TTCK ngày 15/4: Rung lắc nhẹ

P.V tổng hợp| 14/04/2014 02:40

Những phiên nghỉ lễ dài cuối tháng 4 có thể cũng sẽ khiến tâm lý thị trường thêm uể oải hơn.

TTCK ngày 15/4: Rung lắc nhẹ

"Tuy nhiên, xét về tổng thể các yếu tố chúng tôi chưa nhận thấy dấu hiệu rõ ràng nào cho việc gia tăng dòng tiền trong tương lai gần, vì vậy xu hướng diễn biến thị trường tiếp tục dao động xung quanh vùng điểm hiện nay dự kiến vẫn còn tiếp diễn", VDSC nhận định về thị trường ngày 15/4.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán khác:

BVSC: Bán ròng của khối ngoại vẫn là ẩn số

Trong các phiên gần đây, mặc dù rất nỗ lực nhưng VN-Index vẫn chưa vượt đỉnh thành công, thậm chí đã mất mốc 600 điểm trong phiên hôm nay.

Mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 1 đã khởi động với việc công bố của không ít các doanh nghiệp. Đa phần các công ty hoạt động trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, chứng khoán, dầu khí đều có kết quả kinh doanh khả quan. Tuy nhiên, điều này chỉ hỗ trợ cho diễn biến riêng lẻ của từng cổ phiếu trong một vài phiên chứ chưa đủ để tạo thành sóng kết quả kinh doanh, giúp VN-Index đạt đến mốc điểm cao hơn.

Trong bối cảnh dòng vốn nội đang có xu hướng dần thận trọng, chủ yếu đứng ngoài quan sát thì khối ngoại lại đẩy mạnh bán ròng trong các phiên gần đây (gần 600 tỷ đồng trong sáu phiên vừa qua). Điều này tạo sức ép không nhỏ lên diễn biến chung của VN-Index.

Trong ngắn hạn, nếu dòng vốn nội không sớm tăng trở lại trong khi việc bán ròng của khối ngoại vẫn là một ẩn số thì nhiều khả năng thị trường sẽ vẫn phải đối mặt với rủi ro giảm điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ duy trì một tỷ trọng thấp cho danh mục trung hạn. Các tín hiệu mua/bán (nếu được xác nhận) sẽ được chúng tôi cập nhật trong các bản tin sau.

MBS: Nhà đầu tư ngắn hạn nên bán ra

Thị trường tiếp tục dao động hẹp theo xu hướng giảm nhất là diễn biến giảm diễn ra về cuối phiên cùng với áp lực bán tăng mạnh hơn cho thấy lực cầu vẫn đuối sức.

Thanh khoản tiếp tục trong xu hướng co hẹp cho thấy dòng tiền lớn vẫn đang đứng ngoài và lượng cung tiềm năng giá cao tại vùng trên 600 vẫn chưa hấp thụ hết là một áp lực lớn đối với thị trường trong ngắn hạn.

Về cơ bản khả năng lình xình giảm đi ngang và kéo dài sẽ tiếp tục diễn ra trong nửa cuối tháng 4. Kết quả kinh doanh của nhiều doanh nghiệp đang phát đi tín hiệu kém hơn kỳ vọng cộng với thông tin xấu từ một số ngân hàng sẽ là yếu tố không mấy tích cực trong ngắn hạn.

Vùng dao động của VN-Index trong giai đoạn này dao động từ đáy 575 - 605 điểm với các phiên tăng giảm đan xen. Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nên bán ra và chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn từ thanh khoản và thông tin kết quả kinh doanh quý 1 của các doanh nghiệp.

Chúng tôi lưu ý nhà đầu tư cần chý ý về cổ phiếu ACB với thông tin vừa ra về việc 8.360 tỷ đồng tài sản bị kiểm toán viên lưu ý. Đây là con số khá lớn và có thể tạo ảnh hưởng đáng kể đối với hoạt động kinh doanh của ACB nếu không được đánh giá chính xác.

VDSC: Tiếp tục dao động quanh vùng hiện tại

Tình trạng giao dịch cầm chừng và tâm lý nhà đầu tư không các định được phương hướng vẫn tiếp diễn như lần trước và nếu điều này kéo dài lâu thì thị trường sẽ đẩy về hướng tiêu cực như một lẽ tất yếu. Để vượt qua ngưỡng 600 điểm vững chắc hiện nay, chúng tôi cho rằng dòng tiền cần được gia tăng thêm nữa, tâm lý nhà đầu tư cần được kích hoạt lên trạng thái tích cực hơn.

Tuy nhiên, xét về tổng thể các yếu tố chúng tôi chưa nhận thấy dấu hiệu rõ ràng nào cho việc gia tăng dòng tiền trong tương lai gần, vì vậy xu hướng diễn biến thị trường tiếp tục dao động xung quanh vùng điểm hiện nay dự kiến vẫn còn tiếp diễn.

BSC: Nên duy trì danh mục ổn định

Tuần này đã là tuần thứ 3 của tháng Tư và phần lớn các doanh nghiệp đã công bố xong kết quả kinh doanh quý 1, do đó trong thời gian tới thị trường nhiều khả năng rơi vào “vùng trũng thông tin” khi kết quả kinh doanh cũng như các thông tin vĩ mô & thị trường đều đang có chiều hướng dần lắng xuống. Những phiên nghỉ lễ dài cuối tháng 4 có thể cũng sẽ khiến tâm lý thị trường thêm uể oải hơn.

VN-Index vẫn nhiều khả năng sẽ vẫn tiếp tục tích lũy quanh 600 điểm trong tuần này với thanh khoản thấp quanh 100 triệu cổ phiếu và quá trình phân hóa vẫn tiếp tục diễn ra. Nói chung, cơ hội đầu tư ngắn hạn được đánh giá là không lớn, nhà đầu tư nên duy trì danh mục ổn định hơn là đẩy mạnh hoạt động mua bán.

IVS: Thị trường có thể sẽ chịu thêm áp lực

Lực bán mạnh về cuối phiên đã khiến cho cả hai chỉ số đều giảm mạnh và không có cơ hội để hồi phục lại như từ diễn ra trong phiên khớp lệnh liên tục. Cầu mua bắt đáy được cho là khá tốt nhưng thị trường lúc này được nhìn nhận là khá yếu và chưa có cơ sở nào để có thể tăng trở lại.

Ở phiên này, độ rộng thị trường tăng lên khi có đến hơn 300 mã giảm giá trên cả hai sàn, trong khi số mã đứng giá đã là hơn 200 mã. Số mã lớn giảm giá cũng là khá nhiều nên có ảnh hưởng không tích cực tới thị trường.

Việc rời xa ngưỡng 600 điểm cũng không phải là điều gì đó quá lớn bởi mốc 590 điểm sẽ ngưỡng hỗ trợ tốt cho thị trường. Hiện tại áp lực về đòn bẩy cũng không quá nhiều nên để có một cú tụt giảm sâu là điều khó xảy ra.

Trong khi chưa thể nhìn nhận thấy một yếu tố thực sự tích cực nào giúp thị trường tăng trở lại thì diễn biến tới đây sẽ tiếp tục trạng thái giảm nhẹ. Thị trường có thể sẽ chịu thêm áp lực và dần lùi về ngưỡng 590 điểm trong đó áp lực lớn nhất vẫn là cổ phiếu đầu cơ.

FPTS: Theo dõi động thái của khối ngoại

Trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ đối với thị trường chung thì việc dòng tiền đang bị phân hóa mạnh giữa các nhóm cổ phiếu như hiện nay khiến chúng tôi cho rằng những nỗ lực kéo giá đối với VN-Index sẽ tiếp tục gặp khó khăn do chỉ số vẫn đang dao động khá gần với vùng đỉnh cũ.

Về kỹ thuật, nhiều chỉ báo quan trọng đang liên tục cho ra những tín hiệu nhiễu với các điểm mua-bán có độ chính xác thấp, hoạt động lướt sóng vì thế sẽ phải đối mặt với mức rủi ro cao.

Theo đó, chúng tôi bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế mở các vị thế mới cho giao dịch lướt sóng, đặc biệt là đối với các mã đầu cơ. Ngoài ra, giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài cũng cần tiếp tục theo dõi để đưa ra quyết định kịp thời nếu trạng thái bán ròng xuất hiện trên diện rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 15/4: Rung lắc nhẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO