hướng tiêu cực đến diễn biến của chỉ số khi đa phần các cổ phiếu blue-chips trong danh mục của các quỹ đều phải chịu áp lực giảm tỷ trọng do cổ phiếu VNM được thêm mới.

Trong kịch bản thị trường có phiên giảm mạnh do hoạt động tái cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF, có thể mở ra cơ hội mua trading đối với những mã bluechips bị giảm sâu trong phiên ngày 9/9.

KIS: Rung lắc mạnh

Các chỉ số đồng loạt giảm điểm trước áp lực bán gia tăng trên diện rộng tại các mã cổ phiếu vốn hóa lớn. Lực cầu trong và ngoài nước duy trì ở mức thấp vẫn đang cản trở khả năng phục hồi của thị trường. Các chỉ số có thể sẽ rung lắc mạnh trong 2 ngày cuối tuần khi các quỹ ETF hoàn tất việc cơ cấu lại danh mục.

Kết hợp với các tín hiệu tiêu cực từ nhóm chỉ báo kỹ thuật, VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng hỗ trợ 645-650 khi rủi ro thị trường đang có chiều hướng gia tăng. Trong trường hợp phá vỡ vùng hỗ trợ này, VN-Index sẽ chính thức bước vào xu hướng giảm. Do vậy, nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát và hạn chế tham gia thị trường trong giai đoạn này.

MSI: Sẽ là phiên quyết định xu hướng

Thị trường đã xuất hiện một số tín hiệu tiêu cực khi điều chỉnh giảm với thanh khoản không được cải thiện, trừ một vài tín hiệu khởi sắc đến từ giao dịch tốt của số ít các cổ phiếu cơ bản tốt thuộc nhóm điện, bảo hiểm. Phiên giao dịch ngày 15/9 sẽ là phiên quyết định xu hướng khi ngưỡng hỗ trợ 655-660 điểm bị phá vỡ.

Thị trường nhiều khả năng sẽ có diễn biến xấu nếu lực bán tiếp tục gia tăng cho dù quan điểm của MSI vẫn cho rằng ngưỡng 655 vẫn là ngưỡng hỗ trợ mạnh của thị trường và VN-Index tiếp tục dao động quanh vùng hỗ trợ nói trên.

MSI cho rằng giao dịch ngắn hạn vẫn sẽ tiềm ẩn rủi ro trong khi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể gia tăng mua vào các cổ phiếu thuộc nhóm ngành bảo hiểm, dầu khí với tầm nhìn trung hạn.

SHS: Áp lực điều chỉnh trong ngắn hạn vẫn có thể tiếp diễn

Theo quan điểm của SHS, áp lực điều chỉnh trong ngắn hạn vẫn có thể tiếp diễn trong các phiên còn lại của tuần giao dịch. Tuy nhiên, nhịp điều chỉnh này sẽ khó kéo dài lâu, thị trường nhiều khả năng sẽ hồi phục tăng điểm trở lại sau khi quá trình tái cơ cấu danh mục của ETF kết thúc.

Trong phiên ngày 14/9, thị trường giao dịch với thanh khoản thấp hơn hai phiên đầu tuần, chỉ số vẫn đang test lại vùng hỗ trợ gần nhất 650-655. Dòng tiền vẫn chủ yếu tập trung vào các cột trụ lớn của thị trường như VNM, VCB.

Trong ngắn hạn, nhà đầu tư nên thận trọng trong giao dịch, đợi thị trường có tín hiệu rõ ràng hơn. Khi thời điểm tích cực tới nhà đầu tư có thể giải ngân vào một số mã có kỳ vọng kết quả kinh doanh tốt vào 6 tháng cuối năm 2016.

VPBS: Khó có khả năng phục hồi dài hơi cho các chỉ số

Chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức thấp nhất trong phiên và lùi nhẹ xuống dưới hỗ trợ MA50 tại 657 điểm. Cùng với đó là khối lượng giao dịch khớp lệnh gia tăng thể hiện lực cung mạnh dần lên và lấn át lực cầu trên sàn HSX. Trong khi đó, chỉ số HNX-Index dừng chân ngay trên hỗ trợ của đường MA100 tại 83,34 điểm.

Thông thường những khu vực hỗ trợ kể trên nhiều khả năng sẽ giúp 2 chỉ số phục hồi trong phiên giao dịch tiếp theo. Tuy nhiên lực cầu liên tục suy yếu và duy trì ở mức thấp như hiện nay không ủng hộ cho khả năng phục hồi dài hơi hơn của các chỉ số.

Trong bối cảnh đó, VPBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục đứng ngoài quan sát thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 15/9: Tiếp tục điều chỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO