TTCK ngày 15/9: Sớm bước vào nhịp điều chỉnh ngắn hạn

P.V tổng hợp| 14/09/2017 09:00

Thị trường duy trì được đà tăng điểm nhưng mức độ phân hóa còn khá lớn, đi kèm với đó là sự lan tỏa yếu của dòng tiền", theo BVSC.

TTCK ngày 15/9: Sớm bước vào nhịp điều chỉnh ngắn hạn

"Thị trường duy trì được đà tăng điểm nhưng mức độ phân hóa còn khá lớn, đi kèm với đó là sự lan tỏa yếu của dòng tiền", theo BVSC.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 15/9 như sau:

BSC: Thận trọng

Các nhóm ngành ngân hàng, chứng khoán, xây dựng, vận tải - cảng biển - kho bãi, phân bón đã có một phiên hoạt động rất tích cực khi thu hút được một lượng lớn dòng tiền từ các nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, thông tin giá dầu thế giới tăng mạnh cũng đã nâng đỡ chỉ số của nhóm ngành dầu khí trong phiên ngày 14/9. Nhóm các cổ phiếu trụ cột cũng tích cực tăng điểm giúp cho VN-Index đã vượt được mức kháng cự tâm lý 806 điểm.

Tuy nhiên, thanh khoản của phiên ngày 14/9 đã có xu hướng suy yếu chứng tỏ các nhà đầu tư vẫn rất thận trọng với thị trường.

Nhà đầu tư nên theo dõi kỹ càng, nếu VN-Index giảm điểm thì đó cũng có thể là cơ hội để nâng tỷ trọng cổ phiếu và hướng đến những mốc cao hơn.

BVSC: Thị trường sớm bước vào nhịp điều chỉnh ngắn hạn

Thị trường mặc dù duy trì được đà tăng điểm nhưng mức độ phân hóa còn khá lớn, đi kèm với đó là sự lan tỏa yếu của dòng tiền.

Chúng tôi bảo lưu quan điểm thị trường sẽ sớm bước vào một nhịp điều chỉnh ngắn hạn.

FPTS: Tiềm ẩn những biến động khó lường

Như thường lệ, phiên giao dịch cuối của tuần thứ 3 của tháng 9 sẽ diễn ra hoạt động giao dịch mạnh của hai quỹ V.N.M và FTSE để hoàn tất danh mục quý III/2017.

Thị trường nói chung và nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nói riêng vì thế sẽ tiềm ẩn những biến động khó lường.

Một số cổ phiếu như VIC, MSN, HPG …, là những mã đã và đang tác động tích cực tới đà tăng của VN-Index, sẽ là những mã có khả năng bị bán mạnh trong kỳ đảo danh mục lần này.

Ở chiều mua, PLX, VCB, SBT, và HBC sẽ được kỳ vọng tạo hiệu ứng tích cực tới VN-Index. Dựa trên phân tích xu hướng chỉ số ngành thì dấu hiệu tăng giá cũng xuất hiện ở các ngành như ngân hàng, hạ tầng…

Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc việc tận dụng những rung lắc mạnh xuất hiện để thực hiện cơ cấu một phần danh mục nhằm đón đầu xu hướng mới sau kỳ cơ cấu danh mục của các ETFs.

IVS: Những cổ phiếu đang thu hút dòng tiền sẽ tiếp tục gia tăng

Ở phiên giao dịch ngày 15/9, các quỹ ETF sẽ đồng loạt thực hiện đảo danh mục nhưng có thể sẽ không có nhiều biến động. Quan sát gần đây có vẻ như khối này cũng đã và đang thực hiện một phần của danh mục mới.

VN-Index có thể bị tác động do nhịp mua bán này nhưng điều đó có lẽ không quá quan trọng. Những cổ phiếu đang thu hút dòng tiền sẽ tiếp tục gia tăng nhờ những kỳ vọng về kết quả kinh doanh Quý III/2017.

Chúng tôi thận trọng với thị trường nhưng cơ hội lại đang mở ra đối với từng cổ phiếu riêng biệt. Lựa chọn đúng sẽ mang đến kết quả tích cực và ngược lại nhà đầu tư vẫn thua lỗ trong một thị trường tăng giá.

KIS: Cơ hội giải ngân với những cổ phiếu không xuất hiện áp lực giảm giá quá lớn

Nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cao ở các cổ phiếu large-cap sau đợt tăng nóng vừa qua thì có thể cân nhắc hạ tỷ trọng xuống để chờ đợi sự cân bằng chắc chắn hơn của thị trường chung. Đồng thời, có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang duy trì được xu hướng tăng trung hạn và không có nhiều biến động lớn trong khoảng 1-2 tuần gần đây.

Đối với nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao nên tiếp tục quan sát thị trường. Cơ hội giải ngân sẽ đến đối với những cổ phiếu không xuất hiện áp lực giảm giá quá lớn và vẫn duy trì được mặt bằng giá như hiện tại nếu thị trường điều chỉnh trong một vài phiên tới.

Còn trong trường hợp thị trường tích lũy quanh vùng 800 điểm thì có thể giải ngân những cổ phiếu breakout qua khỏi vùng giá tích lũy kéo dài.

MBS: VN-Index dao động tích lũy trong biên độ 800-810 điểm

Đà tăng giá của các bluechips thuộc nhóm dầu khí, ngân hàng, chứng khoán… giúp VN-Index tiếp tục tăng điểm, trong khi HNX-Index quay đầu giảm điểm trước lực bán gia tăng cuối phiên.

Thanh khoản chung vẫn duy trì ở mức thấp cho thấy tâm lý thận trọng vẫn hiện hữu.

Phiên giao dịch tới, nhiều khả năng các chỉ số sẽ dao động tích lũy trong biên độ 800-810 điểm với VN-Index và 104-105 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục ở mức cân bằng, đồng thời quan sát diễn biến thị trường để có hành động phù hợp.

MSI: VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm

Dưới góc độ phân tích kỹ thuật, trong phiên ngày 15/9, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm, tiếp cận đường kháng cự của kênh tăng giá kéo dài từ tháng 9/2016.

Nhà đầu tư có thể xem xét các hoạt động mua vào nhóm các cổ phiếu cơ bản đang có mức định giá hấp dẫn với tầm nhìn từ 3-6 tháng, còn với hoạt động trading ngắn hạn có thể lựa chọn nhóm cổ phiếu hút dòng tiền như nhóm tài chính ngân hàng.

PHS: Cân nhắc giải ngân vào các cổ phiếu sẽ được ETF bán ra

Phiên ngày 14/9 chứng kiến lực bán tương đối mạnh của khối ngoại từ việc tái cơ cấu danh mục của quỹ ETF.

Tuy nhiên thị trường tiếp tục đi lên với sắc xanh bao trùm khi độ rộng thị trường tiếp tục vẫn nghiêng về số mã tăng điểm và đồng thời các cổ phiếu trong rổ VN30 vẫn thể hiện được sự tích cực cần thiết, cho thấy rằng lực cầu hấp thụ của thị trường vẫn đang diễn ra tương đối tốt.

Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân vào các cổ phiếu tốt có tính dẫn dắt và sẽ được ETF bán ra trong phiên tái cơ cấu danh mục tới.

SHS: Tiếp tục diễn biến giằng co

Phiên giao dịch ngày 15/9 thị trường dự báo sẽ tiếp tục diễn biến giằng co với thanh khoản ở mức thấp do trùng vào ngày mà 2 quỹ ETF thực hiện tái cơ cấu danh mục và kết phiên có thể giảm điểm nhẹ do số mã cổ phiếu vốn hóa lớn nằm trong diện bị bán ra nhiều hơn số được mua vào.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế giao dịch và chờ đợi thêm khi xu hướng thị trường rõ ràng hơn trong tuần tới.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu có vị thế tốt và tận dụng những phiên giảm điểm của thị trường để mua vào những cổ phiếu cơ bản tốt ở vùng giá hấp dẫn hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 15/9: Sớm bước vào nhịp điều chỉnh ngắn hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO